Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangChiến Lược Tiếp Thị Nhà Hàng Hiệu Quả Thông Qua Food Influencer

Chiến Lược Tiếp Thị Nhà Hàng Hiệu Quả Thông Qua Food Influencer

Kể từ khi có sự xuất hiện của phương tiện truyền thông xã hội thì một trong những nội dung rất được phổ biến chính là ẩm thực. Đây là một tín hiệu tuyệt vời cho ngành F&B khi giờ đây các nhà hàng có thể tiếp cận gần hơn đến thực khách của mình, để khách hàng cũng như công chúng hiểu hơn về những gì mình kinh doanh như về món ăn, không gian quán, hoặc chương trình ưu đãi thông qua các nền tảng kỹ thuật số. Đặc biệt, xu hướng hợp tác cùng Food Influencer hiện đang là lựa chọn tuyệt vời để nhà hàng có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, việc hợp tác cùng các Food Influencer sẽ cần phải chú ý một số điều để đảm bảo đạt được hiệu quả tiếp thị tốt nhất.

[crp]

Chiến Lược Tiếp Thị Nhà Hàng Hiệu Quả Thông Qua Food Influencer
Xu hướng hợp tác cùng Food Influencer hiện đang rất phổ biến để tiếp thị nhà hàng (Nguồn: Internet)

Chọn Influencer phù hợp với nhà hàng của mình

Nhờ việc tận dụng các blogger và vlogger trên các phương tiện truyền thông mà rất nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng như Coca Cola, Whole Foods, Horizon Organics, Whole Foods, Kraft, Black Box Wines, cùng hàng trăm thương hiệu khác đang chứng kiến độ nhận diện, lượt tương tác của khách hàng, cũng như doanh số bán hàng của mình đã tăng lên đáng kể. Giờ đây, các nhà hàng đã bắt đầu biết cách hợp tác cùng với những bên thứ ba có tầm ảnh hưởng để tối đa hiệu quả trong những nỗ lực tiếp thị trực tuyến của mình. 

Tuy nhiên, khi thị trường Influencer quá đông với mỗi người sẽ có ấn tượng trong mắt công chúng khác nhau buộc các nhà hàng cần phải lựa chọn người phù hợp với thương hiệu cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là một trong những yếu tố cần chú trọng hàng đầu. Một Influencer phù hợp với nội dung về ẩm thực nên có sự kết nối với khán giả của họ một cách gần gũi và thân thiện, hơn hết còn phải từng hoạt động với nội dung đăng tải về ẩm thực hoặc có liên quan và nhận được sự đón nhận từ mọi người, bởi cảm xúc sẽ tác động rất nhiều đến quyết định ăn uống của mọi người. Sau khi chọn được Influencer có sự tương đồng với thương hiệu của mình, bạn có thể cân nhắc đến độ phủ sóng cũng như mức độ tương tác của khán giả với Influencer đó để đo lường hiệu quả cho chiến lược của mình một cách chính xác.

Chiến Lược Tiếp Thị Nhà Hàng Hiệu Quả Thông Qua Food Influencer
Hợp tác cùng Influencer là chiến lược tiếp thị lý tưởng để tiếp cận đến nhóm khách hàng trẻ tuổi (Nguồn: Internet)F*

Chọn chiến lược phù hợp 

Một trong những lợi thế cho ngành F&B là mọi người thường bị thu hút hoặc thích nói, viết, ghi nhận, thưởng thức và chia sẻ trải nghiệm ẩm thực của mình. Chẳng hạn như chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy một người đang lên kế hoạch cho bữa tối của mình và sẽ lên mạng xã hội tìm kiếm ý tưởng ăn uống hoặc nhà hàng hấp dẫn để đến dùng bữa. Một thông điệp trực quan có thể thu hút sự chú ý, tạo động lực và thúc đẩy mọi người chia sẻ chúng. Cụ thể như ảnh, video, hay đồ họa thông tin có thể đẩy mạnh mức độ tương tác tốt hơn so với các nội dung văn bản thuần túy.

