Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềCách Honeygrow Tận Dụng Các Vấn Đề Khách Hàng Quan Tâm Để...

Cách Honeygrow Tận Dụng Các Vấn Đề Khách Hàng Quan Tâm Để Phát Triển

Honeygrow – một thương hiệu chuyên về các món xào, salad và tráng miệng mật ong đang có những sự phát triển vượt bậc. Nhưng để có sự thành công như vậy, Honeygrow không chỉ phải điều chỉnh chiến lược tăng trưởng sao cho phù hợp, mà chuỗi nhà hàng còn biết cách tận dụng các vấn đề khách hàng quan tâm để làm yếu tố phát triển.

[crp]

Đầu tiên, dù thương hiệu có quãng thời gian phát triển rực rỡ trong giai đoạn 2012 – 2018, với việc mở mới 33 cửa hàng và gọi vốn thành công 70 triệu đô. Nhưng nhà sáng lập và CEO của thương hiệu Justin Rosenberg nhận thấy rằng hiệu suất kinh doanh “thăng hoa” của Honeygrow sẽ không thể giữ vững nếu mở chi nhánh ồ ạt.

Justin Rosenberg chia sẻ về quyết định này: “Chúng tôi buộc phải tạm dừng việc tăng trưởng, bởi chúng tôi hiểu rằng dù Honeygrow có thể phát triển với tốc độ nhanh gấp đôi nhưng điều này sẽ khiến cho kết quả kinh doanh không đảm bảo ở mỗi cửa hàng.” Và Honeygrow đã đóng 6 cửa hàng của mình.

Việc đóng cửa bớt chi nhánh là một quyết định sáng suốt của Justin Rosenberg khi 1 năm sau đó, tức năm 2019, thị trường mà Honeygrow theo đuổi chỉ có mức tăng vỏn vẹn 2%/năm. Và để có thể duy trì sự phát triển, thương hiệu đã dành nửa năm 2018 và cả năm 2019 để có những sự điều chỉnh phù hợp, chẳng hạn như thay đổi các món ăn của mình. Honeygrow đã thay đổi bằng việc cung cấp những món gà nướng thay cho việc nấu bằng túi chân không – sous vide.

Sau 1 năm rưỡi chuẩn bị cho sự đổi mới, Honeygrow vừa quay trở lại thì gặp phải đại dịch, dù vậy, điều này không làm khó họ. Bởi dù việc kinh doanh cần siết chặt, thương hiệu vẫn ghi nhận được các kết quả khả quan. Khi doanh số bán hàng vẫn được duy trì và các báo cáo kinh doanh từ cả cửa hàng và công ty đều vô cùng tích cực.

Sau đại dịch năm 2020, Honeygrow đã có những sự cập nhật để bắt kịp xu hướng của thị trường, như không gian phục vụ tại cửa hàng đã được thu gọn lại để tăng thêm diện tích cho khu vực nhận hàng và giao hàng. Đồng thời, các chi nhánh cũng được thương hiệu số hóa 100%, khi cho phép khách hàng đặt món qua các ki-ốt tự động tại cửa hàng. Bên cạnh việc đặt trước qua app.

Cách Honeygrow Tận Dụng Các Vấn Đề Khách Hàng Quan Tâm Để Phát Triển
Việc áp dụng kỹ thuật số không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách mà còn giúp tăng thu nhập cho nhân viên (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, việc áp dụng kỹ thuật số không chỉ giúp thu hút khách hàng nhờ nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng, mà còn giúp Honeygrow gia tăng thu nhập cho nhân viên. Bởi CEO của quán quan sát thấy rằng, khi khách hàng thanh toán trước mặt nhân viên, họ sẽ không cảm thấy thoải mái. Và khi khách hàng chủ động thanh toán, họ sẽ thường xuyên tặng tiền tip cho nhân viên. Nhờ nắm bắt tâm lý này, nhân viên của thương hiệu gia tăng thu nhập và đạt mức 16,5 đô la thay vì 13 – 15 đô la cho một giờ.

Song song đó, với việc nhu cầu sử dụng món ăn tại nhà ngày một gia tăng, thương hiệu hiểu rằng khách hàng luôn mong muốn các đơn hàng được đảm bảo giao hàng đến nơi. Honeygrow đã thực hiện phí bảo hiểm đơn hàng cho các khách hàng của mình. Dù có nhiều thương hiệu, nhưng Honeygrow chiếm lợi thế nhờ mức giá hợp lý. Cụ thể, trong khi các đối thủ phục vụ đơn hàng có bảo hiểm với mức giá 20 đô la cho một phần salad thì Honeygrow luôn giữ mức giá thấp hơn.

Cuối cùng, nắm bắt được việc khách hàng đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe, Honeygrow đã “bắt tay” với Sun Noodle để cho ra mắt loại mì nguyên cám mới, tốt cho sức khỏe hơn. Loại mì này cung cấp nhiều protein hơn, ở mức 17 gram, ít hơn 50kcal và 26% lượng natri so với các sản phẩm làm từ lúa mì khác. Thậm chí, loại mì nguyên cám này cung cấp lượng chất xơ gấp 10 lần so với các loại mì hiện nay. Chính việc phục vụ các sản phẩm tốt cho sức khỏe đã giúp Honeygrow ghi dấu ấn mạnh mẽ và được đông đảo khách hàng đón nhận.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img