Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềCách Một Thương Hiệu BBQ Thực Hiện Tiếp Thị Qua SMS Thành...

Cách Một Thương Hiệu BBQ Thực Hiện Tiếp Thị Qua SMS Thành Công

Famous Dave’s đã đạt được thành công vượt trội trong việc sử dụng SMS để tiếp thị và giữ liên lạc với thực khách khi có tỷ lệ mở tin nhắn lên đến 98%. Dù trước đây, thương hiệu BBQ này cũng đã thực hiện các chương trình thành viên và các ứng dụng điện thoại cũng như sử dụng hình thức gửi email tiếp thị. Tuy nhiên, hoàn toàn không hiệu quả bằng nếu so với cách tiếp thị qua SMS.

Một trong những lý do lớn nhất khiến tin nhắn SMS hiệu quả hơn các hình thức tiếp thị khác là nhờ tỷ lệ mở tin nhắn ở mức tương đối cao, khi đạt hơn 98%. Trong khi nếu so sánh với tỷ lệ mở email, con số này chỉ là 30%, đó là lý do tại sao các thương hiệu ưu tiên sử dụng SMS cho tiếp thị.

Al Hank, giám đốc điều hành của Famous Dave’s, lý giải cho việc tiếp thị SMS hiệu quả hơn là: “Bất kỳ ai trước khi xóa tin nhắn họ đều sẽ đọc lướt qua nội dung của các SMS, trong khi đó, với email, họ chỉ cần đọc tiêu đề và sau đó sẽ xóa ngay lập tức nếu không cảm thấy hấp dẫn.” Hank cho biết thêm: “Có lẽ nhiều nhà quản lý thường chọn các hình thức tiếp thị kỹ thuật số bởi cho rằng khách hàng đang theo đuổi xu hướng hiện đại. Nhưng thực ra, SMS mới hiệu quả hơn nhờ ưu thế dễ sử dụng và tương thích với mọi thiết bị di động, trong khi việc mở email hay ứng dụng sẽ phức tạp hơn.”

Thương hiệu này đã sử dụng tin nhắn SMS để quảng cáo các món đặc biệt như Burger $4 vào thứ hai hoặc một bữa ăn kiểu gia đình với giá cả chỉ $30 vào thứ ba hàng tuần. Để xây dựng cơ sở dữ liệu cho cách thức tiếp thị này, thương hiệu đã thực hiện chương trình ưu đãi giảm $3 vào đơn hàng sau cho những khách hàng đã nhắn tin “BBQ” đến số điện thoại của Famous Dave’s. Với cách này, số lượng dữ liệu khách hàng đã tăng 17.5% vào quý 1 của năm 2021. Cũng nhờ chương trình này và đặc tính dễ sử dụng, số người đăng ký SMS để nhận thông báo của Famous Dave’s nhiều khả năng sẽ vượt qua ứng dụng khách hàng thân thiết để trở thành kênh tiếp thị phổ biến nhất của thương hiệu.

Lời khuyên của Hank là các nhà quản lý nên hợp tác với các đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị SMS khi mới bắt đầu. Bởi tin nhắn văn bản cần được cá nhân hóa đúng cách, cũng như các nội dung phải được điều chỉnh phù hợp để tránh khiến cho khách hàng cảm thấy làm phiền hoặc không hữu ích. Đồng thời, các tin nhắn SMS cũng cần được gửi đi vào những khoảng thời gian phù hợp. Một điều mà bạn nên tìm kiếm các đối tác cho việc gửi SMS quảng cáo là vì họ sẽ có các công cụ đo lường giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Điều mà bạn phải tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc nếu tự xây dựng khi chưa có kinh nghiệm.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x