Có Nên Áp Dụng Thanh Toán Di Động Cho Nhà Hàng Của Mình?

0
52

Tuy rằng thanh toán di động hiện đang là xu hướng vô cùng phổ biến, thậm chí là còn có thể trở thành tương lai của ngành F&B, thế nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều chủ nhà hàng đang đắn đo có nên áp dụng phương thức thanh toán này vào hoạt động kinh doanh của mình hay không. Hầu hết mọi người đều có những lo ngại về bảo mật, chi phí áp dụng, hoặc e ngại khách hàng không ưa chuộng hình thức mới lạ này. Và nếu đang đọc bài viết thì hẳn bạn cũng có những lo ngại tương tự và muốn tìm hiểu thêm về phương thức thanh toán này. 

Có Nên Áp Dụng Thanh Toán Di Động Cho Nhà Hàng Của Mình? FnB Việt Nam
Thanh toán di động hiện đang là xu hướng vô cùng phổ biến trong ngành F&B (Nguồn: Internet)

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ lên ngôi. Mọi người có thể dễ dàng sử dụng các thiết bị thông minh để mở cửa nhà, bật đèn bằng giọng nói, hoặc liên lạc với nhau qua điện thoại di động. Cũng tương tự như vậy, bạn hoàn toàn có thể trả tiền xăng, mua hàng ở tiệm tạp hóa hoặc thanh toán cho bữa ăn của mình từ điện thoại di động cá nhân. Công nghệ cho phép mọi người vận hành cuộc sống của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản hơn. Tuy nhiên, đâu đó với nhiều người thì việc “thanh toán di động” vẫn chỉ đang là một khái niệm hay ho, và việc quyết định có nên áp dụng thanh toán di động cho nhà hàng của mình hay không vẫn còn nhiều đắn đo.

Lợi ích của phương thức thanh toán di động đang ngày càng rõ ràng hơn đối với khách hàng. Trong một nghiên cứu của Pew Research Center cho thấy, 42% số người được khảo sát cho biết họ tin rằng thanh toán di động giúp mọi giao dịch diễn ra nhanh hơn, và 38% cho biết phương thức này dễ thực hiện hơn các phương thức thanh toán khác. Hai rào cản lớn nhất đối với thanh toán di động hiện này chính là vấn đề bảo mật và người tiêu dùng không được cung cấp đầy đủ thông tin. Tuy nhiên, cũng trong nghiên cứu của Pew Research Center đã chỉ ra có 9% người được khảo sát cho rằng thanh toán di động an toàn hơn các phương thức khác. 

Có Nên Áp Dụng Thanh Toán Di Động Cho Nhà Hàng Của Mình? FnB Việt Nam
Rất nhiều chủ nhà hàng vẫn còn đắn đo có nên áp dụng thanh toán di động hay không (Nguồn: Internet)

Ưu điểm của thanh toán di động

Nhanh chóng và dễ dàng: Như những gì đã đề cập, 42% số người được khảo sát cho biết họ tin rằng thanh toán di động giúp mọi giao dịch diễn ra nhanh hơn, và 38% cảm thấy phương thức này dễ thực hiện hơn các phương thức thanh toán khác.

Tương đối an toàn: Theo Deal News khẳng định, một trong những lợi ích tiêu biểu của phương thức thanh toán di động là chúng tương đối an toàn. Mặc dù không có hệ thống thanh toán nào hoàn hảo tuyệt đối, thế nhưng với thanh toán di động có thể được xem là phương thức có mức độ bảo mật tốt. Và ngay cả khi thanh toán bằng thẻ tín dụng là phương thức có mức độ bảo mật tốt, thì thanh toán di động vẫn được đánh giá an toàn hơn vì chúng thường yêu cầu mật khẩu sinh trắc học để truy cập trước khi thực hiện giao dịch. 

Không cần mang theo ví: Thỉnh thoảng mọi người có thể để quên ví của mình, nhưng lại rất ít để quên điện thoại hơn khi hầu hết mọi người ngày nay đều có thói quen sử dụng điện thoại di động mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế mà cho dù khách hàng có để quên ví ở nhà thì họ vẫn có thể thoải mái mua hàng rồi thanh toán qua ví điện tử trên điện thoại di động của mình, chứng minh phương thức thanh toán di động này trở thành một lựa chọn thuận tiện cho cả khách hàng và nhà hàng.

Có nhiều chương trình phần thưởng: Thanh toán di động và các chương trình phần thưởng thường đi đôi với nhau. Bằng cách áp dụng phương thức thanh toán di động vào hoạt động kinh doanh cho nhà hàng của mình, bạn không chỉ cung cấp thêm lựa chọn thanh toán cho thực khách, mà còn có thể thông qua đó để triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, điểm thưởng,… Từ đó thu hút khách hàng đến dùng bữa nhiều hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành hiệu quả hơn theo thời gian.

Nhược điểm của thanh toán di động

Thiếu quyền riêng tư: Một nhược điểm lớn của phương thức thanh toán di động chính dễ bị theo dõi hơn. Mặc dù thực tế là phương thức thanh toán này tương đối an toàn, thế nhưng đồng thời, việc tin tặc tiềm ẩn tấn công tài khoản nên khiến nhiều khách hàng vẫn còn e ngại sử dụng thanh toán di động.

Không áp dụng được trên tất cả thiết bị di động: Thanh toán di động chỉ có thể sử dụng được trên các thiết bị điện thoại thông minh và đôi khi còn có thể xảy ra lỗi ứng dụng khiến quá trình giao dịch không diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, nhược điểm này không thật sự ảnh hưởng quá nhiều vì hiện tại hầu hết mỗi người đều sở hữu cho mình ít nhất một thiết bị di động thông minh cá nhân, và việc bảo trì ứng dụng cũng thường được xử lý nhanh chóng.

Nhân khẩu học của người dùng thanh toán di động

Theo nghiên cứu của Pew Research Center, người dùng thanh toán di động chủ yếu là nhóm thế hệ Millennials hoặc Gen Z, chiếm 72% trên tổng số người tham gia khảo sát. Những thế hệ trẻ tuổi này (từ 18 đến 50 tuổi) có cơ hội tiếp cận công nghệ mới nhanh hơn so với các thế hệ cũ, và cũng cảm thấy thoải mái sử dụng hơn. Theo đó, nếu nhà hàng của bạn muốn tiếp cận đến nhóm khách hàng này thì chắc chắn việc chấp nhận thanh toán di động sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để nắm bắt cơ hội phát triển hơn cho hoạt động kinh doanh. 

Thanh toán di động đã không còn quá xa lạ, nhất là trong thời buổi mọi người đều ưu tiên thanh toán không tiếp xúc vì tính thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, không phải vị khách nào cũng thoải mái với phương thức thanh toán, vì có thể họ đã quen sử dụng tiền mặt, hoặc không rành với các tính năng công nghệ. Do vậy, việc tích hợp thanh toán di động sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình giao dịch của mình, nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhưng vẫn giữ song song cùng với phương thức thanh toán truyền thông để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, tối đa hiệu quả hoạt động của mình. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here