Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangCần Trang Bị Những Gì Cho Nhân Viên Khi Làm Việc Trở...

Cần Trang Bị Những Gì Cho Nhân Viên Khi Làm Việc Trở Lại

Sau một thời gian dài phải tạm ngưng hoạt động kinh doanh vì dịch bệnh, các chủ quán sẽ có thể được mở cửa phục vụ trở lại. Dù được kinh doanh trở lại, các hàng quán vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vì thế, trước khi chính thức mở cửa trở lại, các chủ quán cần đảm bảo trang bị những yếu tố quan trọng dưới đây để đảm bảo việc kinh doanh được suôn sẻ.

Với những nới lỏng trong quy định của nhà nước, các hàng quán đã có thể dần phục vụ khách hàng trở lại, dù chỉ với hình thức mua mang đi và giao hàng tận nơi. Nhưng khi dịch bệnh vẫn chưa thực sự hết hoàn toàn, các chủ quán vẫn cần phải tuân thủ các quy định để duy trì các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Nhất là khi lĩnh vực kinh doanh ăn uống có đặc thù là ngành ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khách hàng. Vì thế, các chủ quán cần đảm bảo các yếu tố dưới đây cho nhân viên khi làm việc trở lại để đảm bảo an toàn vệ sinh.

1. Các dụng cụ đảm bảo vệ sinh

Nếu như trước đây, các dụng cụ giữ duy trì vệ sinh vốn chưa thực sự là ưu tiên của khách hàng như khẩu trang, găng tay hay kính chắn giọt bắn. Bởi khách hàng vốn quen với việc đánh giá thái độ nhân viên thông qua những cảm xúc, do đó, việc đeo khẩu trang vẫn chưa phải là trang bị bắt buộc. Hay việc mang găng tay có thể khiến nhân viên phục vụ, đầu bếp hay pha chế gặp khó khăn trong suốt quá trình làm việc nên vẫn chưa thực sự được sử dụng thường xuyên. Nhưng khi dịch bệnh xảy đến, đây gần như là những vật bất ly thân giúp đảm bảo an toàn. Vì thế, để có thể tạo sự an tâm cũng như gia tăng sự tin tưởng của khách hàng, bạn cần chắc rằng trang bị đầy đủ các vật dụng này cho nhân viên.

Bên cạnh việc trang bị đầy đủ cho nhân viên các vật dụng đảm bảo vệ sinh, bạn cũng cần hướng dẫn sử dụng chuẩn. Tránh tình trạng sử dụng sai quy tắc khiến cho những đồ dùng này gây tác dụng ngược. Trong đó, một số nguyên tắc như nhân viên nên thay khẩu trang sau khi sử dụng tối đa 8 tiếng hoặc khi bị ẩm ướt, rửa tay trước và sau khi đeo khẩu trang, găng tay cao su hay đảm bảo khẩu trang, găng tay cao su luôn được vứt vào thùng rác có nắp đậy… Hãy luôn dự trữ đầy đủ những vật dụng này để duy trì vệ sinh trong suốt quá trình chuẩn bị, chế biến và phục vụ cho khách hàng.

2. Quy tắc sát khuẩn

Ngoài việc sử dụng các đồ dùng để bảo đảm vệ sinh, các nhân viên sẽ cần được hướng dẫn về các sát khuẩn. Những công đoạn cơ bản của việc sát khuẩn như thường xuyên sử dụng các dung dịch sát khuẩn để lau chùi các dụng cụ, thiết bị nấu nướng, pha chế, xịt khử khuẩn không gian chế biến, luôn rửa tay với dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng… Việc có các quy định sát khuẩn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa khả năng lây lan dịch bệnh.

Cần trang bị những gì cho nhân viên khi làm việc trở lại
Bạn cần đảm bảo các nhân viên tuân thủ nghiêm quy trình sát khuẩn và thường xuyên khử khuẩn tay, dụng cụ (Nguồn: Internet)

Cùng với đó, bạn cần liên hệ với các cơ quan liên quan để có thể tiến hành phun khử khuẩn cho quán của bạn theo lịch định kỳ. Vì khi dịch bệnh vẫn thực sự chấm dứt, việc thực hiện các quy trình sát khuẩn sẽ giúp cho khách hàng lẫn nhân viên của bạn yên tâm hơn. Đồng thời, hiện tại, khách hàng đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe. Cho nên, muốn tạo sự chú ý với khách hàng, việc tuân thủ chặt chẽ những công đoạn khử khuẩn sẽ là điều cần thiết. Ngoài ra, đây cũng là lợi thế khiến khách hàng ưu ái lựa chọn quán của bạn.

3. Quy trình làm việc và khả năng xử lý tình huống

Việc nghỉ dịch sau một khoảng thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến phong cách cũng như kỹ năng chuyên môn. Bởi sau khoảng nghỉ dài, ắt hẳn nhân viên cũng sẽ có độ “trì” nhất định. Do đó, bạn cần dành thời gian trước ngày chính thức mở cửa để kiểm tra, đánh giá cũng như hướng dẫn lại toàn bộ quy trình để nhân viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình làm việc. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy cập nhật kịp thời các quy tắc mới để nhân việc nắm bắt nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy định. Tránh tình trạng bạn không thông báo những quy định mới, khiến cho nhân viên mắc phải sai lầm có thể dẫn đến những rắc rối không đáng có trong quá trình phục vụ trở lại.

Đồng thời, với việc chỉ phục vụ 2 hình thức là mua mang đi và giao hàng tận nơi, cách thức làm việc cũng sẽ khác hơn rất nhiều. Khi đó, các nhân viên cần tập trung nhận đơn qua các ứng dụng bên thứ 3, điện thoại và các trang trực tuyến như trang web, facebook, zalo… Do đó, họ sẽ cần thông thạo cách sử dụng và xử lý những đơn hàng qua hình thức này. Bởi trước đây, sẽ có những nhân viên chuyên đảm nhận đơn tại chỗ và đơn mang đi. Nhưng hiện nay, bạn cần đảm bảo mọi nhân viên đều nắm rõ quy trình nhận đơn trực tuyến.

Ngoài ra, bạn cũng hãy hướng dẫn nhân viên cách xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc. Vì khi giao tiếp bằng công cụ trực tuyến, khả năng phản hồi nhanh chóng sẽ làm điểm được khách hàng đánh giá cao. Cho nên, hãy chắc rằng nhân viên có thể xử lý sự cố và trao đổi với khách nhanh nhất. Bất kỳ sự chậm trễ nào cũng sẽ khiến khách hàng mất đi thiện cảm dành cho thương hiệu của bạn.

Việc được mở cửa phục vụ trở lại là cơ hội giúp các chủ quán có thể đạt được doanh thu nhất định để trang trải những chi phí vốn là gánh nặng như mặt bằng. Nhưng không vì thế, mà bạn chủ quan trong công tác chuẩn bị. Thay vào đó, hãy đảm bảo trang bị đầy đủ cho các nhân viên từ vật dụng, quy trình làm việc cho đến kỹ năng làm việc để có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x