Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCó Nên Triển Khai Mô Hình Đăng Ký Dài Hạn Cho Quán?

Có Nên Triển Khai Mô Hình Đăng Ký Dài Hạn Cho Quán?

Hiện nay, các thương hiệu F&B trên thế giới có một xu hướng mới đang được triển khai khá hiệu quả chính là đăng ký định kỳ – subscription. Đây được xem là chiến lược đem đến nguồn thu ổn định cho quán trong dài hạn, và ít nhất là trong 1 tháng. Hình thức này còn khá mới tại Việt Nam, tin chắc rằng, sẽ có không ít chủ quán băn khoăn liệu rằng họ có nên thực hiện hình thức này cho quán của mình hay không? 

[crp]

Mô hình đăng ký dài hạn đang được nhiều thương hiệu quan tâm và triển khai, đang ngày càng trở nên quen thuộc và phổ biến trong ngành dịch vụ ăn uống. Dù hình thức này đã tạo thành công cho không ít thương hiệu, nhưng tại Việt Nam, mô hình này chỉ mới được biết đến và được số ít doanh nghiệp thực hiện ngắn hạn như một “phép thử”. Nếu bạn vẫn đang phân vân, thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin để bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định cuối cùng.

1. Tìm hiểu về mô hình đăng ký dài hạn – subscription

Mô hình đăng ký dài hạn được dựa trên hình thức của báo chí và phim ảnh, với việc chấp nhận cách thức đăng ký này, khách hàng sẽ đóng một khoản phí nhất định theo những thời hạn quy định. Sau đó, theo lịch trình của thương hiệu, khách hàng sẽ nhận được đồ ăn, thức uống mỗi ngày, cách ngày hay tuần. 

Có nên triển khai mô hình đăng ký dài hạn cho quán?
Subscription là hình thức khách hàng đóng khoản phí nhất định ban đầu để nhận được các sản phẩm trong một khoảng thời gian, thường với giá rẻ hơn gọi món riêng lẻ (Nguồn: Internet)

Với hình thức này, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian đặt hàng, thay vì việc hàng ngày phải lặp đi lặp lại các công đoạn để đặt món. Đồng thời, việc giao – nhận hàng hóa cũng dễ dàng hơn, bởi thương hiệu có thể sắp xếp đúng lộ trình giao hàng để vận chuyển đến sản phẩm đến tay khách hàng đúng thời gian mong muốn. Bên cạnh đó, mô hình này cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi nó sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm.

2. Những lợi ích bạn nhận được khi thực hiện chiến lược

Việc các thương hiệu lớn lựa chọn hình thức đăng ký dài hạn đã cho thấy đây là một mô hình hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích. Điều đầu tiên là với việc cho phép khách hàng đăng ký dài hạn, bạn sẽ có được một khoản doanh thu ổn định đủ để bạn chi trả các khoản chi phí quản trị và vận hành cần thiết. Đồng thời, việc khách hành thanh toán trước cũng giúp bạn có thêm một số tiền để có thể thực hiện những chiến lược, phương án kinh doanh cho quán.

Có nên triển khai mô hình đăng ký dài hạn cho quán?
Mô hình subscription giúp các chủ quán có những số liệu xác thực, đồng thời việc quản lý cũng như vận hành trở nên đơn giản hơn (Nguồn: Internet)

Lợi ích thứ 2 mà các chủ quán có thể nhận được khi triển khai hình thức này là sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý và vận hành. Bởi thông thường, với những khách hàng đã đăng ký, bạn sẽ biết được số lượng nguyên liệu cần thiết để phục vụ. Nhờ đó tối ưu hóa được chi phí do giảm thiểu được những lãng phí trong việc mua sắm. Chưa kể, bạn cũng có thể lên lịch trình và sắp xếp việc giao hàng đến khách hàng một cách hiệu quả, nhờ đó, bạn không chỉ giảm khoản phí cho việc vận chuyển mà còn tăng chất lượng dịch vụ. Từ đó, tạo nên những ấn tượng tốt khiến khách hàng trung thành với thương hiệu.

