Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềChuỗi F&B Nhỏ Như Einstein Bagels Có Lợi Thế Gì Để Cạnh...

Chuỗi F&B Nhỏ Như Einstein Bagels Có Lợi Thế Gì Để Cạnh Tranh Với Các Ông Lớn

Ở những giai đoạn trước đây, các chuỗi nhà hàng nhỏ chưa bao giờ là mối bận tâm của các tên tuổi lớn trong ngành F&B như Burger King, bởi họ không có những ưu thế cạnh tranh so với các chuỗi lớn. Điển hình như không có vị trí “đắc địa”, không đủ chi phí đầu tư cho các chiến lược marketing, công nghệ và cũng không được hưởng lợi thế dựa trên số lượng mua hàng. Nhưng trong thời điểm hiện tại, các chuỗi thương hiệu nhỏ như Einstein Bagels đã bắt đầu tận dụng lợi thế của riêng mình để cạnh tranh với các ông lớn. 

Ưu thế đầu tiên được tận dụng là việc các thương hiệu nhỏ đang ngày một có sức hút nhiều hơn đối với các ứng viên. Theo CEO của Burger King, các chuỗi lớn như họ đang phải “vật lộn” với tình trạng thiếu hụt lao động, bởi họ đã không còn đủ sức hấp dẫn với nhân sự. Thay vào đó, các ứng viên, đặc biệt là những nhân sự có chất lượng, ngày nay yêu thích được làm việc với các chuỗi nhỏ, là các thương hiệu địa phương hơn. Miễn là thương hiệu nhỏ đó có được mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh rõ ràng.

Bên cạnh đó, các chuỗi nhỏ còn dễ dàng thu hút ứng viên nhờ việc thương hiệu sẽ được khách hàng boa nhiều hơn, từ đó, gia tăng thu nhập cho nhân viên. Trong khi đó, tại những chuỗi lớn như Burger King, việc tặng tip cho nhân viên là một điều khá hiếm hoi, thậm chí là gần như không có. Cùng với đó, tại các chuỗi nhỏ, gần như toàn bộ đội ngũ nhân viên đều cảm thấy yêu thích và nỗ lực hết mình cho công việc. Chính suy nghĩ và nguồn năng lượng tích cực này từ họ đã giúp mang đến chất lượng dịch vụ và tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Điều này sẽ rất ít khi được tìm thấy ở các chuỗi lớn, có đông nhân sự, bởi hầu hết nhân viên đều không thực sự thích thú với công việc của họ.

Lợi thế khác giúp các chuỗi nhỏ phát triển mạnh mẽ là sự thay đổi trong vấn đề mặt bằng. Nếu như trước đây, khách hàng thường sẽ chỉ tin tưởng vào những thương hiệu có mặt bằng lớn và phải nằm ở mặt tiền đường. Thì giờ đây, điều khách hàng chú trọng nhiều hơn là chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Các khách hàng hiện nay đã chấp nhận các quán có diện tích không quá lớn, hoặc có thể nằm trong các con hẻm, chỉ cần món ăn, đồ uống đủ ngon và chất lượng phục vụ tốt.

Chuỗi F&B Nhỏ Như Einstein Bagel Có Lợi Thế Gì Để Cạnh Tranh Với Các Ông Lớn
Công nghệ hiện đại với mức chi phí hợp lý hơn đã mang đến ưu thế đáng kể cho các chuỗi nhỏ như Brooklyn Dumpling trong việc cạnh tranh với tên tuổi lớn (Nguồn: Internet)

Bên cạnh những thay đổi về yếu tố mặt bằng, một điểm nữa giúp các chuỗi nhỏ khiến cho các thương hiệu lớn e dè là nhờ vào sự dễ tiếp cận của công nghệ. Trái ngược với trước đây, khi các công nghệ hiện đại thường chỉ có các chuỗi lớn mới có khả năng sử dụng do phải tốn rất nhiều chi phí cho việc lắp đặt, vận hành và bảo trì. Nhưng hiện nay, các công nghệ đã trở nên phổ biến hơn khi các chuỗi nhỏ vẫn đủ khả năng áp dụng các hệ thống, máy móc hiện đại cho cửa hàng của mình. Thậm chí, các chuỗi thương hiệu nhỏ giờ đây có thể vận hành 1 cửa hàng hoàn toàn bằng công nghệ mà không tốn kém quá nhiều chi phí, điển hình là chuỗi sủi cảo Brooklyn Dumpling.

Việc có các câu chuyện hình thành thương hiệu được xem là một lợi thế về mặt tiếp thị đã giúp các chuỗi nhỏ gia tăng nhận diện thương hiệu của mình và tạo áp lực lên các chuỗi lớn. Bởi ngày nay, các khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các thương hiệu địa phương, thay vì các chuỗi “có tiếng” trên thế giới. Vì đa phần những chuỗi nhỏ này thường có các nét độc đáo riêng và hướng đến những mục tiêu xã hội khác chứ không chỉ gói gọn trong mỗi việc kiếm tiền. Chưa kể, nhờ sự bùng nổ của các mạng xã hội, việc marketing trở nên dễ dàng hơn, nhờ đó, các chuỗi nhỏ có thể được biết đến nhiều hơn. Từ đó, tạo nên vị thế nhất định trong lòng khách hàng.

Với các chuỗi nhỏ, lợi thế của họ còn nằm ở chuỗi cung ứng. Nếu như trước đây, các chuỗi lớn hưởng lợi từ việc đặt số lượng lớn. Thì giờ đây, các chuỗi nhỏ lại có được ưu thế của mình. Có thể kể đến như dễ dàng tìm kiếm được các nhà cung cấp, trong khi các chuỗi lớn gặp “khó” bởi không phải nhà sản xuất nào cũng đủ khả năng cung cấp số lượng lớn. Bên cạnh đó, việc chuỗi nhỏ tìm kiếm đến các đối tác cung ứng địa phương cũng giúp họ “ghi điểm” đáng kể với khách hàng. Bởi theo các cuộc khảo sát về người tiêu dùng do Hartman Group thực hiện, tính bền vững về với môi trường, bao gồm cả việc mua hàng tại địa phương, là quan trọng đối với hơn một nửa số khách hàng được hỏi và những con số này tiếp tục tăng lên.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác