Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChất Lượng - Yếu Tố Thành Công Của Những Quán Chỉ Giao...

Chất Lượng – Yếu Tố Thành Công Của Những Quán Chỉ Giao Hàng

Với sự trợ giúp của công nghệ và Internet, dễ dàng nhận thấy sự tăng trưởng “chóng mặt” của những hàng quán chỉ phục vụ giao hàng tận nơi, mô hình này thậm chí ngày càng phát triển và trở thành một xu hướng mới của ngành F&B. 

[crp]

Trong ngành dịch vụ ăn uống, tất cả sự bắt đầu hay kết thúc của một thương hiệu đều đến từ chất lượng món ăn. Bạn có thể đầu tư mọi thứ cho cửa hàng của mình, nhưng sự đầu tư sẽ trở nên vô nghĩa nếu như khách hàng không cảm thấy ấn tượng và thích thú với món ăn của bạn. Bởi chỉ khi thực khách hài lòng về chất lượng đồ ăn, họ mới sẵn sàng giới thiệu quán của bạn cho những người quen xung quanh, phần lớn trong số đó là những khách hàng tiềm năng của bạn. Có thể thấy,với các mô hình truyền thống, chất lượng món ăn là yếu tố quan trọng thì với quán chỉ giao hàng, chất lượng đã trở thành yếu tố sống còn. Dưới đây là những lời khuyên từ Alex Canter – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Ordermark/Nextbite, chủ sở hữu nhà hàng Canter’s Deli – giúp các cửa hàng chỉ phục vụ giao hàng nâng cao chất lượng đồ ăn.

1. Thay đổi quan điểm

Với việc chỉ giao hàng, chất lượng món ăn cực kỳ dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như quãng đường giao hàng xa, bị xộc xệch do di chuyển hay ướt mưa… Do đó, không ít các chủ quán thường mặc định đây là yếu tố khách quan và nằm ngoài tầm kiểm soát. Họ sẽ dễ dàng bỏ qua và ít nỗ lực trong việc khắc phục để có thể mang đến một món ăn chất lượng cho khách hàng.

Vì thế, những hàng quán muốn gây ấn tượng với khách hàng, họ buộc phải đảm bảo được món ăn khi đưa đến tay khách vẫn còn nóng, đẹp mắt và ngon miệng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn giữ chân khách hàng. Vì với những khách sử dụng hình thức giao hàng tận nơi, họ sẽ ưu tiên đặt món tại những quán họ đã trải nghiệm và thấy hài lòng mà ít khi thay đổi.

2. Tuyển chọn đầu bếp có tay nghề

Một trong những nhân tố ảnh hưởng lớn đến chất lượng món ăn là đầu bếp. Do đó, muốn đảm bảo món ăn ngon miệng, bạn cần tuyển chọn một đầu bếp có chuyên môn, am hiểu có khả năng lãnh đạo sáng tạo, hiểu rõ các vấn đề về chuỗi cung ứng, ẩm thực và kinh nghiệm trong việc phát triển các thương hiệu chỉ phục vụ giao hàng. Bởi các đầu bếp không chỉ giúp chế biến ra các món ăn chất lượng, mà họ còn cần sáng tạo ra các công thức độc đáo cho thương hiệu nhằm giữ chân khách hàng.

Chẳng hạn, tại Nextbite, Jeff Haskell – giám đốc ẩm thực – là người chiến thắng “Iron Chef” và đã từng đứng đầu một số nhà hàng được đánh giá cao ở NYC. Nhờ sự lãnh đạo của anh ấy trong việc phát triển các thực đơn mà chúng tôi có các cách chế biến sáng tạo, đơn giản và giữ nguyên độ ngon cho đến khi khách hàng nhận món.

3. Ghi nhận ý kiến khách hàng

Chất lượng món ăn là yếu tố quyết định sự thành công của các hàng quán chỉ giao hàng, nhưng để nhận được sự phản hồi của thực khách lại khó khăn hơn hẳn so với các mô hình truyền thống. Bởi trong một quán truyền thống, bạn có thể trò chuyện với thực khách để nhận phản hồi ngay lập tức, nhưng khi chỉ hoạt động theo hình thức giao hàng, bạn có ít lựa chọn để xem xét ý kiến khách hàng hơn.

Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là hãy chuyển đổi các bảng khảo sát thành các mã QR để in lên bao bì. Cách này sẽ giúp bạn ghi nhận được ý kiến của khách hàng, từ đó, có sự điều chỉnh phù hợp khiến cho khách hàng hài lòng. 

Một ví dụ về cách chúng tôi thiết kế thực đơn của mình để có chất lượng cao nhất là với George Lopez Tacos: sau khi bắt đầu vào bếp thử nghiệm với thực đơn cung cấp bánh tacos sẵn sàng ăn, chúng tôi ghi nhận các ý kiến rằng bánh có thể bị sũng nước và dễ dàng bị hỏng trong quá trình vận chuyển. Điều đó khiến chúng tôi quyết định sửa đổi thực đơn, đó là cung cấp bánh với các nguyên liệu được đựng riêng như thịt, nước sốt… và để khách hàng tự tạo ra chiếc bánh theo ý thích và hợp khẩu vị nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng hãy xem xét những đánh giá của khách hàng tại các ứng dụng của bên thứ ba. Dựa trên đó, bạn có thể cùng làm việc lại với đối tác để cùng tìm ra phương hướng để đảm bảo chất lượng món ăn được giữ nguyên trong quá trình vận chuyển.

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img