Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềChuyên Gia Gợi Ý Cách Cá Nhân Hóa Nội Dung Email Theo...

Chuyên Gia Gợi Ý Cách Cá Nhân Hóa Nội Dung Email Theo Thời Gian Mở

Việc cá nhân hóa các nội dung email là công cụ để các chủ quán có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy khách hàng tương tác. Những nội dung được cá nhân hóa sẽ càng hiệu quả hơn nếu được thực hiện theo thời gian thực. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm chủ đề để cá nhân hóa nội dung, hãy tham khảo những gợi ý đến từ chuyên gia.

Sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc của các kênh tiếp thị trực tuyến khiến cho không ít chủ quán lo lắng rằng việc thực hiện quảng cáo qua kênh email sẽ không còn đạt hiệu quả như trước. Với tính năng cá nhân hóa nội dung, email marketing vẫn sẽ phát huy được hiệu quả và là công cụ giúp thương hiệu tiếp cận gần nhất với khách hàng. Cũng như là phương tiện tối ưu nhất giúp giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Đồng thời, với khả năng cá nhân hóa dựa trên thời gian, hình thức tiếp thị qua email vẫn đang được lòng rất nhiều khách hàng.

Để cá nhân hóa nội dung đạt kết quả tốt nhất, các chủ quán cần nhớ quy tắc chính là phải có nội dung email phù hợp, đúng thời điểm và đúng người nhận. Tức, bạn phải biết được khách hàng của mình là ai, họ đang mong đợi gì, thời điểm họ sử dụng dịch vụ, hình thức dịch vụ họ ưu tiên và cách thức họ sử dụng dịch vụ.

Muốn hiểu rõ được khách hàng, hãy tận dụng những thông tin bạn có thể thu thập được từ khách hàng như các thông tin về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp…), lịch sử giao dịch… Hãy tổng kết, chọn lọc và xây dựng một hồ sơ hoàn chỉnh của khách hàng, bởi nhờ đó, bạn mới có thể cá nhân hóa nội dung đúng với mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

Một đặc điểm của email được cá nhân hóa theo thời điểm mở, chính là nội dung sẽ phụ thuộc vào thời gian khách hàng mở email để đọc chứ không dựa vào thời điểm email được gửi đi. Điều đó có nghĩa là nếu có bất kỳ thay đổi nào giữa thời gian email được gửi và mở, ảnh hưởng đến nội dung trong email, thì nội dung sẽ được thay đổi để làm cho email trở nên phù hợp với khách hàng vào thời điểm mở email. Bên cạnh đó, email sẽ được cập nhật thông tin mới nhất dựa trên thông tin giao dịch đã xảy ra khi gửi email, sự thay đổi về ưu đãi hoặc số lượng hiện có của sản phẩm.

Các đề xuất mua hàng theo thời gian thực

Để dễ hình dung về hình thức cá nhân hóa, một ví dụ cụ thể là một nhà hàng phục vụ nhanh đã gửi email ưu đãi giảm giá món gà Peri Peri vào lúc 7 giờ sáng cho một trong những khách hàng thường xuyên của mình, Lily. Cô ấy đã dành một ngày để tìm kiếm món gà rán. Và cô ấy đã mở email lúc 2 giờ chiều, khi này Lily được gợi ý một ưu đãi cho món gà rán. Lúc này, mã giảm giá dành riêng cho Lily sẽ nhắc về món gà và là động lực thúc đẩy Lily phải ghé quán để thưởng thức. Các đề xuất sản phẩm theo thời gian thực này có thể giúp bạn tăng doanh thu vì kích thích mong muốn của khách hàng khiến họ buộc phải sử dụng dịch vụ của bạn.

Cập nhật số lượng sản phẩm theo thời gian thực

Tính năng cập nhật hàng tồn kho theo thời gian thực giúp thay đổi hoặc cập nhật menu vào thời điểm khách hàng mở email. Ví dụ, một nhà hàng gửi cho khách hàng thân thiết – Robert – một email lúc 9 giờ sáng với một ưu đãi kết hợp giữa món salad và khoai tây chiên. Nhưng Robert lại mở email lúc 3 giờ chiều. Lúc này, ưu đãi đã thay đổi từ món salad thành món gỏi cũng là một món anh ta thường gọi và khoai tây chiên. Có thể thấy, cập nhật tình trạng món theo thời gian thực này giúp mang lại lợi ích cho cả nhà hàng cũng như khách hàng. Tránh việc khách hàng đến quán vào buổi chiều vì một ưu đãi chỉ diễn ra vào buổi sáng, điều này sẽ khiến khách hàng mất niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Cập nhật giá và ưu đãi theo thời gian thực

Cập nhật giá và ưu đãi theo thời gian thực là một tính năng phù hợp và cần thiết, nhất là khi khách hàng không biết về sự thay đổi giá có thể đã diễn ra trong khoảng thời gian chênh lệch lúc nhà hàng gửi thư và lúc khách hàng mở thư. Chẳng hạn, thương hiệu sẽ gửi email vào ngày 23 tháng 7 lúc 9 giờ sáng về một ưu đãi kết hợp — cà phê hạnh nhân có giá $6,75 và sinh tố có giá $4. Tuy nhiên, trong ngày 23 tháng 7, giá của hạnh nhân đã tăng lên nhưng bù lại giá trái cây lại giảm, điều này buộc nhà hàng điều chỉnh lại giá. Khi khách hàng mở email vào sáng hôm sau, giá cần phải được thay đổi thành cà phê hạnh nhân có mức $7,25 và sinh tố có mức $3,75. Việc kịp thời cập nhật theo thời gian mở thư giúp khách hàng không cảm thấy khó chịu về sự thay đổi giá, từ đó, dễ dàng chấp nhận ưu đãi hơn.

Gợi ý món dựa trên thời tiết

Lúc 7 giờ sáng, thời tiết trong xanh và đầy nắng, Grill & Chill đã gửi email khuyến mãi cho các món uống lạnh và salad đến khách hàng quen. Nhưng đến 9 giờ sáng, trời bắt đầu mưa phùn và thời tiết hơi se lạnh. Lúc này, với công nghệ cá nhân hóa thời gian mở, Grill & Chill có thể ngay lập tức thay đổi nội dung, chuyển sang các ưu đãi đối với món súp và đồ uống nóng cho những khách hàng mở email sau thời gian này.

Với việc cá nhân hóa nội dung email theo thời gian mở, các quán có thể làm hài lòng khách hàng của họ nhờ sự tương tác siêu cá nhân hóa, phù hợp tình cảnh thực tế trong thời gian thực. Bởi theo eConsultancy, 64% khách hàng mong đợi các thương hiệu phản hồi và tương tác với họ trong thời gian thực. Nếu làm được, bạn sẽ nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng, nhờ đó, thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x