Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyển độngChuỗi Nhà Hàng Which Wich Đã Giảm Chi Phí Lao Động Như...

Chuỗi Nhà Hàng Which Wich Đã Giảm Chi Phí Lao Động Như Thế Nào?

Giống như bao thương hiệu kinh doanh F&B khác, chuỗi thức ăn nhanh Which Wich với khoảng 250 nhà hàng cũng không tránh khỏi ảnh hưởng từ đại dịch và lạm phát, nhất là với tình hình thiếu hụt lao động. Jeff Sinelli, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Which Wich, đã không ngừng nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra được giải pháp kỹ thuật số tối ưu hóa và phù hợp để xử lý các vấn đề trong chuỗi nhà hàng của mình. 

Chuỗi Nhà Hàng Which Wich Đã Giảm Chi Phí Lao Động Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Which Wich nỗ lực tìm kiếm giải pháp kỹ thuật số để giải quyết các vấn đề của mình (Nguồn: Internet)

Một trong những giải pháp nổi bật của Which Wich chính là sự kết hợp giữa tận dụng yếu tố con người cùng những công nghệ nhân tạo. Giải pháp này được đặt tên là YellowLab, một kiosk tự phục vụ giúp mọi thao tác đặt hàng được tối ưu hóa hiệu quả hơn. Kiosk hoạt động theo nguyên tắc khi có khách hàng đến gần, nhân viên sẽ nhân được thông báo và tiến hành chào đón, theo dõi quá trình đặt món cũng như hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Sau khi quá trình đặt hàng hoàn tất, hệ thống ngay lập tức nhận đơn để chuyển đến nhà bếp chuẩn bị món ăn phục vụ cho thực khách. Sinelli giải thích, một trong những lợi ích lớn nhất từ công nghệ này chính là cho phép nhân viên có thể dễ dàng quản lý các kiosk YellowLab từ nhiều địa điểm cùng lúc.

YellowLab là ý tưởng được bắt nguồn từ trải nghiệm của Sinelli tại một thương hiệu khác với một phiên bản được nâng cấp hoàn thiện hơn. Trải nghiệm của Sinelli khả hời hợt khi đơn hàng không chính xác, tạo cảm giác thiếu sự tương tác của con người cũng như trải nghiệm về thương hiệu. Rút kinh nghiệm từ thực tế của mình, Sinelli đã hợp tác cùng các công ty công nghệ hệ thống điểm bán hàng lớn nhất trên thế giới để tạo ra giải pháp cho phép đảm bảo giữ khoảng cách an toàn cho con người nhưng vẫn có thể thuận tiện giao tiếp với nhau, không bị cản trở để có thể đảm bảo độ chính xác trong nhận đơn và mang đến trải nghiệm khách hàng trọn vẹn. 

Có phần tân tiến hơn so với các hệ thống kiosk khác, YellowLab có khả năng tương tác trực quan nhằm tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ cùng sự tương tác với con người. Các nhân viên ảo trong hệ thống của YellowLab vẫn không ngừng xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng nhờ tính nhất quán và liên tục trong trải nghiệm dịch vụ. Theo Sinelli chia sẻ, YellowLab đã làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình đến mức có một số vị khách đã ghé qua chào tạm biệt và cảm ơn đến nhân viên ảo trước khi ra về.  

Với sự hỗ trợ của YellowLab giúp chuỗi giảm được nhu cầu lao động nhưng vẫn đảm bảo nâng cao doanh số khách hàng cũng như cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Ngành F&B giờ đây đều đồng loạt tìm cách giảm thiểu chi phí lao động để bảo toàn lợi nhuận của mình, và Sinelli khẳng định, YellowLab chính là giải pháp tuyệt vời mà các chủ nhà hàng vẫn đang tìm kiếm. Hiện nay, YellowLap đã được áp dụng tại chuỗi nhà hàng Which Wich, Earth Burger và Birdguesa Tenders & Tots. Ngoài ra, Sinelli cũng đang liên hệ đến nhiều hãng hàng không lớn, các thương hiệu dịch vụ khác và một số khu ẩm thực để giới thiệu giải pháp này đến họ. 

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải đổi mới có tư duy tiến bộ duy nhất được áp dụng tại khoảng 250 nhà hàng của Which Wich. Chuỗi hiện đang tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng, chủ yếu vào các kênh giao hàng và phục vụ ăn uống. Sinelli cho biết mình đang nghiên cứu công nghệ robot giao hàng và tích cực cân nhắc các mối quan hệ đối tác trong mô hình đó. Trước đó, Which Wich đã thành công xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược trong chuỗi cung ứng của mình, nhờ đó mà chuỗi sở hữu nhiều lợi thế hơn so với các thương hiệu khác trong giai đoạn đối diện với tình trạng chuỗi cung ứng bị gián đoạn do chịu ảnh hưởng từ lạm phát.

Which Wich luôn được biết đến là hệ thống kinh doanh nhà hàng độc đáo với rất nhiều đổi mới bắt kịp xu hướng thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là lý do để thương hiệu Which Wich có thể duy trì hiệu quả hoạt động của mình và tiếp tục mở thêm nhiều địa điểm bất chấp những khó khăn trong ngành. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác