Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChuỗi Hot Dog Nathan’s Famous Xây Dựng Đế Chế Nhà Hàng “Ảo”...

Chuỗi Hot Dog Nathan’s Famous Xây Dựng Đế Chế Nhà Hàng “Ảo” Ra Sao?

Đại dịch COVID-19 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi, nổi bật trong số đó là sự ra đời của các nhà hàng “ảo”. Mô hình này đang cực kỳ phát triển, khi các thương hiệu lớn như Chick-fil-A, Applebee’s… đều cho ra mắt các nhà hàng “ảo”. Trong số các thương hiệu đã cho ra mắt các nhà hàng “ảo”, chuỗi hot dog Nathan’s Famous được xem như một đế chế, khi họ có đến 130 cửa hàng “ảo” đang hoạt động. Thành công này của Nathan’s Famous phần lớn đến từ những chiến lược của James Walker, Phó Chủ tịch Cấp cao của thương hiệu vào thời điểm đó.

[crp]

Chia sẻ về sự thành tựu của Nathan’s Famous, James Walker cho biết: “Hầu hết các thương hiệu khi lựa chọn ra mắt nhà hàng “ảo”, họ đơn giản chỉ muốn đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng cao của các đơn hàng mua mang đi và giao hàng tận nơi. Nhưng lại không chú ý đến nhận diện thương hiệu”.

Nhưng với Nathan’s Famous thì khác, họ đã có lịch sử hơn 100 năm phát triển và đã bán được hơn 700 triệu chiếc bánh hot dog vào năm ngoái. Dựa trên lợi thế này, Walker tin rằng các nhà hàng “ảo” sẽ giúp thương hiệu đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, các nhà hàng “ảo” cũng được xem là mô hình phù hợp với Nathan’s Famous khi tận dụng được nguồn lực của công ty cũng như giúp thương hiệu tiết kiệm được đáng kể nguồn vốn đầu tư.

Theo Walker nói thêm về thành công của Nathan’s Famous: “Nhà hàng “ảo” là cách giúp chúng tôi tận dụng cơ hội mà nhận thức thương hiệu mang lại. Bởi chúng tôi đã có nhận thức thương hiệu vững chắc khi có hơn 100 hoạt động. Trong khi các thương hiệu “ảo” khác vốn chưa có được hoặc vẫn đang xây dựng nhận thức thương hiệu. Chính lịch sử lâu đời đã mang đến sự khác biệt và giúp Nathan’s Famous thành công rực rỡ với mô hình nhà hàng “ảo” này”.

Ngoài ra, một suy nghĩ khác biệt của Nathan’s Famous khi phát triển các nhà hàng “ảo” chính là họ vẫn tập trung cho mảng kinh doanh truyền thống, để đảm bảo rằng Nathan’s Famous có thể phát triển mạnh mẽ ở cả 2 mô hình. Còn với không ít thương hiệu, khi họ nhận thấy mô hình nhà hàng “ảo” mang lại nhiều lợi ích, như ít tốn kém chi phí đầu tư, chi phí vận hành… họ sẽ dần không còn tập trung vào mô hình truyền thống như trước. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại của thương hiệu trong lâu dài. Bởi nhà hàng “ảo” chỉ là mô hình mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nên chưa thể biết chính xác xu hướng sẽ kéo dài bao lâu, trong khi đó nhà hàng truyền thống đã phát triển và tồn tại trong suốt một thời gian dài.

Một yếu tố nữa giúp Nathan’s Famous gặt hái được thành công với việc vận hành nhà hàng “ảo” chính là họ vẫn đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thông qua việc đào tạo như với một nhà hàng truyền thống. Theo Walker, nhiều thương hiệu thường khá lơ là trong việc huấn luyện các nhân viên của nhà hàng “ảo” bởi họ cho rằng khách hàng gọi món sẽ dễ tính hơn. Tuy nhiên, với Walker, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì một khách hàng có thể tìm đến nhà hàng “ảo” của bạn thông qua các hoạt động tiếp thị để gọi món lần đầu. Nhưng nếu dịch vụ và sản phẩm của bạn không đáp ứng mong đợi, họ sẽ không bao giờ gọi món của bạn lần 2, lần 3. Nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài, doanh thu và nhà hàng “ảo” của bạn sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Do đó, Walker khuyên rằng các chủ quán hãy thực sự dành sự quan tâm nhất định cho nhà hàng “ảo”. Các nhà quản lý cần đảm bảo việc đào tạo để chắc rằng các nhân viên của nhà hàng “ảo” có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, các chủ quán cũng đừng xem các nhà hàng “ảo” là cơ hội để thử nghiệm những cái mới, mà hãy chỉ xem nó như một công cụ giúp bạn thâm nhập các thị trường mới một cách dễ dàng hơn. Điển hình như Nathan’s Famous đang mong muốn xuất hiện tại thị trường Brazil, nơi mà chúng tôi đã nghiên cứu và biết được nhu cầu của khách hàng. Vì thế, thương hiệu đã mở những nhà hàng “ảo” tại một số nơi ở Brazil để nhanh chóng phục vụ khách hàng. Điều mà nếu cho ra mắt một nhà hàng truyền thống, chúng tôi phải tốn nhiều thời gian hơn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img