Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChủ Nhượng Quyền Gong Cha Đã Xây Dựng Đế Chế Trà Sữa...

Chủ Nhượng Quyền Gong Cha Đã Xây Dựng Đế Chế Trà Sữa Của Mình Tại Mỹ Như Thế Nào?

Vốn rất yêu thích món thức uống trà sữa trân châu đến từ Đài Loan, Anchal Lamba đã mở cửa hàng trà sữa Gong Cha đầu tiên của mình vào năm 2014 tại New York. Đến hiện tại sau 9 năm đi vào hoạt động, Lamba ở tuổi 32 đã thành công xây dựng cho mình một đế chế trà sữa với 111 cửa hàng Gong Cha và hoạt động độc quyền tại 9 bang của Mỹ. 

[crp]

Chủ Nhượng Quyền Gong Cha Đã Xây Dựng Đế Chế Trà Sữa Của Mình Tại Mỹ Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Anchal Lamba thành công xây dựng cho mình một đế chế trà sữa tại Mỹ với 111 cửa hàng (Nguồn: Internet)

Nếu những người sáng lập, đầu bếp hay những chủ đầu tư là trái tim đang đập của ngành công nghiệp nhà hàng, thì với những người nhận nhượng quyền có thể được xem là những đường mạch máu đưa thương hiệu của họ đến khắp mọi nơi trên thế giới. Nhượng quyền thương mại tác động rất lớn đến cục diện của ngành F&B, cho phép các thương hiệu có thể nhanh chóng mở rộng quy mô và phủ sóng tên tuổi của mình bằng cách sử dụng vốn của người khác. Cho dù là một chủ nhà hàng vừa và nhỏ với 1-2 địa điểm nhượng quyền, hay một chuỗi nhà hàng nổi tiếng thì sự xuất hiện của những bên nhận nhượng quyền đều đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu. 

Và với Anchal Lamba, một doanh nhân người Mỹ gốc Ấn là bên nhận nhượng quyền lớn nhất tại Mỹ của thương hiệu trà sữa trân châu Đài Loan – Gong Cha. Lamba đã xây dựng đế chế hơn 100 cửa hàng trà sữa trong suốt 9 năm qua và hiện đang sở hữu độc quyền các cửa hàng Gong Cha có mặt trên 9 bang của Mỹ bao gồm New York, Connecticut, Delaware, Massachusetts, New Jersey, Oklahoma, Pennsylvania, Rhode Island, và Texas.

Động lực hợp tác nhượng quyền? – “Trước khi mở cửa hàng nhượng quyền Gong Cha đầu tiên của mình vào năm 2014 thì tôi chưa từng có bất kỳ kinh nghiệm nào trong ngành F&B này hay mô hình kinh doanh nhượng quyền. Vốn dĩ chuyên ngành của tôi thuộc lĩnh vực thời trang và cũng đang làm việc tại New York. Thế nhưng, vì tôi rất thích trà sữa trân châu nên dần dà đã dẫn tôi hướng đến ý tưởng nhượng quyền thương mại. Cha tôi lần đầu được nếm thử món trà sữa của Gong Cha tại Hongkong đã nói với tôi rằng đây là loại trà trân châu ngon nhất ông từng uống. Cũng từ đó tôi quyết định nghỉ việc, bắt đầu đến Đài Loan và tham gia vào đào tạo với bên nhượng quyền trong hai tuần, rồi mở cửa hàng đầu tiên của mình ở Flushing, New York.”

Vì sao lại lựa chọn trà sữa trân châu? – “Trong thời gian du lịch tại Đài Loan, tôi đã học được cách ghi chép sổ sách, quy trình làm bếp, cách làm trân châu và cả cách pha trà. Theo tôi nhận thấy vận hành kinh doanh cho một quán trà sữa có phần dễ hơn so với việc kinh doanh các cửa hàng thức ăn nhanh bình dân, bởi vì chúng tôi chỉ cần tập trung kinh doanh đồ uống thôi. Thêm nữa, chi phí ban đầu để xây dựng một cửa hàng trà sữa cùng thấp hơn đáng kể so với một cửa hàng phục vụ ăn uống.”

Khai trương cửa hàng đầu tiên – “Đây là lần đầu tiên tôi bước chân vào lĩnh vực dịch vụ ăn uống cũng như tự mình điều hành một hoạt động kinh doanh nên đã có rất nhiều khó khăn xảy đến. Tôi vẫn đang học cách khắc phục những vấn đề trong sắp xếp lịch trình, ghi chép sổ sách và tìm một người quản lý phù hợp hỗ trợ những lúc tôi không có mặt ở cửa hàng. Trong sáu tháng đầu tiên đi vào hoạt động, tôi đã luôn túc trực ở cửa hàng mỗi ngày, bảy ngày một tuần từ lúc mở cửa đến khi đóng cửa. Đó là cả một quá trình nỗ lực vận hành, hoạt động, và cung cấp dịch vụ khách hàng trọn vẹn cũng như chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Phát triển vượt bậc – “Tôi đã thỏa thuận cùng Gong Cha và lên kế hoạch tự mình mở thêm một vài cửa hàng và hiện nay đã phát triển được một chuỗi cửa hàng với 111 địa điểm. Tám cửa hàng trong số đó thuộc quyền sở hữu của tôi và số còn lại là các cửa hàng nhượng quyền. Rất nhiều bên nhận quyền của tôi cũng đang vận hành nhiều địa điểm khác nhau, và vì họ rất yêu thích thương hiệu này nên hầu hết đều được thúc đẩy mở thêm cửa hàng thứ hai, thứ ba, rồi thứ tư. Đây chính là cách để tôi có thể phát triển nhanh chóng chuỗi cửa hàng của mình trong suốt chín năm qua.”

Mục tiêu tương lai – “Hiện tại chúng tôi có 111 địa điểm và dự tính đến cuối năm nay, tôi hy vọng có thể mở rộng hơn đến 160 cửa hàng, và đạt mốc 200 cửa hàng vào năm 2024.”

Lời khuyên cho các bên nhận quyền – “Hãy tìm một mô hình mà bạn thật sự đam mê, bởi chúng sẽ là toàn bộ cuộc sống của bạn. Tôi làm việc mọi lúc mọi nơi, và bất kể thời gian nào. Vấn đề quan trọng là phải tìm được thương hiệu phù hợp với bạn để sẵn lòng đầu tư tất cả vào đó.”

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img