Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBí Quyết Tìm Kiếm Nguồn Doanh Thu Mới Từ CEO Happy Joe’s...

Bí Quyết Tìm Kiếm Nguồn Doanh Thu Mới Từ CEO Happy Joe’s Pizza & Ice Cream

Trong suốt giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh bùng phát, các thương hiệu đã phải xoay sở để có thêm được những nguồn doanh thu mới, và khi tình hình đang dần ổn định lại, các chủ quán cần xem xét lại kết quả để xác định được đâu là nguồn doanh thu tạo được sức hút với thực khách và mang lại lợi nhuận lớn nhất.

Tại Happy Joe’s, chúng tôi đã dẫn đầu trong việc đổi mới thực đơn kể từ khi thành lập thương hiệu vào năm 1972. Chúng tôi cam kết thu hút khách thông qua các sản phẩm tốt nhất và điều này giúp chúng tôi trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Các đại lý nhượng quyền của Happy Joe’s đạt được rất nhiều dấu ấn trong việc sáng tạo và phục vụ những chiếc pizza độc đáo, vì vậy chúng tôi tiếp tục tạo ra các nguồn doanh thu mới phù hợp với đặc điểm quan trọng này của thương hiệu chúng tôi. Và nguồn doanh thu mới đến từ nước sốt độc quyền của Happy Joe’s trong gần nửa thập kỷ.

Với sự thành công trong việc xác định được nguồn doanh thu mới cho thương hiệu, Tim Sacco – CEO mới được bổ nhiệm của Happy Joe’s – đã chia sẻ 3 bí quyết giúp các chủ sở hữu có thể dễ dàng xác định được nguồn doanh thu mới cho thương hiệu của mình:

1. Phát triển thêm các thực đơn bổ sung

Vốn dĩ nhà hàng pizza thường được mặc định là chỉ thích hợp dùng bữa vào buổi trưa cho đến chiều tối, nhưng Happy Joe’s đã có chiến lược mới để tăng doanh thu. Họ đã phát triển các thực đơn ăn sáng trễ (từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa) – brunch – vào các ngày cuối tuần và các món ăn sáng vào những ngày trong tuần dưới tên gọi  “Pizza Omelet”. Menu ăn sáng trong ngày của chúng tôi đã được chứng minh là một điểm khác biệt lớn đối với Happy Joe’s. Thực khách đón nhận bữa sáng rất nồng nhiệt, với họ đây là một cách ăn sáng khá độc đáo và đủ dinh dưỡng cho một ngày mới.

Bí quyết tìm kiếm nguồn doanh thu mới từ CEO Happy Joe's
Một loại pizza trong thực đơn “Omelet Pizza” mà Happy Joe’s đang phục vụ (Nguồn: Internet)

Việc thực hiện các thực đơn bổ sung có thể khiến một vài yếu tố mang đến lợi nhuận cho thương hiệu bị ảnh hưởng lúc ban đầu, nhưng về lâu dài, thực đơn bữa sáng hoặc bữa khuya sẽ gia tăng đáng kể doanh thu cho bạn. Nhưng lời khuyên của Tim Sacco là áp dụng món ăn sáng sẽ dễ dàng và có mức chi phí hợp lý hơn. Bởi, bạn không cần phải tuyển dụng thêm nhân viên vì đội ngũ nhân sự hiện tại đã ở cửa hàng vào buổi sáng để bắt đầu chuẩn bị cho ngày mới. Đồng thời, thực đơn bữa sáng thường ít phức tạp hơn và không yêu cầu nhiều,có chăng bạn chỉ cần trang bị thêm một số thiết bị và dụng cụ để hỗ trợ. Các mặt hàng thiết yếu cho bữa sáng cũng có hiệu quả về chi phí vì chúng không yêu cầu đơn đặt hàng đặc biệt từ các nhà phân phối. Nhờ những ưu điểm trên, món ăn sáng có thể được xem như một trong những mặt hàng có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.

2. Hãy tạo ra những món ăn độc đáo chỉ thương hiệu bạn có

Bạn hãy cân nhắc làm việc với các nhà cung cấp và nhà phân phối, hoặc thậm chí là các nhà nhượng quyền, để có những gợi ý giúp bạn tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo mà không ai thương hiệu nào có thể sao chép.

