Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCung Cấp Cho Nhân Viên Nhiều Phúc Lợi Hơn Nếu Muốn Giữ...

Cung Cấp Cho Nhân Viên Nhiều Phúc Lợi Hơn Nếu Muốn Giữ Chân Họ Lâu Dài

Không quá lời khi nói đội ngũ nhân viên chính là xương sống của ngành công nghiệp nhà hàng. Đây chính là thực tế suốt bấy lâu nay, thế nhưng phải sau khi chịu sự tác động của đại dịch dẫn đến tình trạng thiếu nguồn lao động nghiêm trọng, những người chủ nhà hàng mới bắt đầu nhận thức và chịu thừa nhận sự thật hiển nhiên này. 

[crp]

Cung Cấp Cho Nhân Viên Nhiều Phúc Lợi Hơn Nếu Muốn Giữ Chân Họ Lâu Dài
Đội ngũ nhân viên chính là xương sống của ngành công nghiệp nhà hàng (Nguồn: Internet)

Stewart Stockdale, đồng sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Rellevate – một nền tảng dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số chia sẻ, “Đã đến lúc để các chủ nhà hàng bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại và bắt đầu đối xử với đội ngũ nhân viên của mình một cách chân thành và chu đáo hơn.” Thêm vào đó, “Với kinh nghiệm điều hành một số công ty trong danh sách Fortune 500 của mình, tôi vẫn luôn nói rằng, những nhân viên làm việc theo giờ luôn phải được xem trọng hàng đầu.”

Các nhà hàng đều phải phụ thuộc rất nhiều đội ngũ nhân viên để có thể đảm bảo luôn mang đến những gì tốt nhất trong trải nghiệm khách hàng của mình. Và để khiến nhân viên sẵn lòng làm việc bằng tất cả năng lực của mình đòi hỏi từ phía họ phải cảm nhận được sự ổn định, quyền tự chủ và giá trị trong công việc của mình. Hoặc nếu không, một khi cảm thấy công việc hiện tại không đáp ứng được những nhu cầu của mình, chắc chắn họ sẽ đi đến quyết định thay đổi nơi làm việc của mình, hoặc thậm chí là đổi ngành.

Nhất là khi nền kinh tế Gig (thuật ngữ dùng để nền kinh tế mà trong đó người lao động thường làm việc tạm thời hoặc bán thời gian, còn các doanh nghiệp có xu hướng tuyển dụng những người làm việc tự do và độc lập thay vì nhân viên toàn thời gian) ngày càng phát triển, thì tính linh hoạt là yêu cầu cơ bản cần thiết khiến nhiều người không còn lựa chọn làm việc theo ca nữa, khiến việc tuyển dụng càng trở nên khó khăn hơn. Theo báo cáo gần đây từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho thấy hiện tại số lao động trong ngành dịch vụ đã thấp hơn 1 triệu so với năm 2019.

Stockdale nhận định, “Thế giới vẫn không ngừng thay đổi và ngành công nghiệp dịch vụ phải xem xét lại các chiến lược tuyển dụng của mình. Hoàn toàn không có chuyện “mọi người không muốn làm việc”, mà là họ có những lý do chính đáng để không tiếp tục làm việc trong ngành này nữa. Các lý do như sức khỏe không đảm bảo, mong muốn thời gian làm việc linh hoạt hơn, đãi ngộ công việc và trả lương đúng kỳ hạn, đều là những lý do sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của họ.”

Chưa kể, việc đổi mới đội ngũ nhân viên là một quá trình rất tốn kém. Một nghiên cứu gần đây của Rellevate đã cho thấy kết quả rõ rệt về tổn thất khi phải thay thế nhân viên viên cũ, với mỗi lần thuê nhân viên làm việc theo giờ sẽ mất chi phí đến 2000 đô la. Do vậy, các nhà hàng đang nỗ lực thay đổi chính sách của mình, tăng lương, cải thiện phúc lợi cũng như sáng tạo hơn với nhiều đãi ngộ khác. Đối với nhiều lao động có thu nhập thấp và trung bình, thì việc được trả lương cao hơn sẽ đem lại nhiều khác biệt đáng kể, tương đương với việc trả lương nhanh hơn cũng vậy. 

Thay thế nhân viên cũ là một mục hàng tốn kém. Một nghiên cứu điển hình gần đây của Rellevate cho thấy mỗi lần thuê dịch vụ nhanh theo giờ mới là khoản chi phí 2.000 đô la. Với tỷ lệ doanh thu trong ngành dịch vụ nhanh vượt quá 100%, điều đó sẽ nhanh chóng kết hợp lại. Theo CareerBuilder, có đến 78% chia sẻ việc chi tiêu hàng ngày của mình chỉ dựa vào tiền lương hàng tháng, không có dư dả cho đến kỳ lương sau, và có 44% không có khoản tiết kiệm dành cho các trường hợp khẩn cấp. Nói cách khác, nếu những người lao động này đột nhiên rơi vào các tình huống đột xuất cần chi trả nằm ngoài dự tính của mình, thì chắc chắn họ sẽ rơi vào khó khăn. 

Stockdale nói, “Nếu bạn muốn giữ chân những nhân viên giỏi nhất của mình, thì đổi lại bạn cũng phải cung cấp cho họ những lợi ích tốt hơn, bao gồm cả việc trả lương nhanh hơn, hoặc ít nhất là đúng thời hạn. Các vấn đề về tiền lương rất quan trọng. Nếu tôi là nhân viên thì chắc chắn tôi sẽ muốn được nhận lương ngay và luôn, thay vì phải đợi nợ lương đến hai tuần. Trả lương không chỉ bao gồm số tiền được trả là bao nhiêu, mà còn là cả thời hạn và hình thức được trả như thế nào.”

Tại Rellevate thậm chí còn cho phép nhân viên được nhận lương sớm hơn mà không phải ghi nợ bất kỳ khoản nào, phúc lợi này được gọi là khoản tạm ứng. Đối với người sử dụng lao động, chiến lược này hoàn toàn không tốn kém mà còn cung cấp cho nhân viên sự ổn định để có thể duy trì làm việc lâu dài. Stockdale cho biết, “Nếu bạn thực sự muốn thu hút và giữ chân những người giỏi nhất cũng như sáng giá nhất, thì bạn cần phải mang đến cho họ những điều ngoài mức mong đợi và hơn cả thế càng tốt.”

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img