Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềCách Smokin' Oak Biến Thương Hiệu Của Mình Trở Thành Duy Nhất

Cách Smokin’ Oak Biến Thương Hiệu Của Mình Trở Thành Duy Nhất

Đứng trước thách thức phải tạo nên sự khác biệt khi mà phân khúc nhà hàng pizza đang ngày càng bão hòa, CEO Matt Mongoven của thương hiệu Smokin ’Oak Wood-Fired Pizza tin rằng họ đã thành công tạo ra một phân khúc mới cho chính mình.

[crp]

Cụ thể, thương hiệu đã sử dụng lò nướng bằng gỗ sồi có khả năng làm nóng lên đến 900 độ, nhờ đó, những chiếc bánh có thể được nướng chín chỉ trong vòng vài phút. Điều mà không nhiều thương hiệu làm được, khi thời gian chờ thông thường phải từ 15 phút trở lên. 

Tuy nhiên, sức hấp dẫn của Smokin’ Oak không chỉ đến từ những chiếc bánh pizza mà còn từ dịch vụ đồ uống có cồn tự phục vụ, khi mà khách hàng tìm đến thương hiệu có từ 25 đến 45 loại bia, rượu vang và cocktail để lựa chọn.

Và thương hiệu cũng ghi điểm với khách hàng khi quy trình để khách hàng thưởng thức được đơn giản hóa. Cụ thể, khách hàng sẽ gọi đồ ăn và nhập thẻ tín dụng vào hệ thống của quán. Sau đó, khách hàng sẽ được cấp một vòng đeo tay hỗ trợ RFID. Để lấy đồ uống, khách hàng mang vòng đeo tay tới máy quét gần một bình rót và lấy đồ uống với định lượng từ 30ml đến 470ml. Và thương hiệu cũng tránh việc say xỉn của khách hàng bằng việc cài đặt để vòng đeo tay của khách sẽ ngừng hoạt động sau khi khách uống hết 1 lít đồ uống có cồn. Khi đó, nhân viên sẽ kiểm tra và điều chỉnh định lượng nếu khách hàng đáp ứng được yêu cầu. Cuối cùng, để thanh toán, nhân viên chỉ việc quét chiếc vòng tay và trừ tiền hóa đơn dựa trên thông tin thẻ khách hàng đã để lại.

Khi triển khai mô hình mới lạ này, các nhà điều hành kỳ vọng mức chi tiêu trung bình của khách hàng sẽ tăng lên do họ ở lại cửa hàng lâu hơn và đặt nhiều đồ ăn, thức uống hơn. Ngoài ra, đồ uống có cồn có tỷ suất lợi nhuận cao và nhờ việc để khách hàng tự phục vụ giúp giảm chi phí đáng kể khi tối thiểu hóa được số lượng nhân viên. Điển hình, vào tối thứ sáu hoặc thứ bảy, với cách phục vụ này, Smokin’ Oak chỉ cần 2 nhân viên để hỗ trợ và giới thiệu đồ uống cho khách.

Bên cạnh đó, theo CEO thương hiệu, việc để khách hàng tùy ý lựa chọn định lượng cũng là cách giúp Smokin’ Oak thu hút thực khách. Bởi với nhiều khách hàng, họ muốn được thử nhiều hương vị đồ uống khác nhau. Khi này, họ có thể uống thử 1 ít, khoảng 30ml. Đây là một lợi thế của thương hiệu, bởi hầu hết các thương hiệu đều chỉ phục vụ các cỡ ly từ 100ml trở lên. Và chính hạn chế này đã khiến các thương hiệu mất đi không ít doanh thu, vì khách hàng sẽ cân nhắc hơn khi muốn thử vị bia hay rượu mới.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img