Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCông Nghệ Có Thể Giúp Gì Cho Các Nhà Hàng Gặp Khó...

Công Nghệ Có Thể Giúp Gì Cho Các Nhà Hàng Gặp Khó Khăn Trong Vấn Đề Nhân Sự?

Từ những đầu bếp giỏi nhất đến những nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, việc tìm kiếm, tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là sau khi ngành F&B phải đối diện với đại dịch và tình hình lạm phát ngay sau đó khiến việc tuyển dụng càng trở nên nhiều thách thức hơn.

[crp]

Công Nghệ Có Thể Giúp Gì Cho Các Nhà Hàng Gặp Khó Khăn Trong Vấn Đề Nhân Sự
Ngành F&B hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong tuyển dụng và vận hành (Nguồn: Internet)

Giữa các chỉ thị giãn cách và chi phí vận hành tăng, các chủ nhà hàng phải tìm cách đổi mới hoạt động của mình để thích nghi với tình hình thực tại mà vẫn phải đảm bảo có thể duy trì được lợi nhuận cũng như khiến khách hàng hài lòng trong trải nghiệm dùng bữa. Hầu hết nhà hàng hiện nay đều đang dần chuyển sang sử dụng công nghệ để đáp ứng sở thích và kỳ vọng của khách hàng, đồng thời còn là để cải thiện quy trình vận hành để thu hút, giữ chân và phát triển đội ngũ nhân lực của mình một cách hiệu quả nhất có thể. Với sự mở rộng trong thời gian gần đây của hệ thống mạng 5G cho phép xã hội nói chung và ngành F&B tiến gần đến tương lai hơn bao giờ hết, trở thành giải pháp kết nối tiện lợi, nhanh chóng và đáng tin cậy.

Tuyển dụng có sự góp mặt của kỹ thuật số

Khi nói đến tuyển dụng và đánh giá nhân viên mới, với hình thức in sẵn hồ sơ giấy và ngồi với nhau trong một góc nào đấy của nhà hàng để phỏng vấn ứng viên rồi trao đổi công việc đang dần trở nên lỗi thời vào năm 2022. Ngày nay, các chủ nhà hàng đã bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về công nghệ cũng như các phương tiện hiện đại để có thể áp dụng cho hoạt động của mình, chẳng hạn như diễn đàn việc làm để tìm kiếm ứng viên, xử lý đơn đăng ký, thực hiện các cuộc phỏng vấn cá nhân từ xa qua các phần mềm gọi video, nhờ đó cho phép nhà hàng có thể tối ưu được quá trình sàng lọc của mình bất kể ứng viên ở đâu. 

Với lợi thế này sẽ cho phép bạn có thể mở rộng cơ hội tiếp cận với đội ngũ nhân tài trên khắp cả nước, ngay cả với những nhà hàng nhỏ và vừa cũng vẫn có cơ hội được nắm giữ những ứng viên tiềm năng không thua kém gì với các chuỗi nhà hàng lớn. Bằng cách tạo nên một mạng lưới kỹ thuật số phủ rộng để nâng cao nỗ lực tìm kiếm, cân nhắc tất cả các ứng viên phù hợp với vị trí công việc, và tăng tỷ lệ thỏa thuận thành công, các chủ nhà hàng có thể xây dựng cho mình một đội ngũ nhân lực lý tưởng trong khi vẫn tập trung cho hoạt động vận hành. 

Công Nghệ Có Thể Giúp Gì Cho Các Nhà Hàng Gặp Khó Khăn Trong Vấn Đề Nhân Sự
Sự xuất hiện và phổ biến của công nghệ cho phép ngành F&B tiến gần đến tương lai hơn bao giờ hết (Nguồn: Internet)

Dịch vụ ăn uống đi cùng công nghệ cao

Mặc dù tiếp xúc con người sẽ luôn là yếu tố hàng đầu trong dịch vụ ăn uống, thế nhưng theo sự phát triển của thị trường, công nghệ số hóa cũng đang dần trở thành một phần không thể thiếu. Trên thực tế, theo kết quả nghiên cứu gần đây về tầm nhìn và ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Verizon (một công ty viễn thông của Mỹ) cho thấy, trong năm qua đã có 63% người được khảo sát chuyển sang sử dụng quản trị vận hành kỹ thuật số. Đối với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng nói riêng cũng đang được đẩy nhanh tốc độ đổi mới với thực tế đã có rất nhiều nhà hàng đưa robot để phục vụ khách hàng, ngoài ra còn có triển khai kiosk tự phục vụ để tối ưu quy trình đặt hàng và thanh toán trở nên tiết kiệm thời gian hơn. 

Lợi ích từ những giải pháp công nghệ tự động này sẽ không chỉ giới hạn ở việc tuyển dụng. Các cảm biến được kết nối cùng mạng 5G có thể giúp bạn theo dõi số lượng và kiểm tra loại vật phẩm được giao đến vào những lúc cao điểm. Đồng thời, hệ thống sử dụng cảm biến cũng sẽ tự động quét các khu vực phục vụ và nhà bếp để tìm kiếm thức ăn vương vãi, tràn nước, giảm thiểu nguy cơ gây thương tích phổ biến do trơn trượt và vấp ngã. Một điều vô cùng quan trọng khác chính là công nghệ với nền tảng không chạm, thanh toán thẻ,… còn giảm thiểu được các bất cập từ giao dịch thanh toán, nâng cao trải nghiệm khách hàng trở nên toàn diện hơn. Cũng nhờ công nghệ robot và cảm biến đã trở thành nền tảng cho các sáng tạo mới như nhà bếp ma, 

Là tương lai của dịch vụ ăn uống

Công nghệ giờ đây đã trở thành yếu tố then chốt góp phần vào sự thành công cho hoạt động kinh doanh của một nhà hàng cũng như là xu hướng phát triển của ngành F&B. Với việc ứng dụng mạng 5G hiện đại cùng vô số các công nghệ kỹ thuật số tiện ích đã cho phép các nhà hàng trở thành ứng dụng chính cho một loạt công nghệ tiên tiến trong thế giới thực, qua đó có thể cải thiện tiềm năng tuyển dụng và nâng cao trải nghiệm dùng bữa của khách hàng.

Hiển nhiên rằng các nhà hàng cũng sẽ không chỉ sử dụng công nghệ làm phương tiện duy nhất để đạt được thành công. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ bữa ăn hảo hạng nào, công nghệ là một phần trong các nguyên liệu chính, có thể kết hợp các thành phần một cách hoàn hảo sẽ là chìa khóa để biến một món ăn bình thường trở thành một trải nghiệm dùng bữa năm sao khó quên. Mấu chốt ở đây là bạn phải làm sao để tìm ra công thức kết hợp hoàn hảo đó cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img