Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềCác Thương Hiệu F&B Chia Sẻ Cách Áp Dụng Công Nghệ Vào...

Các Thương Hiệu F&B Chia Sẻ Cách Áp Dụng Công Nghệ Vào Tuyển Dụng

Có lẽ chưa bao giờ tình trạng thiếu hụt lao động lại trở nên trầm trọng như hiện tại. Và dù là thương hiệu lớn hay chỉ là các hàng quán nhỏ, các chủ quán cũng phải đối mặt với khó khăn này. Để có thể thu hút được nhân sự cần có những kế hoạch dài hạn, trong đó, tận dụng công nghệ là một trong những phương án khả thi và hiệu quả.

Việc thiếu nguồn cung lao động đã đẩy các thương hiệu F&B vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để có thể tuyển dụng được nhân viên. Lúc này, việc ứng dụng công nghệ kịp thời sẽ giúp các chủ quán tiếp cận sớm hơn với ứng viên, nhờ đó, gia tăng khả năng tuyển dụng thành công. Dưới đây, một số doanh nghiệp F&B lớn đã chia sẻ về cách họ sử dụng công nghệ vào việc tìm kiếm nhân sự.

Tận dụng các kênh truyền thông trực tuyến để tuyển dụng nhân sự

Nếu như trước đây, các chỉ số, báo cáo đến từ những kênh truyền thông trực tuyến như Google, Facebook, Instagram… thường chỉ được dùng cho việc tiếp thị. Nhưng hiện nay, bộ phận nhân sự cũng có thể thực hiện những chiến lược tương tự để có thể tuyển dụng được ứng viên.

Chiến lược này cũng đã được nhiều nhân sự áp dụng, điển hình là có đến 84% các nhân sự tuyển dụng chia sẻ họ sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các nhân viên tiềm năng. Các mạng xã hội được xem là công cụ hiệu quả để tìm kiếm ứng viên cũng như là phương tiện liên lạc bước đầu. Nhưng mạng xã hội vẫn có những khó khăn trong việc tuyển dụng, bởi có những khu vực, các ứng viên sẽ dùng những mạng xã hội khác với nền tảng mà công ty đang dùng. Khi đó, sẽ cần tốn thêm thời gian để thu thập các dữ liệu chi tiết cũng như xây dựng tài khoản cho thương hiệu.

Justin Bartek, trưởng bộ phận tiếp thị của thương hiệu mì ramen cao cấp JINYA Ramen Bar chia sẻ về cách tận dụng chiến lược tuyển dụng dựa trên hoạt động marketing của quán. Nhưng thay vì thu hút khách hàng mới, anh ấy vận dụng chiến lược để tạo sự chú ý với các ứng viên tiềm năng cho đội ngũ nhân sự của thương hiệu. Justin đưa ra ví dụ, nếu bạn muốn tuyển dụng vị trí đầu bếp ở cửa hàng nằm ở địa điểm A, bạn hãy tạo ra các nội dung quảng cáo có chứa các từ khóa và cài đặt đối tượng tiếp thị phù hợp với những yêu cầu công việc như độ tuổi, kinh nghiệm hay vị trí địa lý. Việc tận dụng mục quảng cáo trả phí của các trang mạng xã hội sẽ giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận được đến với nhiều ứng viên tiềm năng.

Đây là một cách hiệu quả giúp các chủ quán tìm kiếm được nhân sự đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên, để đạt kết quả tối ưu, bạn cần chú ý chọn từ khóa và lựa chọn các đặc điểm ứng viên phù hợp để đảm bảo nội dung quảng cáo hiển thị đúng ứng viên mong muốn. Tránh việc tiếp thị đến quá nhiều ứng viên không đủ tiêu chuẩn khiến nhân sự tốn thêm thời gian để lọc hồ sơ cũng như tốn kém chi phí không đáng có.

Tận dụng sự hiện đại từ các ứng dụng, nền tảng trực tuyến

Bryan Blair, trưởng bộ phận nhân sự và văn hóa công ty tại tại Curry Up Now cho biết: “Tôi nghĩ rằng một điều cực kỳ quan trọng đối với một thương hiệu nhà hàng là họ cần xây dựng nên tên tuổi có thể thu hút sự chú ý của những ứng viên tiềm năng và tạo động lực để các ứng viên này mong muốn được trở thành 1 phần trong tổ chức của bạn. Vì vậy, để có thể thực hiện được mục tiêu này, ngay từ quy trình nộp đơn ứng tuyển, bạn cần để nhân viên trải nghiệm đầy đủ văn hóa công ty của bạn”.

Để giúp các ứng viên có được ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn xuyên suốt quá trình ứng tuyển, bạn cần tận dụng tối đa sự hiện đại của các nền tảng, ứng dụng trực tuyến. Nếu như trước đây, các ứng viên sẽ phải đọc các yêu cầu công việc và sau đó, gửi email đến địa chỉ quy định để ứng tuyển. Thì giờ đây, với sự hiện đại của công nghệ, các ứng viên chỉ cần bấm vào đường dẫn được đính kèm trong bài, hoặc đơn giản là bấm vào nút “Ứng tuyển” trên nội dung quảng cáo. Hay như mục story của Instagram, ứng viên chỉ cần vuốt lên – “swipe up” là đã được chuyển tiếp sang biểu mẫu có sẵn để ứng tuyển trực tiếp.

Tại đây, tất tần tật thông tin về yêu cầu, mô tả công việc đều được hiển thị. Khi đó, các ứng viên chỉ cần điền biểu mẫu và đính kèm CV trực tiếp, đôi lúc, điện thoại sẽ tự động hoàn thành cả việc điền thông tin. Điều này sẽ giúp ứng viên đánh giá cao về thương hiệu của bạn. Hãy tìm hiểu các tính năng và kết hợp các nền tảng một cách tối ưu, ứng viên chắc chắn sẽ có những ấn tượng tích cực, khi đó, họ sẽ được thôi thúc để được trở thành 1 phần trong thương hiệu của bạn.

Tìm kiếm ứng viên dựa trên nhân viên giỏi nhất

Bạn có thể tận dụng dữ liệu hồ sơ của các nhân viên có hiệu suất cao nhất hiện tại để tìm các nhân viên mới có các đặc điểm tương tự. Bởi theo Bryan, “Các thiết bị thông minh có ở khắp mọi nơi và mọi người đang sử dụng chúng để không chỉ để tìm hiểu và tương tác với thương hiệu yêu thích mà còn để tìm kiếm việc làm và trở thành 1 phần trong doanh nghiệp họ có cảm tình”.

Việc có được một hình mẫu nhất định, dựa trên các số liệu sẽ giúp bạn tiếp cận với các ứng cử viên tiềm năng, giống như cách bạn xây dựng khách hàng mục tiêu khi tiếp thị để đảm bảo nội dung quảng cáo phù hợp. Nhờ có khuôn mẫu nhân viên lý tưởng, bạn sẽ chọn lọc được ứng viên tiềm năng, dù là tiếp thị ở bất kỳ hình thức nào như banner trên các trang web tìm việc, mạng xã hội hoặc thậm chí là quảng cáo hiển thị trong các ứng dụng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x