Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangCác Yếu Tố Tạo Nên Sự Vững Chắc Cho Thương Hiệu

Các Yếu Tố Tạo Nên Sự Vững Chắc Cho Thương Hiệu

Với người kinh doanh, việc xây dựng được thương hiệu trở thành một nhiệm vụ quan trọng, bởi chỉ khi có thương hiệu, bạn mới có thể thu hút được khách hàng. Có thể thấy, việc gây dựng thương hiệu đã khó nhưng để duy trì lại càng khó hơn. Do đó, với các chủ quán muốn xây dựng và giữ vững thương hiệu, hãy tập trung vào những yếu tố quan trọng được chia sẻ trong bài viết.

Trong lĩnh vực ăn uống, xây dựng thương hiệu là một trong những công việc luôn được các chủ quán ưu tiên. Vì với khách hàng, khi lựa chọn quán, họ thường ưu ái những quán đã có thương hiệu bởi họ tin rằng, những quán có tên tuổi sẽ luôn mang đến dịch vụ và chất lượng món tốt nhất. Các quán sẽ luôn chăm chút và cẩn thận để giữ gìn tên tuổi thương hiệu. Do đó, các chủ quán cần xây dựng và duy trì thương hiệu để có thể thu hút được khách hàng. Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn giữ vững thương hiệu trong mắt khách hàng.

1. Xây dựng “cá tính” cho thương hiệu

Điều quan trọng để khách hàng có thể phân biệt và ghi nhớ thương hiệu của bạn chính là “cá tính”. Bởi mỗi thương hiệu sẽ đi kèm với một đặc trưng riêng, chính vì vậy, nếu bạn không tạo được điểm riêng, chắc rằng thương hiệu của bạn sẽ trở nên “mờ nhạt” trong tâm trí khách hàng. Do đó, yếu tố đầu tiên để đảm bảo sự vững chắc cho thương hiệu mà bạn nên định hình là nét riêng. Nếu như quán của bạn có một “cá tính” thật độc đáo và khác biệt, thương hiệu của bạn sẽ dễ được khách hàng nhớ đến và ghi sâu trong tâm trí khách hàng.

Để có thể xác định được nét riêng cho thương hiệu, bạn cần dựa trên điểm mạnh, mục tiêu và phân khúc khách hàng của quán. Nếu không, rất có thể nét đặc trưng của quán trở nên lạc nhịp và không phù hợp với thị hiếu của khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn, nếu bạn hướng đến các khách hàng ở độ tuổi trung niên, có thể thân thiện môi trường không phải là điều được họ quan tâm hàng đầu, mà thay vào đó là sự sang trọng hoặc dịch vụ tuyệt vời. Nhưng với giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng, vấn đề môi trường sẽ là yếu tố giúp bạn giành được lợi thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn chạy theo xu hướng trong khi những yếu tố đó lại không phù hợp với chiến lược kinh doanh của quán. Vì vậy, hãy lựa chọn những nét đặc trưng dung hòa được mọi mặt. Việc này sẽ không đơn giản, nhưng các chủ quán cần đầu tư thời gian để tìm ra được nét riêng cho quán. Bởi khi đã định hình được, bạn sẽ dễ dàng xây dựng thương hiệu xoay quanh yếu tố này, từ đó, tạo sự vững chắc cho thương hiệu trong mắt khách hàng.

2. Luôn cập nhật hình ảnh thương hiệu

Khi bạn đã xác định được “màu sắc” riêng cho quán, thì đừng chỉ chăm chăm vào việc sử dụng mỗi sự độc đáo đó để xây dựng thương hiệu. Mà bên cạnh đó, bạn cần liên tục thay đổi hình ảnh của thương hiệu. Điển hình, thương hiệu bánh donut nổi tiếng Dunkin’ Donuts, với định vị là thương hiệu năng động hướng tới giới trẻ, họ liên tục cập nhật hình ảnh bằng việc hợp tác với các người có tầm ảnh hưởng (influencers) thuộc gen Z. Hoặc tung ra các mẫu bánh có màu sắc rực rỡ, hợp xu hướng của giới trẻ. Hay như Starbucks, họ xác định trải nghiệm khách hàng là nét riêng cho thương hiệu, dựa trên đó, họ liên tục đưa ra những sự thay đổi để củng cố và nâng cao dịch vụ cho khách.

