Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềCEO GSR Brands Tiết Lộ Bí Quyết Vượt Qua Tình Trạng Thiếu...

CEO GSR Brands Tiết Lộ Bí Quyết Vượt Qua Tình Trạng Thiếu Nhân Sự Sau Dịch

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến cho nhiều ngành rơi vào tình trạng “khủng hoảng”, trong đó lĩnh vực dịch vụ ăn uống được xem là bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Một nỗi lo khiến các chủ quán cảm thấy lo lắng sau dịch, chính là tình trạng thiếu hụt lao động. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho thị trường nhân sự của ngành giảm sút. Có thể là phải chuyển việc, các phúc lợi hoặc yêu cầu về việc tiêm phòng. Và các nhà điều hành thì đang nỗ lực để tìm cách giải quyết vấn đề này.

[crp]

Để có thể thu hút nhân viên, nhiều chủ quán tin rằng chỉ cần đưa ra mức lương thưởng hấp dẫn là được. Điều này có phần đúng, nhưng không phải là yếu tố duy nhất. Do đó, các chủ quán cần phải tìm ra những cách khác nhau để có thể thu hút và giữ chân nhân sự.

Trong quá trình điều hành GSR Brands, Roger David nhận thấy rằng, việc thực hiện các chương trình đào tạo nhất quán, phát triển nhân sự cũng như xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp đáng tự hào là cách hiệu quả để thu hút và giữ chân người lao động.

Cụ thể, theo Roger David, các chủ quán cần cho nhân viên thấy rõ được con đường sự nghiệp của họ. Bởi chẳng ai muốn làm một công việc mà họ không có cơ hội thăng tiến. Hãy ưu tiên những vị trí cấp cao cho những nhân viên làm việc lâu năm, vì họ là người hiểu rõ cấu trúc tổ chức của bạn nhất. Nhờ đó, họ dễ dàng điều hành và quản lý mà không mắc bất kỳ sai lầm nào. Bên cạnh đó, các chủ quán hãy linh hoạt, cho phép các nhân viên của bạn có thể được thuyên chuyển nội bộ, tức thử sức các vị trí khác nhau dựa trên kế hoạch và mong muốn phát triển của bản thân họ.

Cùng với đó, bạn cũng hãy trao cơ hội cho nhân viên để họ có thể tự do đưa ra các sáng kiến và đóng góp của mình. Nếu những ý tưởng này mang đến hiệu quả cho việc kinh doanh, hãy ghi nhận và khen thưởng cho những cống hiến này của họ. Điều này sẽ trở thành động lực để họ không ngừng nỗ lực và đóng góp cho sự phát triển của thương hiệu.

Hãy đầu tư thời gian và công sức để đào tạo năng lực cho nhân viên. Bạn không chỉ nên huấn luyện nhân viên phát triển và hoàn thiện kỹ năng làm việc của mình. Mà bạn cũng nên đào tạo chéo nhân sự, tức tạo cơ hội cho họ học hỏi những vị trí công việc khác nhau. Biết đâu họ sẽ bộc lộ được tài năng trong một lĩnh vực mới mà họ chưa từng nghĩ đến. Với sự hỗ trợ của công nghệ, bạn có thể chỉ dẫn chung cho mọi nhân viên về mọi nhiệm vụ, vai trò khác nhau thông qua các nền tảng trực tuyến. Việc cho phép nhân viên tiếp cận với các vị trí trong tổ chức sẽ là cơ hội để bạn khám phá những tiềm năng của đội ngũ nhân sự.

Theo báo cáo, số lao động chuyển sang một ngành mới hoàn toàn sẽ cao hơn 25% so với trước đây. Tuy nhiên, có một điều sẽ không thay đổi, đó là một nền văn hóa làm việc tạo nên sự hài lòng sẽ là yếu tố bậc nhất ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của nhân viên. Bởi mức lương cao cũng sẽ không giữ chân được nhân viên nếu họ đã không thích công ty mà họ làm việc.

Do đó, yếu tố giúp bạn giành chiến thắng chính là hãy xây dựng một nền văn hóa làm việc khiến nhân viên cảm thấy thoải mái. Hãy đảm bảo bạn mang đến môi trường làm việc vui vẻ, công bằng, sáng tạo và tôn trọng, nơi mà nhân viên được lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến. Vì thế, hãy tập trung xây dựng văn hóa làm việc tích cực và thỏa mãn cho nhân viên của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img