Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềChủ Nhà Hàng Nhượng Quyền Của Salata Salad Kitchen Chia Sẻ Các...

Chủ Nhà Hàng Nhượng Quyền Của Salata Salad Kitchen Chia Sẻ Các Chiến Lược Quản Lý Hiệu Quả

Quản lý nhà hàng không chỉ là một bước trong kinh doanh mà đó là cả dây chuyền nhằm đảm bảo mọi quy trình vận hành được diễn ra thuận lợi và đi đúng hướng phát triển đã đặt ra ban đầu. Quản lý nhà hàng là một công việc vô cùng thú vị, nhưng đồng thời cũng tồn tại nhiều thách thức khi đòi hỏi người chủ hoặc người quản lý phải hội tụ đủ những yếu tố cần thiết về cả kinh nghiệm chuyên môn lẫn các kỹ năng mềm. Tina MacInnes – chủ nhà hàng nhường quyền của Salata Salad Kitchen sau hơn 10 năm nỗ lực không ngừng giờ đây đã có thể điều hành cửa hàng của mình hoạt động tốt nhất trong toàn bộ hệ thống nhượng quyền của Salata.

Chủ Nhà Hàng Nhượng Quyền Của Salata Salad Kitchen Chia Sẻ Các Chiến Lược Quản Lý Hiệu Quả
Quản lý nhà hàng hiệu quả là chìa khóa để đưa hoạt động kinh doanh diễn ra thành công (Nguồn: Internet)

Phát triển tư duy kinh doanh: Một yếu tố quan trọng hàng đầu để kinh doanh nhà hàng thành công chính là phải phát triển tư duy đúng đắn. Bạn đang muốn nhà hàng của mình đi theo định hướng như thế nào? Bạn kỳ vọng nhà hàng của mình sẽ đạt được mục tiêu gì? Hay bạn cảm thấy cần cải thiện vấn đề nào trong quy trình vận hành của nhà hàng? Trả lời những câu hỏi tương tự như vậy để bạn xác định được phương hướng phát triển cho nhà hàng và cách thức thực hiện như thế nào để đảm bảo sẽ đạt được kết quả như mong muốn. 

Hầu hết mọi người đều cho rằng kinh doanh nhà hàng sẽ cần chú trọng vấn đề ngân sách hơn cả, thế nhưng thực tế, một tư duy phát triển đúng đắn sẽ quyết định cách bạn chi tiêu ngân sách, tiết kiệm hay lãng phí đều phụ thuộc vào cách bạn lên chiến lược hoạt động cho mình. Thêm vào đó, bạn cũng phải là một phần trong đội ngũ của mình, trực tiếp tham gia vào quy trình vận hành, yêu thích những gì nhà hàng đang kinh doanh và không ngần ngại nỗ lực cống hiến. MacInnes cho biết cô đúc kết được điều này khi nhìn thấy bất kỳ ai quản lý thành công cũng đều là những người trực tiếp tham gia vào hoạt động kinh doanh thay vì chỉ điều khiển từ xa. 

Trau dồi và tận dụng kỹ năng đa nhiệm: Đa nhiệm là một trong những kỹ năng cần thiết khi làm việc trong ngành công nghiệp không chỉ riêng gì với vai trò quản lý nhà hàng mà còn là với bất kể vị trí nào. Khả năng đa nhiệm sẽ cho phép bạn có thể tích hợp tất cả kiến thức, hiểu biết cũng như kinh nghiệm để có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ công việc một cách hiệu quả và thuận lợi nhất có thể. Với tư cách là một quản lý nhà hàng, luôn chủ động trong công việc và biết mình cần làm gì để thúc đẩy phát triển cho nhà hàng sẽ cực kỳ hữu ích cho tất cả phương diện trong kinh doanh. 

Trực tiếp tham gia vào việc đào tạo: Nhân viên là chìa khóa thành công cho một hoạt động kinh doanh, bởi đây sẽ là đội ngũ thay bạn truyền tải thông điệp, tính cách và mục tiêu của nhà hàng đến các thực khách của mình. Tuyển dụng được người tài cũng rất quan trọng, thế nhưng tuyển được người phù hợp với định hướng phát triển và xây dựng chiến lược đào tạo bài bản lại càng quan trọng hơn. Khách hàng của ngành F&B luôn rất đa dạng về đối tượng, nhu cầu cũng như sở thích, do vậy bạn cần đào tạo nhân viên của mình những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, sự linh hoạt và cách xử lý thỏa đáng trong mọi tình huống có thể xảy ra. 

Ngoài ra, một điều không kém phần quan trọng khác là bạn còn phải biết cách duy trì tương tác giữa các bộ phận khác nhau trong nhà hàng. Hiểu cách tổ chức đội ngũ, lên kế hoạch hoạt động bài bản và tuân thủ quy trình đã đặt ra là yếu tố then chốt để bạn có thể vận hành nhà hàng thành công. Sẽ có rất nhiều bộ phận làm việc trong nhà hàng như đội ngũ nhân viên phục vụ, nhân viên nhà bếp, hay nhân viên thu ngân, thách thức cho bạn là phải giao tiếp và gắn kết họ để tạo nên một dây chuyền tổng thể hoàn chỉnh nhằm đảm bảo hoạt động nhà hàng diễn ra trơn tru nhất. Một đội ngũ nhân viên giỏi không chỉ giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, mang đến trải nghiệm khách hàng hài lòng mà còn mở ra nhiều cơ hội thành công hơn cũng như thúc đẩy lợi nhuận thu về. 

Ưu tiên dịch vụ khách hàng: Bạn cần chiến lược kinh doanh đúng đắn, phát triển năng lực đa nhiệm của mỗi cá nhân hay đào tạo đội ngũ nhân viên bài bản cũng đều là vì mục tiêu muốn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của mình. Hiển nhiên không phải khách hàng lúc nào cũng luôn đúng, thế nhưng bạn vẫn cần phải duy trì được sự tận tâm, thân thiện và tôn trọng dành cho họ. Bởi chúng sẽ quyết định đến việc bạn có thể giữ chân khách hàng của mình hay không, xây dựng được lượng khách hàng trung thành càng nhiều sẽ cho phép bạn càng có cơ sở để mở rộng quy mô kinh doanh cho nhà hàng. Chỉ cần bạn nỗ lực làm khách hàng hài lòng và đáp ứng được mong muốn của từng cá nhân thì doanh số bán hàng của bạn theo đó cũng sẽ được tăng lên đáng kể. 

Đối với MacInnes, thay vì chỉ dựa vào đầu tư ngân sách, thì tư duy kinh doanh đúng đắn, không ngừng trau dồi năng lực của mình, đào tạo nhân viên bài bản và mang đến trải nghiệm khách hàng trọn vẹn là những từ khóa để bạn kinh doanh nhà hàng thành công. Chắc hẳn ban đầu cũng sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách, nhất là với những ai lần đầu tiên bước chân vào ngành F&B như MacInnes cách đây 10 năm trước, thế nhưng bằng lòng kiên trì và quyết tâm của mình thì cuối cùng bạn cũng sẽ nhận về được thành quả xứng đáng với nỗ lực của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác