Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyển độngChipotle Ứng Dụng Công Nghệ AI Và Machine Learning Vào Hoạt Động...

Chipotle Ứng Dụng Công Nghệ AI Và Machine Learning Vào Hoạt Động Bếp Của Mình Như Thế Nào?

Kỷ nguyên công nghệ tiếp theo của Chipotle đã bắt đầu triển khai vào quy trình vận hành nhà hàng, với trọng tâm là tối ưu hóa. Trong thời gian gần đây, chuỗi đã thông báo mình đang thử nghiệm nhiều công nghệ khác nhau để có thể tối ưu hóa cho hoạt động kinh doanh. Hiện công nghệ mới này đã được Chipotle ứng dụng tại một số cửa hàng của mình nhằm nâng cao độ tươi ngon cho món ăn mà vẫn đảm bảo giảm thiểu lãng phí thực phẩm.

Chipotle Ứng Dụng Công Nghệ AI Và Machine Learning Vào Hoạt Động Bếp Của Mình Như Thế Nào
Chipotle vẫn luôn nỗ lực sáng tạo công nghệ để nâng cao hoạt động kinh doanh của mình (Nguồn: Internet)

Cụ thể, vừa qua Chipotle đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và machine learning, hay còn gọi là máy học, cũng thuộc một nhánh của AI vào hoạt động kinh doanh của mình. Hệ thống này vận hành với nguyên tắc quản lý nhà bếp “chế biến theo nhu cầu”, theo dõi lượng thực phẩm cần sử dụng trong thời gian thực, thông báo cho đội ngũ đầu bếp về số lượng nguyên liệu phải chuẩn bị cũng như thời điểm nên bắt đầu chế biến, điều này sẽ giúp mọi quy trình trong nhà bếp được tối ưu hóa năng suất và giữ cho nguyên liệu luôn đạt chất lượng tươi ngon nhất. 

Curt Garner, giám đốc kỹ thuật của chuỗi chia sẻ, “Hệ thống quản lý nhà bếp mới này sẽ giảm bớt các công việc thủ công cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi, đồng thời còn hỗ trợ cho quản lý nhà hàng phương tiện để có thể đưa ra quyết định sáng suốt khi cần thiết, từ đó tập trung nhiều hơn vào chất lượng món ăn cũng như những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.”

Công nghệ này hiện đang được triển khai tại 8 cửa hàng của Chipotle tại California. Sau một thời gian thử nghiệm, chuỗi chia sẻ kết quả ban đầu cho thấy công nghệ này đang làm tốt vai trò của mình, tối ưu hóa hiệu quả các hoạt động trong bếp, giảm thiểu được phần nào áp lực công việc cho nhân viên, cũng như đảm bảo luôn mang đến chất lượng nguyên liệu tươi ngon nhất để phục vụ cho khách hàng.

Không chỉ vậy, Chipotle còn đang thử nghiệm công nghệ định vị tiên tiến để nâng cao chức năng ứng dụng của mình. Đối với những khách hàng đã đăng ký thành viên trên ứng dụng của Chipotle, công nghệ này có thể tương tác trực tiếp với người dùng khi đến mua hàng, sử dụng thông báo gửi đến trong thời gian thực để thông tin cho thực khách biết khi đơn hàng của họ đã được chuẩn bị xong hoặc báo lỗi khi phát hiện địa điểm nhận hàng không đúng. Đồng thời, ứng dụng này còn có thể nhắc khách hàng sử dụng mã QR phần thưởng của Chipotle để thanh toán. Nhờ đó, kết quả thu về đã giúp chuỗi tăng hiệu suất tương tác với các chương trình phần thưởng tại cửa hàng cao hơn, thông báo về đơn đặt hàng và hiệu quả làm việc cho các bên giao hàng thứ ba cũng được cải thiện tốt hơn.

Scott Boatwright, giám đốc nhà hàng của Chipotle nhận định, “Việc trao quyền chủ động cho các cửa hàng của chúng tôi với sự hỗ trợ của công nghệ tiến tiến là bước đi rất quan trọng trong nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao vị thế cho đội ngũ đối với các chiến lược phát triển sau này của chúng tôi.”

Tính đến quý 2 vừa qua, Chipotle đã mở 42 nhà hàng, trong đó có 32 nhà hàng Chipotlanes (một mô hình nhà hàng của Chipotle hoạt động theo nguyên tắc không có phòng ăn, hoặc dây chuyền phục vụ đầy đủ mà chỉ có thể đặt món trên trang web hoặc ứng dụng kỹ thuật số) và dự kiến sẽ ra mắt 235-250 cửa hàng trong năm nay. Ngoài ra theo báo cáo doanh số bán hàng trung bình hàng năm đạt 2,8 triệu đô la trong quý trước, với 39% đến từ kinh doanh kỹ thuật số. Và Brian Niccol, Giám đốc điều hành của Chipotle kỳ vọng con số này có thể sẽ tăng lên hơn 3 triệu đô la, thậm chí là hơn 4 triệu đô la vào một ngày nào đó.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác