Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềĐằng Sau Quyết Định Ngược Đời Của Chuỗi Nhà Hàng Ted’s Montana...

Đằng Sau Quyết Định Ngược Đời Của Chuỗi Nhà Hàng Ted’s Montana Grill

Với lĩnh vực ăn uống, đặc biệt là ngành nhà hàng thì thời điểm cuối tuần và ngày lễ được xem là “giờ cao điểm” bởi đây là khoảng thời gian đông khách nhất. Nhưng có những thương hiệu lại đi ngược lại với quy tắc này. Điển hình như chuỗi thức ăn nhanh Chick-fil-A lựa chọn đóng cửa ngày chủ nhật, thì mới đây, chuỗi nhà hàng Ted’s Montana Grill đã chấp nhận “chơi bạo” quyết định đóng cửa vào ngày lễ.

Chiến lược này xuất phát từ việc CEO của chuỗi thương hiệu này – George McKerrow – tin rằng: “Chúng ta nên ngừng đánh giá thành công của một thương hiệu thông qua những số liệu về doanh thu, mà thay vào đó, chúng ta nên quan tâm đến một vấn đề quan trọng hơn. Đó là hãy đặt hạnh phúc của nhân viên lên hàng đầu và cho phép họ tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ với những người họ yêu quý”.

Với hơn 40 năm làm việc trong vai trò lãnh đạo, George McKerrow đã trải qua những thời điểm tốt nhất và cũng là thời điểm tồi tệ nhất. Và các nhà điều hành luôn cố gắng chủ động và chuẩn bị cho những điều không thể tránh khỏi, nhưng đại dịch đã buộc chúng tôi phải ứng phó trước một tình huống đầy bất trắc, mà nó ảnh hưởng đến cuộc sống của những nhân viên trong ngành.

Việc chứng kiến các nhân viên nỗ lực và cố gắng vượt qua những khó khăn của mùa dịch, cho đến khi được làm việc trở lại đã khiến cho George McKerrow cực kỳ trân trọng những nhân viên của mình. Đồng thời, CEO của chuỗi thương hiệu này cũng mong muốn chiến lược này sẽ là công cụ khuyến khích, động viên nhân sự để họ tiếp tục cống hiến, gắn bó lâu dài với thương hiệu cũng như mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất. Thì trong năm nay, chuỗi nhà hàng này đã có quyết định vô cùng táo bạo. Đó là đóng cửa toàn bộ các nhà hàng của mình trong ngày lễ Tạ ơn và Giáng sinh, 2 ngày lễ vốn được xem là dịp “hốt bạc” của ngành F&B.

Với quyết định này, George McKerrow không chỉ muốn mang đến khoảng thời gian nghỉ ngơi cho các nhân viên, mà đó còn là một phương án giúp vị CEO giữ chân nhân viên của mình khỏi các đối thủ khác. Bởi một khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc, chắc chắn họ sẽ lựa chọn gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn. Với những lợi ích của việc cho phép nhân viên được tận hưởng những ngày nghỉ lễ, George McKerrow cũng khuyến khích các nhà lãnh đạo khác cũng nên thực hiện chiến lược này.

Bởi hiện tại, doanh thu dù quan trọng nhưng khiến các nhân viên cảm thấy luôn cảm thấy vui vẻ lại càng quan trọng hơn. Vì bạn chỉ có thể xây dựng được một thương hiệu tốt với đội ngũ nhân sự đủ nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến. Và chỉ khi họ hạnh phúc với nơi làm việc, họ mới sẵn sàng cống hiến để giúp cho thương hiệu ngày một phát triển.

Khi bạn đã tuyển dụng được những nhân viên phù hợp cho thương hiệu, hãy chú ý và liên tục sử dụng các chiến lược phù hợp để nâng cao hiệu suất và lòng trung thành của họ. Bởi nếu bạn phó mặc và không có bất kỳ động thái nào cho thấy bạn trân trọng những đóng góp của họ, bạn sẽ dễ đánh mất những nhân sự này vào tay các đối thủ. Hãy nhớ rằng, một lời “cảm ơn” từ phía các nhà lãnh đạo có động lực cực lớn đối với các nhân viên.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x