Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChiến Lược Kết Hợp Thành Công Của Jamba và Auntie Anne’s

Chiến Lược Kết Hợp Thành Công Của Jamba và Auntie Anne’s

Dù sở hữu nhiều thương hiệu con nhưng chưa bao giờ Focus Brand nghĩ đến việc kết hợp 2 thương hiệu lại với nhau. Tuy nhiên, với sự ra mắt của nhà hàng mang tính “lịch sử” khi kết hợp 2 tên tuổi tưởng như trái ngược khi Auntie Anne’s là thương hiệu hàng đầu về pretzel mặn và nóng hổi với Jamba – một thương hiệu sinh tố ngọt ngào và đầy mát lạnh.

Shawn và Crystal Bowling đã nghĩ ra sự kết hợp “tréo ngoe” này khi họ lên kế hoạch để mở một cửa hàng dạng drive-thru, tức khách hàng đặt và nhận món trong xe hơi của mình. Họ đã mở cửa hàng drive-thru của Jamba và Auntie Anne’s đầu tiên tại Texas. Đây được xem là kết quả được đúc kết sau nhiều năm suy nghĩ của Shawn và Crystal. tại cửa hàng, khách hàng được phục vụ tận tay những chiếc bánh vòng – pretzel nóng hổi mà không cần phải đến trung tâm mua sắm hay sân bay.

Chia sẻ về kế hoạch của mình, Shawn cho biết: “Tôi không biết liệu việc này có được xem là nguyện vọng của cuộc đời hay không nhưng tôi luôn muốn sở hữu một cửa hàng Jamba. Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm thấy vị trí bất động sản phù hợp, chúng tôi biết mình cần thêm một cửa hàng cùng kết hợp đến từ cùng một thương hiệu. Chúng tôi bắt đầu thảo luận về các thương hiệu mà Focus brand (công ty mẹ của Jamba, Auntie Anne’s, Moe’s Southwest Grill, McAlister’s Deli, Schlotzsky’s, Cinnabon và Carvel) cho phép nhượng quyền. Sau cùng, chúng tôi quyết định rằng Auntie Anne’s là lựa chọn tốt nhất. Bởi sự kết hợp giữa sinh tố và bánh pretzel, mặn và ngọt được xem là trải nghiệm ăn uống mà không khách hàng nào có thể bỏ qua.”

Chiến lược kết hợp thành công của Jamba và Auntie Anne’s
Sự kết hợp giữa sinh tố và bánh pretzel được xem là 2 món ăn bổ sung hoàn hảo cho nhau khiến khách hàng khó lòng bỏ qua (Nguồn: Internet)

2 vợ chồng Shawn và Crystal đã chính thức khai trương cửa hàng của họ vào tháng 5, và đã chủ động lập kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng của mình. Bao gồm cả việc thực hiện hình thức drive-thru một cánh hoàn hảo và suôn sẻ nhất. Sau khi chứng kiến mức độ thành công của các cửa hàng drive-thru khác trong khu vực trong thời kỳ đại dịch, họ biết rằng đó sẽ là một tính năng cần thiết và không thể thiếu đối với cửa hàng của họ trong tương lai, đặc biệt là khi nhu cầu giao dịch không tiếp xúc ngày càng tăng.

Triển khai cửa hàng drive-thru không chỉ giúp cho khách hàng có thể mua hàng một cách thuận tiện và an toàn, mà còn đảm bảo cửa hàng có thể hoạt động kể cả khi phải tuân thủ những quy định giãn cách trong mùa dịch. Crystal chia sẻ: “Khi chúng tôi đang trong giai đoạn lập kế hoạch nhà hàng, dù các hạn chế đã bắt đầu được dỡ bỏ, nhưng chúng tôi muốn chắc chắn rằng nếu tình hình căng thẳng và buộc phải giãn cách xã hội một lần nữa, cửa hàng của chúng tôi sẽ ổn.”

Sau thời gian hoạt động, kế hoạch này của họ bắt đầu gặt hái được nhiều thành công, khi kể từ ngày 17 tháng 5, cửa hàng của họ luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất với số lượng khách đông đúc. Shawn cho biết: “Cửa hàng hoạt động vô cùng hiệu quả khi đạt những kết quả vượt xa những con số mà chúng tôi đã mong đợi. Trong thế giới nhượng quyền thương mại, đó là điều bạn muốn. Chúng tôi đã xem xét mười cửa hàng nằm ở vị trí cuối cùng cùng với mười cửa hàng có doanh thu hàng đầu và cố gắng xem họ đã làm gì để đạt kết quả như vậy. Từ đó, chúng tôi có những sự điều chỉnh để đưa ra những con số dự báo phù hợp và điều đáng mừng là hoạt động của cửa hàng liên tục vượt xa những dự đoán ban đầu.”

Vì vậy, điều gì làm cho sự kết hợp giữa bánh quy và sinh tố hoạt động tốt như vậy? Với Shawn thì đó là mối quan hệ hợp tác giữa các thương hiệu. Cụ thể, Shawn chia sẻ: “Chúng tôi muốn mở cửa hàng với hai món ăn nhẹ, vì vậy khi chúng tôi thảo luận về kế hoạch, chúng tôi được truyền cảm hứng từ năng lượng và sức hút của 2 thương hiệu. Cả Jamba và Auntie Anne’s đều có lượng khách hàng rất trung thành bất kể họ thuộc những phân khúc khác nhau. Chúng tôi thực sự thích sức mạnh tổng hợp được tạo nên từ 2 thương hiệu. Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng những món đồ uống, đồ ăn lành mạnh như sinh tố và trái cây tô, khách hàng còn được bổ sung năng lượng với bánh pretzel. Sự kết hợp giữa mặn và ngọt mang đến sức hút mà bất kỳ khách hàng nào cũng phải xiêu lòng.”

Việc kết hợp 2 thương hiệu tưởng chừng như trái ngược hoàn toàn lại mang đến một sự thành công vang dội. Nếu bạn muốn đa dạng lựa chọn cũng như đem đến một trải nghiệm trọn vẹn thì hãy cân nhắc việc kết hợp 2 thương hiệu với nhau. Chắc hẳn việc kinh doanh của bạn sẽ đạt được những kết quả vượt xa mức mong đợi.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img