Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềCách Hoạt Động Để “Số Hóa Trên Từng Đơn Hàng” Của KFC

Cách Hoạt Động Để “Số Hóa Trên Từng Đơn Hàng” Của KFC

KFC đang thử nghiệm một số công nghệ tại các cửa hàng của mình trên toàn cầu nhằm tăng khả năng tiếp cận của người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả vận hành. 

[crp]

Cách Hoạt Động Để “Số Hóa Trên Từng Đơn Hàng” Của KFC FnB Việt Nam
KFC nỗ lực số hóa hoạt động bán hàng của mình nhằm nâng cao trải nghiệm và hiệu quả vận hành (Nguồn: Internet)

Kể từ ngày Sabir Sami được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của KFC vào gần một năm trước, ông đã nhanh chóng tăng cường khả năng ứng dụng kỹ thuật số trên tất cả cửa hàng của chuỗi. Điển hình như có đến 86% trong số hơn 24.000 nhà hàng hiện có tùy chọn đặt trước, giúp các thực khách có thể tối ưu hoá quy trình mua mang đi của mình khi không phải mất thời gian chờ đợi nhà bếp chuẩn bị món ăn.

Nhờ đó mà doanh số bán hàng kỹ thuật của KFC đã tăng 8% so với năm trước. Hiện nay, mô hình digital mix đã được áp dụng tại 40% địa điểm trên tổng số cửa hàng của chuỗi, tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại ở đó, Các Giám đốc Điều hành của Yum, công ty mẹ của KFC, đặt mục tiêu  đạt mức 100% bán hàng digital mix trên toàn bộ hệ thống thương hiệu của mình.

“Chúng tôi muốn áp dụng số hoá trên mọi đơn hàng của mình. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm ăn của khách hàng, mở ra cơ hội để chúng tôi có thể hiểu khách hàng của mình hơn cũng như tăng khả năng dự đoán thị hiếu mua hàng của họ trong tương lai.” – Sami chia sẻ.

Một lợi thế sẵn có vô cùng lớn chính là KFC có thể thử nghiệm trên nhiều thị trường khác nhau và học hỏi từ nhiều giải pháp được đề xuất từ công ty mẹ Yum Brands. Chẳng hạn như tại Thái Lan, gần đây chuỗi đã mở cửa hàng số hoá 100% đầu tiên của mình, cho phép khách hàng đặt món trực tuyến từ ứng dụng hoặc kiosk và lấy đồ ăn từ food lockers. Theo Sami chia sẻ, càng có nhiều cửa hàng số hoá như vậy trên khắp thế giới sẽ càng tăng “mở rộng phạm vi kết nối rộng lớn hơn.”

Không chỉ có số hoá hoạt động bán hàng của mình, KFC còn đơn giản hoá các hoạt động nội bộ bằng cách thử nghiệm một số giải pháp có tính khả thi cao như cảm biến nhiệt độ Bluetooth, nâng cao chất lượng quản lý với máy tính bảng và điện thoại di động trên một nền tảng duy nhất. Theo Giám đốc tài chính Chris Turner của Yum cho biết, một số công nghệ mới sẽ còn “tân tiến hơn nữa”, với trí tuệ nhân tạo, robot, Internet vạn vật (Internet of Things),…

Turner nhận định, “Internet vạn vật sẽ là công nghệ hứa hẹn nhất và hiện đang được triển khai tại hàng trăm nhà hàng KFC trên khắp thế giới, nhằm giúp đội ngũ quản lý của chúng tôi tối ưu hoá thời gian và quy trình hoạt động.” 

Đồng thời, các kiosk cũng góp phần mang lại nhiều cơ hội cho KFC, hiện đã có mặt gần 4.000 cửa hàng trên khắp thế giới và dự tính sẽ còn mở rộng thêm nữa. Kết quả thu được trong quý 3 của Yum, cho thấy các kiosk tại KFC chiếm 6% tổng doanh thu của chuỗi. 

Ngoài ra, KFC còn tập trung xây dựng lòng trung thành từ khách hàng của mình. Sami cho biết các chương trình khách hàng thân thiết của chuỗi đã rất thành công trên tất cả cửa hàng, “Lòng trung thành là một phần quan trọng trong hệ sinh thái toàn cầu của chúng tôi.” Và mặc dù so với các thương hiệu khác trong ngành, thì KFC có phần chậm trễ hơn trong việc xây dựng lòng trung thành, nhưng với nỗ lực ứng dụng số hoá cùng các chương trình thân thiết đã giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng và trải nghiệm khách được cá nhân hoá hiệu quả hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img