Các yếu tố tạo nên sự vững chắc cho thương hiệu
Hãy thường xuyên cập nhật hình ảnh phù hợp với “cá tính” thương hiệu để thu hút khách hàng mục tiêu (Nguồn: Internet)

Bất kỳ sự đổi mới, “nâng cấp” của thương hiệu cũng sẽ nhận được sự chú ý của khách hàng. Chính vì thế, các chủ quán hãy thường xuyên có những chiến lược phát triển cho thương hiệu dựa vào đặc điểm mà quán đang hướng tới. Hãy kết hợp những xu hướng với “cá tính” của quán để tạo nên diện mạo mới cho thương hiệu. Chẳng hạn, nếu bạn định hình quán của bạn là thương hiệu tốt cho sức khỏe, hãy ra mắt ứng dụng – nơi mà khách hàng có thể nhận phiếu ưu đãi hoặc đồ ăn, thức uống miễn phí thông qua hoạt động thể dục. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể cập nhật các món ăn, đồ uống dựa trên những chế độ ăn tốt cho sức khỏe như keto (ít carbohydrate), low-carb (ít tinh bột)…

3. Có những cam kết gắn liền với thương hiệu

Một yếu tố nữa giúp bạn tăng độ uy tín cũng như thu hút khách hàng chính là việc bạn nên có những lời cam kết xoay quanh hình ảnh thương hiệu. Bởi, điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào bạn hơn, cũng như đó là minh chứng cho thấy bạn nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn trong mắt khách hàng. Bạn hãy đưa ra cam kết dựa trên những yếu tố khách hàng quan tâm hàng đầu phù hợp với định vị thương hiệu bạn đã xây dựng. Bạn có thể đưa ra cam kết đảm bảo không sử dụng nhựa dùng 1 lần nếu hướng tới hình ảnh một thương hiệu “xanh”, hoặc lời hứa chỉ sử dụng các loại đường tự nhiên như đường mía, mạch nha, cỏ ngọt… trong chế biến nếu bạn định hình là một thương hiệu tốt cho sức khỏe của khách hàng.

Dù vậy, trước khi đưa ra một lời cam kết nào, bạn cần xác định về kinh phí cũng như khả năng thực hiện trong lâu dài. Bởi những lời hứa này như một kim chỉ nam của thương hiệu và sẽ gắn liền với tên tuổi của quán trong một thời gian dài. Do đó, bạn cần đảm bảo mức độ khả thi của những lời cam kết. Tránh việc bạn chỉ hưởng ứng những cam kết này trong một thời gian ngắn, điều này có thể khiến khách hàng thất vọng và nghi ngờ về thương hiệu. Việc này có thể dẫn đến chuyện khách hàng quay lưng hoặc thậm chí “tẩy chay” thương hiệu của bạn.

Đồng thời, hãy đảm bảo tuân thủ mọi lời cam kết, hạn chế tối đa việc lừa dối khách hàng chỉ vì bạn cho rằng họ không thể biết. Chẳng hạn, bạn từng đảm bảo toàn bộ nguyên liệu chế biến là hữu cơ, nhưng vì giá thành hay lý do nào đó, mà bạn không tiếp tục sử dụng. Khi khách hàng biết được sự việc, họ sẽ chẳng ngần ngại mà tẩy chay thương hiệu. Có không ít thương hiệu đã gặp phải rắc rối bởi họ cho rằng khách hàng sẽ không biết đến những tình huống như vậy. Khi sự việc bị tiết lộ, thương hiệu gặp vô vàn khó khăn trong việc lấy lại niềm tin và hình ảnh nơi khách hàng, thậm chí, có thương hiệu buộc phải đóng cửa.

Việc xây dựng thương hiệu vốn nhiều thách thức, thì duy trì được tên tuổi lại khó khăn gấp bội. Do đó, nếu các chủ quán muốn tạo dựng một thương hiệu có vị trí vững chắc trong lòng khách hàng, hãy triển khai những chiến lược phù hợp để có thể duy trì hình ảnh thương hiệu. Chỉ khi bạn có được và xây dựng vị trí thương hiệu vững chắc, bạn mới có được nhiều khách hàng trung thành cũng như thu hút được những khách hàng mới.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x