Bí quyết tìm kiếm nguồn doanh thu mới từ CEO Happy Joe's
Pizza taco là loại bánh làm nên sự độc đáo cho Happy Joe’s (Nguồn: Internet)

Như vào năm 1974, một cửa hàng bánh taco được mở tại Wisconsin, dù họ không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Happy Joe’s, nhưng nhờ họ, mà Happy Joe’s đã sáng tạo ra loại bánh pizza taco – một trong những loại pizza phổ biến nhất của họ. Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây, khi khách hàng của Happy Joe’s được hỏi họ thích món gì ở nhà hàng của chúng tôi, 13% cho biết đó là Taco Joe Pizza.

Chúng tôi thành công vì chúng tôi cung cấp được các món ăn đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Chẳng hạn, thông thường khách hàng nghĩ rằng họ cần phải mang một chiếc bánh sinh nhật đến bữa tiệc của riêng mình. Nhưng tại Happy Joe’s, bạn sẽ có một chiếc bánh pizza sinh nhật với cốm ngọt. Thậm chí, nếu khách hàng muốn ăn mừng dịp lễ Mardi Gras nhưng không muốn đặt chuyến bay đến New Orleans. Thì Happy Joe’s đã phục vụ bánh pizza Mardi Gras phiên bản giới hạn trong suốt tháng 2 và tháng 3. Hay nếu muốn thưởng thức một món ngọt sau những chiếc bánh pizza thơm lừng trước đó, bạn sẽ được cung cấp dòng sản phẩm tráng miệng hấp dẫn, chiếm 3,7% tổng doanh số bán hàng của Happy Joe vào năm 2020. 

3. Tối ưu hóa không gian

Các nhà hàng thực sự bắt đầu tận dụng tối đa không gian của họ khi việc dùng bữa tại nhà hàng bị hạn chế bằng cách điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tận dụng không gian nhà hàng tối ưu nhất. Nếu nguồn thu của bạn chủ yếu là bán hàng mang đi, hãy xem xét liệu nhà hàng của bạn có khu vực rộng rãi, dành riêng được tối ưu hóa cho các đơn đặt hàng mang đi không? Cũng như tìm kiếm những cách biến đổi không gian để khách hàng mua mang đi dễ dàng nhận được món ăn mà họ yêu thích. 

Bí quyết tìm kiếm nguồn doanh thu mới từ CEO Happy Joe's
Happy Joe’s đã tối ưu hóa không gian để phục vụ buffet cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Trong một cuộc khảo sát trước đây của Happy Joe’s, các khách đã trả lời rằng sự tiện lợi là yếu tố quan trọng khiến họ quyết định có ghé nhà hàng thường xuyên hay không. Vì vậy, chúng tôi đã triển khai tiệc tự chọn thời hạn thời gian từ Thứ Hai đến Thứ Sáu trong bữa trưa và phục vụ những món ăn dễ dàng mang đi cho thực khách. Chi phí hoạt động của loại hình này có thể cao hơn, nhưng bằng cách tối đa hóa không gian của mình, chúng tôi đã xây dựng một mô hình mới nhắm đến đối tượng khách hoàn toàn khác so với trước đây. Sau khi ra mắt hình thức này, chúng tôi đã thấy doanh số bán hàng tổng thể tăng 11% cho phần ăn trưa trong ngày của chúng tôi. 

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc cung cấp các trò chơi tại nhà hàng của bạn như một đãi ngộ  cho thực khách, nhất là khi nhà hàng của bạn được định hướng như một nơi tụ tập của gia đình hoặc bạn bè, thì việc loại bỏ một vài chiếc bàn để nhường chỗ cho một khu trò chơi điện tử, trò chơi vận động hoặc boardgame sẽ là cách bạn thu hút và giữ chân khách hàng.

Để tồn tại lâu dài, các nhà hàng không chỉ cần xem xét hiện tại họ đang phục vụ ai mà còn phải xem họ có thể có tiềm năng phục vụ ai và phục vụ như thế nào một cách tốt nhất trong tương lai. Việc phát triển các nguồn doanh thu bổ sung không còn là một cách để tồn tại nữa mà đó là một cách giúp doanh nghiệp bạn phát triển và mở rộng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img