Cách Kura Sushi Tích Hợp Công Nghệ Vào Trải Nghiệm Khách Hàng 

0
40

Rất nhiều nhà hàng hiện nay đang nỗ lực tìm cách tốt nhất để tích hợp công nghệ tự động hóa hoạt động kinh doanh của mình mà không làm mất đi trải nghiệm con người. Và Kura Sushi, một hệ thống chuỗi các cửa hàng sushi băng chuyền với hơn 500 địa điểm đã cân bằng hiệu quả giữa công nghệ và trải nghiệm khách hàng trong nhiều năm qua, bằng cách sử dụng băng chuyền, robot, hoạt động một cách game hóa và tự động hóa để đưa mô hình thưởng thức sushi hướng đến tương lai.

Cách Kura Sushi Tích Hợp Công Nghệ Vào Trải Nghiệm Khách Hàng  FnB Việt Nam
Kura Sushi cân bằng hiệu quả giữa công nghệ và trải nghiệm khách hàng trong nhiều năm qua (Nguồn: Internet)

Bắt đầu từ việc xây dựng nền tảng ứng dụng riêng, Kura khuyến khích khách hàng đăng ký và để lại thông tin của mình trên ứng dụng để đặt bàn trước. Sau đó, khi khách đến nhà hàng để dùng bữa, họ sẽ được dẫn đến bàn của mình và có thể thuận tiện chọn lấy bất cứ đĩa sushi nào đang chạy trên băng chuyền. Không giống như các nhà hàng sushi băng chuyền khác thường thiết kế bằng chuyện chạy dọc theo chu vi của khu vực ăn uống, băng chuyền tại Kura Sushi được thiết kế theo hình chữ E để đảm bảo có thể tiếp cận đến nhiều vị trí chỗ ngồi của khách hàng càng tốt. 

Đồng thời, mỗi bàn cũng sẽ có riêng một máy tính bảng để khách hàng có thể dễ dàng gọi món đến nhà bếp, sau đó những món đã gọi sẽ theo băng chuyền “đường cao tốc” thứ hai để phục vụ đến bàn của khách mà không cần phải điều động nhân viên. Ngoài phục vụ món ăn, đồ uống tại Kura Sushi sẽ được phục vụ bởi robot Kura. Thế nhưng theo chia sẻ từ Hideto Sugimoto, Giám đốc Điều hành của Kura Sushi trụ sở tại Mỹ cho biết, sự tham gia của robot không phải để tiết kiệm lao động, mà là nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng trở nên thú vị hơn.

Sau khi khách dùng bữa xong, họ sẽ đặt đĩa vào khu vực xử lý đĩa ngay cạnh bàn, tại đây công nghệ sẽ thực hiện đếm số đĩa và đưa tất cả qua một khu vực chứa nước dưới băng chuyền đến trạm rửa bát. Bởi vì nước được tuần hoàn và tái sử dụng cứ sau 3-4 giờ nên rất thân thiện với môi trường. Cuối cùng, thực khách có thể lựa chọn tự thanh toán ngay tại bàn, hoặc đợi người phục vụ đến để thực hiện thanh toán. 

Hideto Sugimoto cho biết, “Tôi vẫn luôn cảm thấy phần lớn các nhà hàng hoạt động theo mô hình sushi băng chuyền đều sẽ yêu cầu thực khách hàng xếp chồng đĩa khi ăn xong, sau đó người phục vụ sẽ đến bàn để đếm và dọn dẹp chúng một cách thủ công. Thông thường, các đĩa được phân loại theo màu sắc và hình dạng đĩa khác nhau tương đương với các mức giá khác nhau. Nhưng với thương hiệu của chúng tôi, tất cả các đĩa đều có giá như nhau, và công nghệ tự động sớm đã được chấp nhận tại thị trường Mỹ. Giờ đây chúng ta chẳng còn phải đợi đến khi thực khách kết thúc bữa ăn để dọn đĩa nữa.”

Không chỉ vậy, Kura Sushi cũng đã được cấp bằng sáng chế cho một hệ thống làm tươi được gọi là “Mr.Fresh”. Theo đó, tất cả đĩa thực phẩm đều sẽ được đặt dưới các nắp vòm nhựa, khi khách hàng muốn lấy món ăn, cảm biến sẽ được kích hoạt và tự động mở nắp vòm, như vậy sẽ hạn chế được tình trạng thực phẩm tiếp xúc quá lâu với không khí làm ảnh hưởng chất lượng hương vị. Đồng thời, Mr.Fresh còn được trang bị công nghệ RFID, có thể theo dõi thời gian món ăn được phục vụ trên băng chuyền để đảm bảo giữ được độ tươi ngon nhất. Hầu như tất cả công nghệ được sử dụng tại Kura Sushi đều là công nghệ độc quyền và được phát triển nội bộ, chỉ ngoại trừ phần mềm thanh toán và robot tự phục vụ.

“Chúng tôi có thể tiết kiệm rất nhiều lao động cho nhà hàng của mình so với các nhà hàng sushi truyền thông, và khoản tiết kiệm đó sẽ được tái đầu tư vào chất lượng món ăn mà chúng tôi phục vụ đến khách hàng.” – Sugimoto chia sẻ.

Một khía cạnh quan trọng khác trong chất lượng dịch vụ tại Kura Sushi là game hóa để trải nghiệm khách hàng trở nên ấn tượng hơn. Với các địa điểm tại Nhật, cứ mỗi 5 đĩa được dùng, khách hàng sẽ được mời tham gia một trò chơi để nhận lấy cơ hội giành giải thưởng. Nhưng với các địa điểm tại Mỹ, là nơi các luật về cờ bạc được vận hành khác, Kura Sushi đã điều chỉnh chương trình của mình lên 15 đĩa để nhận được giải thưởng (thường là đồ chơi). 

Và mặc dù áp dụng công nghệ rất nhiều trong hoạt động kinh doanh của mình, nhưng Sugimoto cho biết Kura Sushi không muốn để khách hàng cảm thấy như họ chỉ đang tương tác với máy móc mà thiếu đi trải nghiệm với con người. 

“Chúng tôi vẫn có nhân viên phục vụ tại nhà hàng, và vì mô hình hoạt động của chúng tôi thường diễn ra với nhịp độ rất nhanh, nên đội ngũ nhân viên cũng luôn phải liên tục bận rộn với nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Sự tham gia của robot và công nghệ tự động hóa sẽ giúp họ giảm tải một số công việc nhưng vẫn sẽ không để thực khách của chúng tôi cảm thấy như họ đang dùng bữa trong một nhà hàng hoàn toàn tự phục vụ.” – Sugimoto nhận định. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here