Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangÁp Dụng Công Nghệ Vào Chăm Sóc Khách Hàng Sao Cho Thân...

Áp Dụng Công Nghệ Vào Chăm Sóc Khách Hàng Sao Cho Thân Thiết

Người tiêu dùng của tất cả ngành dịch vụ nói chung cũng như của ngành F&B nói riêng đều có cơ hội nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ. Tuy nhiên, trong vài năm qua, việc áp dụng công nghệ bùng nổ trong kinh doanh nhà hàng đã định hình lại sở thích và nhu cầu của khách hàng. Do vậy mà ngành dịch vụ cũng theo đó phải nỗ lực tìm cách để có thể đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, những đổi mới ấy cũng đã dần tìm được vị trí ổn định của mình. 

[crp]

Công Nghệ Có Thể Hỗ Trợ Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng Như Thế Nào?
Ngành F&B có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ (Nguồn: Internet)

Chịu sự tác động từ đại dịch dẫn đến khách hàng ngày càng chú trọng hơn trong vấn đề an toàn, ngay cả khi mọi thứ đã dần được kiểm soát. Từ đây, sự xuất hiện của các công nghệ mới sẽ giúp nhà hàng kéo gần khoảng cách với thực khách của mình, cho phép hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả với các hình thức an toàn mới, hỗ trợ nhân viên hoàn thành công việc tốt hơn và tối ưu quy trình vận hành. Thêm vào đó, các công nghệ như hệ thống quản trị đào tạo (Learning Management Systems – LMS) và các dịch vụ mua hàng không tiếp xúc không chỉ góp phần giảm chi phí vận hành, mà còn tăng doanh thu, giúp quản lý nhân viên, cũng như cải thiện và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Thực tế thì, ngay từ trước khi xảy ra đại dịch, điện thoại thông minh và ứng dụng di động đã trở thành giải pháp tuyệt vời để mọi người có thể tìm hiểu bất kỳ nhà hàng nào, tham khảo thực đơn và đặt bàn trước khi đến dùng bữa. Thông qua các dịch vụ này, ứng dụng có thể thu thập và nghiên cứu dữ liệu người dùng giúp phía nhà hàng dễ dàng quản lý và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại nơi của mình hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, với các hệ thống LMS cũng được tận dụng để thúc đẩy quá trình đào tạo, phát triển khả năng và tạo động lực học hỏi cho nhân viên. Toàn bộ chương trình học tập và phát triển như theo dõi tiến độ, thông tin các buổi đào tạo, diễn đàn giao lưu,… đều có thể được tích hợp trong một hệ thống LMS duy nhất, nhờ đó tạo nên văn hóa nhất quán trong nội bộ đội ngũ nhân viên. 

Để bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường và xã hội, giờ đây các nhà hàng cũng đã chuyển dần sang cách tiếp cận bằng công nghệ nhằm có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn so với cả trước khi đại dịch, dù là nhà hàng kinh doanh với quy mô bình dân hay cao cấp. Tuy nhiên, vừa khắc phục được ảnh hưởng của đại dịch thì ngành F&B lại tiếp tục phải đối mặt với bối cảnh thiếu hụt lao động, thế nhưng may mắn thay, công nghệ vẫn là giải pháp hữu ích khi kỹ thuật tự động hóa, trí tuệ nhân tạo,… có thể giúp các chủ nhà hàng xử lý những khó khăn còn tồn đọng trong quản lý nhân lực. 

Theo một nghiên cứu cho thấy, trong thời gian đại dịch chỉ có khoảng 20% khách hàng chia sẻ họ cảm thấy thoải mái khi ra ngoài dùng bữa tại nhà hàng, nhưng đến hiện tại, con số này đã tăng lên đến 80%. Tuy vậy, mặc dù lòng tin của khách hàng đã tăng lên đáng kể, thế nhưng các chủ nhà hàng cũng không nên bỏ qua những vị khách ưa chuộng dịch vụ không tiếp xúc. Thậm chí, tại một số nơi thì mua hàng và giao dịch không tiếp xúc là điều bắt buộc cần có vì tính chính xác và nhanh chóng của mình. 

Cuối cùng, có khoảng một nửa số người trưởng thành mong muốn các nhà hàng có thể mở rộng và nâng cấp dịch vụ đặt, mua và giao hàng trở nên thuận tiện hơn. Một trường hợp  điển hình như khi các nhà hàng buộc phải tạm đóng cửa, quầy giao dịch cũng không thể hoạt động, thì lượng khách hàng của thương hiệu thức ăn nhanh Chick Fil A vẫn không ngừng tăng vọt, vượt lên dẫn đầu về doanh số và tối ưu hóa quy trình của mình để phục vụ nhanh hơn đều nhờ vào hệ thống mua hàng drive-thru (mua hàng không cần xuống xe).

Nhìn chung, công nghệ là nguồn tài sản quý giá với những ai kinh doanh nhà hàng. Và mặc dù công nghệ đã phát triển rất hiện đại, thế nhưng các chủ nhà hàng vẫn nên tiếp tục tìm kiếm và kết hợp thêm nhiều cải tiến mới để có thể ngày càng nâng cao hệ thống của mình. Đại dịch là thách thức nhưng cũng vừa là cánh cửa mở ra cho ngành F&B nhiều cơ hội làm mới bản thân, tạo động lực để các chủ nhà hàng có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm chất lượng tốt hơn bao giờ hết.

[Crp]

FnbVietnam

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img