Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangChạy Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội - Khi Nào Nên, Khi...

Chạy Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội – Khi Nào Nên, Khi Nào Không Nên?

Mạng xã hội đã dần cho thấy tầm quan trọng của mình và trở thành một công cụ truyền thông được nhiều thương hiệu ưu tiên sử dụng. Việc chạy quảng cáo – chạy ads – trên MXH đã gần như là một cách thức tiếp thị mà không thương hiệu nào bỏ qua. Tuy nhiên, để thực sự tận dụng được hiệu quả của kênh truyền thông này, các chủ quán cần cân nhắc cẩn thận xem liệu rằng khi nào thì nên chạy quảng cáo, khi nào thì nên thay thế bằng hình thức khác.

[crp]

Đối với các thương hiệu, đặc biệt là những “tên tuổi” mới xuất hiện trên thị trường nhờ vào những ưu thế như khả năng tiếp cận rộng, chi phí tiết kiệm và dễ dàng theo dõi kết quả. Dù vậy, không phải trường hợp nào các chủ quán cũng có thể thực hiện việc chạy ads cho thương hiệu của mình. Bởi nếu chạy quảng cáo “vô tội vạ”, điều này sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” vì chẳng đạt hiệu quả như mong đợi, có khi còn gây ra ấn tượng tiêu cực cho khách hàng. Chính vì thế, để đảm bảo việc chạy ads đạt hiệu quả, các chủ quán cần xem xét những yếu tố quan trọng dưới đây trước khi đưa ra quyết định.

1. Xem xét nhóm khách hàng chính

Điểm đầu tiên các chủ quán cần đánh giá trước khi bắt đầu chạy quảng cáo là hãy xem xét lại đối tượng khách hàng chính mà bạn hướng đến. Bởi mặc dù gần như phần lớn khách hàng, bất kể độ tuổi hay giới tính đều sẽ sử dụng MXH, lẽ dĩ nhiên, khi đó, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận rộng rãi các nhóm khách hàng thông qua việc chạy quảng cáo. Dù vậy, không phải khách hàng nào cũng tin tưởng vào việc chạy ads trên mạng xã hội, đặc biệt là ở những nền tảng vốn việc quảng cáo được kiểm duyệt chất lượng khá dễ dàng như facebook. Do đó, muốn việc chạy ads thực sự mang lại hiệu quả, mà cụ thể là đem đến cho bạn các khách hàng mới, các chủ quán cần xem xét nhu cầu và thói quen của khách hàng.

Nếu quán của bạn hướng đến các khách hàng trẻ và là lứa tuổi học sinh cấp 2, 3 và sinh viên, việc chạy ads sẽ đạt hiệu quả khá tốt. Bởi khách hàng ở những độ tuổi này thường sẽ tin tưởng vào các mẫu quảng cáo trên MXH, vì đây gần như là kênh truyền thông duy nhất mà những nhóm khách này quan tâm. Trong khi đó, với nhóm khách lớn tuổi hơn, quảng cáo trên MXH sẽ không thực sự tối ưu. Do những đối tượng khách hàng sẽ tiếp cận với nhiều kênh truyền thông khác nhau. Cho nên họ sẽ tin tưởng vào những mẫu quảng cáo xuất hiện trên TV, tạp chí hoặc các trang báo điện tử chính thống nhiều hơn. Bởi đối với họ, những nội dung tiếp thị được xuất hiện trên các kênh truyền thông này sẽ phải được kiểm duyệt kỹ càng hơn. 

Bên cạnh đó, các chủ quán cũng cần quan tâm về thói quen của khách hàng. Bởi chạy ads dù là một hình thức tiếp thị phổ biến nhưng không phải ai cũng quan tâm. Thì khi đó, việc bạn chạy quảng cáo không hợp lý sẽ khiến họ dễ dàng “báo cáo” nội dung của bạn, lúc này, tiếp thị bằng chạy ads sẽ khiến bạn gặp tác dụng “ngược”. Vì thế, bạn hãy dành thời gian khảo sát khách hàng để xem xét đâu là kênh tiếp thị giúp cho họ biết đến thương hiệu của bạn. Nếu phần lớn khác tìm đến cửa hàng thông qua MXH, khi đó bạn mới đến thực hiện việc chạy quảng cáo. Chỉ khi đó, việc chạy ads mới đạt hiệu quả tối ưu.