Khách hàng thường có xu hướng yêu thích những nội dung có thể tác động đến cảm xúc của họ, dù là cười hay khóc, hoặc cung cấp thêm kiến thức cho phép họ được học hỏi điều gì đó mới mẻ. Đánh vào tâm lý này, bạn có thể cùng Influencer của mình triển khai các nội dung như giới thiệu menu mới, chia sẻ công thức chế biến, gợi ý ăn gì tại nhà hàng,… Hoặc ngoài ra, bạn cùng có thể mời Influencer trực tiếp tham gia sự kiện tại nhà hàng để thu hút lượng khách đến tận nơi, đồng thời, từ phía họ cũng sẽ sản xuất nội dung liên quan trên kênh cá nhân của mình, góp giúp tăng độ nhận diện nhà hàng, tiếp cận dễ dàng đến đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới.

Nên làm gì khi hợp tác tiếp thị nhà hàng cùng Influencer?

Đặc điểm trong ngành F&B chính là truyền miệng đóng vai trò không kém phần quan trọng đến sự thành công của một nhà hàng. Nếu bạn dành thời gian tìm hiểu đối tượng mục tiêu của mình, chọn lọc cẩn thận Influencer sẽ hợp tác cùng cũng như có chiến lược tiếp thị đúng đắn thì chắc chắn đây sẽ là cánh cửa mở ra cho bạn cơ hội đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình một cách rõ rệt. 

Kết nối khán giả: Sự kết nối là trọng tâm trong bất kỳ chiến lược nào khi hợp tác tiếp thị cùng Influencer. Xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng trước khi tiếp cận họ để biết liệu họ có yêu thích và muốn cùng hợp tác quảng bá cho nhà hàng của mình hay không. Hãy theo dõi họ trên mạng xã hội, xem họ tương tác với khán giả như thế nào và duy trì mối quan hệ này sau khi hợp tác để có được sự kết nối lâu dài, thu hút khán giả của họ trở thành khách hàng của mình.  

Thúc đẩy sự sáng tạo: Cho phép các Influencer được tự do sáng tạo nội dung tiếp thị cho nhà hàng của bạn sẽ là cách để bạn có thể tận dụng tối đa năng lực của họ. Đừng tham gia quá nhiều vào việc này, bởi họ sẽ biết cách làm thế nào để đảm bảo đáp ứng điều kiện của bạn, truyền tải chính xác nội dung yêu cầu mà vẫn phù hợp với thị hiếu của khán giả, như vậy chiến lược tiếp thị của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. 

Theo dõi và quan sát: Thách thức lớn nhất trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào chính là đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng. Sau khi đã khởi động quảng bá, hãy đánh giá phản ứng cũng như mức độ tương tác của khách hàng để đo lường tỷ lệ thành công trong chiến lược của bạn. Lắng nghe khách hàng sẽ cho bạn xác định xem liệu chiến lược có được yêu thích hay không, và thương hiệu của mình mang đến hình ảnh như thế nào trong mắt khách hàng. Số lượt nhấp chuột vào nội dung cũng sẽ thể hiện mức độ quan tâm của công chúng với nhà hàng của bạn. Kết quả thu được từ chiến lược trước sẽ là số liệu và kinh nghiệm quan trọng cho bạn điều chỉnh và xây dựng chiến lược sau của mình. 

Tận dụng sức ảnh hưởng sẵn có của các Food Influencer hay còn gọi là những người sáng tạo nội dung có thể tác động đến thói quen và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, khi hầu hết mọi người đều có xu hướng tin vào các nội dung “review” từ các bên thứ ba với nội dung độc quyền của họ hơn là những gì nhà hàng quảng cáo. Do vậy, chỉ cần bạn có Influencer phù hợp và một chiến lược tiếp thị bài bản sẽ có thể giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng đến với mình, qua đó thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận kinh doanh của nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img