Một yếu tố nữa khiến các cơ sở F&B lựa chọn thực hiện mô hình này là giúp thương hiệu theo dõi và nắm được số liệu một cách chính xác. Vì hầu hết những khách hàng chọn đăng ký dài hạn sẽ là những vị khách quen. Thông qua số lượng subscription, các chủ sở hữu sẽ biết được quán đang hoạt động ra sao cũng như được khách hàng đón nhận thế nào. Đồng thời, với việc đăng ký dài hạn, bạn cũng sẽ biết được đâu là những món khách hàng ưa thích. Dựa trên đó, bạn sẽ biết được khẩu vị của phần lớn khách hàng để có thể điều chỉnh lại thực đơn cũng như ra mắt các sản phẩm mới theo đúng sở thích của họ.

3. Các lưu ý khi triển khai hình thức subscription

Dù mang lại rất nhiều lợi ích nhưng để có thể thực hiện hình thức đăng ký dài hạn đạt thành công như mong đợi, có một số lưu ý mà các chủ quán cần quan tâm. Thứ nhất, bạn cần đánh giá và tính toán để đưa ra một mức giá đủ để hấp dẫn các khách hàng đăng ký dài hạn. Bởi nếu không có bất kỳ ưu đãi, giảm giá hay đặc quyền nào thì kế hoạch subscription của bạn khó mà thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo khi đưa ra các gói đăng ký dài hạn thì mức tiền khách hàng thanh toán lúc đầu có thể chi trả chi phí cũng như đem lại lợi nhuận cho bạn.

Có nên triển khai mô hình đăng ký dài hạn cho quán?
Để mang đến trải nghiệm tốt nhất, bạn nên đa dạng hóa các lựa chọn về đồ ăn, thức uống cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một nền tảng công nghệ hỗ trợ đủ tốt để mang đến trải nghiệm chất lượng nhất cho khách hàng. Do việc đăng ký dài hạn sẽ cần có khá nhiều bước, trong đó là thanh toán trực tuyến. Vì thế, bạn phải trang bị hoặc tìm kiếm các đối tác uy tín, bởi đây là bước cực kỳ quan trọng, nếu có bất kỳ sai sót nào, hình ảnh thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo trang web hoặc ứng dụng của bạn đơn giản và thân thiện với người dùng để mọi khách hàng, dù ở độ tuổi nào, không rành công nghệ đều có thể thực hiện đăng ký dễ dàng. Song song đó, bạn cũng cần đơn giản hóa quy trình đăng ký để khách hàng không e dè trong việc tham gia mô hình này.

Lưu ý cuối cùng là bạn nên đa dạng hóa các gói đăng ký, tránh việc có quá ít lựa chọn khiến khách hàng cảm thấy không thuận tiện. Chẳng hạn, bạn hãy cho phép khách hàng đăng ký gói theo tuần, tháng, quý, 6 tháng hoặc cả năm để tùy theo nhu cầu mà họ có thể lựa chọn thời hạn phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để khách có thể tự do lựa chọn các sản phẩm, bạn chỉ nên giới hạn ở số lượng, điển hình như với gói subscription đã mua, khách hàng có thể được phục vụ tối đa bao nhiêu sản phẩm. Hoặc đặt ra quy định về kích cỡ phần ăn, thức uống, và nếu khách hàng có nhu cầu thêm nào thì họ sẽ chi trả thêm phụ phí nhất định. Điều này sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn và do đó, sẽ có ấn tượng tốt hơn.

Hình thức đăng ký dài hạn đã được áp dụng trong ngành ăn uống khoảng vài năm trở lại đi nhưng chưa thực sự thông dụng tại Việt Nam. Dù vậy, đây là mô hình mà các chủ quán nên cân nhắc bởi mang đến không ít lợi ích. Tuy nhiên, muốn vận hành subscription hiệu quả, các chủ sở hữu nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo mang đến một trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img