2. Mục tiêu hướng đến là gì?

Chạy Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội - Khi Nào Nên, Khi Nào Không Nên?
Việc chạy quảng cáo trên MXH chỉ đạt hiệu quả tốt nhất nếu bạn dùng cho mục tiêu tạo ra đơn hàng trực tuyến (Nguồn: Internet)

Yếu tố tiếp theo mà các chủ quán cần chú ý đến trước khi thực hiện việc chạy quảng cáo trên MXH là hãy xác định được mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn hướng đến. Bởi chỉ khi bạn biết được mục tiêu cần đạt là gì, khi đó bạn mới biết được mức độ khả thi của thương hiệu đối với việc chạy quảng cáo. Thông thường, việc chạy ads trên MXH sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho thương hiệu nếu bạn cần tạo ra đơn hàng online hoặc quảng bá cho website, fanpage chính của cửa hàng. Vì giữa một “rừng” các quảng cáo từ hàng chục, thậm chí là hàng trăm thương hiệu khác nhau, sẽ rất khó để đạt được mục tiêu lưu lại vị trí thương hiệu trong mắt khách hàng cũng như tăng số lượng khách trực tiếp ghé đến quán.

Nhưng nếu bạn muốn tiếp thị để gia tăng số khách đặt hàng trực tuyến, điều này sẽ khả thi và đạt kết quả mong muốn. Bởi nhờ vào các tính năng của cán nền tảng MXH, khi bạn chạy ads, khách hàng sẽ được kết nối ngay với thương hiệu của bạn để thực hiện việc gọi món trực tuyến ngay lập tức. Bên cạnh đó, việc chạy quảng cáo cũng sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi bạn quảng cáo cho các trang fanpage hoặc website của thương hiệu. Vì lúc này, khi chạy ads, những trang fanpage của bạn sẽ là điều khách hàng quan tâm và nhấp vào. Hay với website, việc chạy ads và được đính kèm đường link sẽ khuyến khích khách hàng nhấp vào, khi này bạn đã đạt được mục tiêu là giới thiệu website của nhà hàng đến với khách hàng mới. 

3. Quan sát các đối thủ cạnh tranh

Một điểm nữa ảnh hưởng đến quyết định có nên chạy quảng cáo trên MXH hay không đó chính là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu của bạn. Lý do vì sao các chủ quán cần xem xét những đối thủ của mình, là bởi nếu họ đang quảng cáo trên MXH quá tốt và đạt hiệu quả như mong đợi, thì với nhóm khách hàng chính tương tự như vậy, bạn cũng sẽ có kết quả tích cực. Lúc này, bạn cần phải thực hiện cách tiếp thị trên MXH để có thể cạnh tranh được với đối thủ. Bởi nếu không, bạn sẽ trở nên “lép vế” trong cuộc cạnh tranh với đối thủ, vì thương hiệu của bạn đã trở nên quá nổi bật trong mắt khách hàng. Khi đó, bạn sẽ mất một số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Và ở trường hợp còn lại, bạn cần xem xét đối thủ để cân nhắc liệu rằng thương hiệu của bạn có nên tiếp cận khách hàng bằng một hình thức khác. Có không ít trường hợp, mỗi đối thủ cạnh tranh lựa chọn một kênh truyền thông khác nhau để có thể sở hữu được nhóm khách riêng của chính mình. Bởi khi bạn là thương hiệu duy nhất xuất hiện trên một kênh tiếp thị khác, khi đó, toàn bộ những khách hàng quan tâm và chỉ biết đến thông tin quảng bá thông qua kênh sẽ tìm đến thương hiệu của bạn. Vì lẽ này, có thể thấy, trong khi các thương hiệu thức ăn nhanh khác hầu như không xuất hiện trên TV thì Lotteria vẫn liên tục xuất hiện trên kênh quảng bá này. Điều này giúp họ tiếp cận đến các khách hàng vốn chỉ tin tưởng các quảng cáo trên TV. Thậm chí, họ còn có thể mở rộng tệp khách hàng là những khách hàng lớn tuổi vốn chỉ sử dụng TV để tiếp nhận thông tin.

Có thể thấy rằng chạy quảng cáo trên nền tảng MXH là một hình thức tiếp thị phổ biến và gần như là kênh quảng bá đầu tiên các chủ quán nghĩ đến. Tuy nhiên, không phải trong trường hợp nào, chạy ads trên các MXH cũng đem lại hiệu quả. Do đó, để có thể đưa ra quyết định chính xác và tối ưu, các chủ quán cần cân nhắc các yếu tố nhằm chắc rằng đó là thời điểm thích hợp mà họ nên chạy quảng cáo qua MXH.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img