Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngPhong Cách Ăn Uống Của Gen Z - Góc Nhìn Từ Chuyên...

Phong Cách Ăn Uống Của Gen Z – Góc Nhìn Từ Chuyên Gia Quảng Cáo Của Amazon

Gen Z không còn là tương lai, mà chính là hiện tại của ngành kinh doanh ăn uống, đặc điểm tiêu dùng của phân khúc khách hàng này dưới đánh giá từ chuyên gia Quảng Cáo từ Amazon.

[crp]

Phong Cách Ăn Uống Của Gen Z - Góc Nhìn Từ Chuyên Gia Quảng Cáo Của Amazon FnB Việt Nam
Video trực tuyến là một trong những phương thức tiếp cận hiệu quả đến thế hệ gen Z (Nguồn: Internet)

Thế hệ gen Z không phải tương lai của ngành công nghiệp nhà hàng, mà chính là hiện tại. Mặc dù thế hệ Baby Boomers vẫn có sức mua lớn nhất và thế hệ Millennials nhanh chóng vượt qua các thế hệ trước để trở thành nhóm người tiêu dùng đông nhất, thì theo báo cáo của Bloomberg, tính đến năm 2021, sức chi tiêu của thế hệ gen Z đã tăng lên vượt bậc, cao hơn gấp đôi so với các thế hệ trước. 

Với sức mua lớn, việc tiếp cận đến nhóm khách hàng gen Z, đặc biệt những đối tượng trong độ tuổi trưởng thành, hiện đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều thương hiệu kinh doanh nhà hàng. Tất cả đều cố gắng tìm cách tiếp cận mới, sử dụng chiến thuật phù hợp với thị hiếu và tính cách của thế hệ gen Z hơn. 

Colleen Lille, quản lý các quảng cáo nhà hàng tại Amazon Ads cho biết, “Gen Z là thế hệ đầu tiên lớn lên trong thế giới phổ biến kỹ thuật số, làm quen với khả năng truy cập tức thì và tiếp cận nội dung theo nhu cầu quan tâm. Họ chính là những người trẻ tuổi luôn chủ động trong các quyết định về cách sử dụng thời gian và nguồn lực của mình. Chính điều này đã mang đến cơ hội để các thương hiệu có thể xây dựng cơ sở khách hàng trung thành của mình.”

Để tiếp cận với thế hệ gen Z, các nhà hàng có thể cân nhắc quảng cáo bằng các phương tiện được  nhóm khách hàng này sử dụng nhiều, chính là video trực tuyến. Mặc dù sở thích xem video của thế hệ gen Z được ghi nhận rất rõ ràng, thế nhưng không phải tất cả các kênh video đều đạt hiệu quả như nhau trong quảng cáo nhà hàng. Ví dụ như chiến lược quảng cáo trên TV rất phổ biến với các thương hiệu nhà hàng, bởi thông qua video có thể giúp món ăn được trình bày theo cách hấp dẫn hơn so với hình ảnh tĩnh, tuy vậy, thông điệp tiếp thị trên TV lại không thật sự được ưa chuộng với nhóm khách hàng gen Z.

Theo đó, thay vì tiếp cận với thế hệ gen Z thông qua các nền tảng truyền thống như TV, thì các nhà hàng có thể tăng cơ hội thành công cao hơn với các dịch vụ kỹ thuật số phát trực tuyến. Lille chia sẻ, “Từ dữ liệu năm 2021 từ eMarketer cho thấy, khách hàng gen Z xem nhiều nội dung video phát trực tuyến hơn bất kỳ thế hệ nào khác. Chính vì thế mà tại Amazon Ads, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực xây dựng giải pháp quảng cáo bằng video trực tuyến một cách mới mẻ và thú vị, giúp các thương hiệu có thể tiếp cận gần hơn đến với khách hàng của mình.”

Một nghiên cứu gần đây của Kantar và Amazon Ads đã phát hiện có đến 41% khách hàng đã ghé thăm hoặc gọi món từ nhà hàng được xem qua video trực tuyến trên Amazon ít nhất bốn lần mỗi tuần. Có thể thấy, các phương thức tiện lợi, nhanh chóng và hiện đại sẽ dễ tiếp cận đến nhóm khách hàng thuộc thế hệ gen Z hơn, điển hình như hình thức video trực tuyến trên các ứng dụng internet. Và hơn hết, tại Amazon Ads còn có một nhóm chuyên gia luôn sẵn sàng giúp các thương hiệu nhà hàng lựa chọn được giải pháp quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất để đảm bảo đạt được mục tiêu đã đề ra trong chiến lược tiếp thị của họ. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img