Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCác Lý Do Bạn Nên Ra Mắt Sản Phẩm Mới Sau Dịch

Các Lý Do Bạn Nên Ra Mắt Sản Phẩm Mới Sau Dịch

Trong thời gian tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, có không ít chủ quán lựa chọn tạm thời đóng cửa để tuân thủ các quy định giãn cách. Sau khoảng thời gian này, bên cạnh việc phục vụ những sản phẩm mà khách hàng vốn quen thuộc, việc ra mắt sản phẩm mới cũng là một lựa chọn lý tưởng. Vậy đâu là những lý do các chủ quán nên cân nhắc việc “trình làng” những công thức mới đến khách hàng sau dịch?

[crp]

Trước đây, việc ra mắt sản phẩm mới được thực hiện khá thường xuyên, có thể theo quý hoặc mùa, nhằm tạo sự mới lạ cho khách hàng. Nhưng do dịch bệnh, những kế hoạch này bị ảnh hưởng khá nhiều. Và dù có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng lời khuyên dành cho các chủ quán là hãy ra mắt các sản phẩm mới sau dịch. Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc tại sao nên phục vụ món mới sau dịch, bởi các thức ăn, đồ uống vốn làm nên “tên tuổi” đã đủ thu hút rồi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao nên ra mắt sản phẩm mới sau dịch:

1. Tạo sự hứng thú cho khách hàng

Với nhiều chủ quán, họ sẽ nghĩ rằng việc khách hàng không được ghé đến quán trong một thời gian dài, thì khi quay trở lại, các khách hàng sẽ lựa chọn những món ăn, đồ uống “ruột” của mình. Điều này có phần đúng, nhưng để khuyến khích khách hàng lựa chọn quán của bạn, những sản phẩm mới sẽ là yếu tố không thể thiếu.

Bởi sau một khoảng thời gian dài, việc được dùng thử các món mới sẽ khiến khách hàng trông chờ nhiều hơn. Từ đó, họ sẽ có nhiều động lực để lựa chọn quán của bạn. Đối với các khách hàng quen, việc ra mắt sản phẩm mới sẽ là cách để quán của bạn có thể giữ chân họ. Vì sau một thời gian không đến quán quen, khách hàng sẽ mong muốn có cơ hội để dùng thử những công thức mới, nhằm xem xét liệu quán có những sự cải tiến thú vị nào không.

Trong khi đó, sản phẩm mới sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút khách hàng mới. Bởi sau khoảng tạm ngừng vì dịch, khách hàng sẽ ưu tiên ghé đến quán quen để thưởng thức những món uống yêu thích. Do đó, muốn gây được sự chú ý với những khách mới, bạn cần có những công thức sáng tạo và thú vị. Khi đó, những sản phẩm mới sẽ giúp bạn “lôi kéo” những vị khách này đến với quán của bạn.

2. Tận dụng cơ hội tiếp thị để giữ tương tác

Việc có dự định ra mắt sản phẩm mới sẽ là cơ hội rất tốt để bạn có thể tiếp thị nhằm giữ tương tác với khách hàng. Bởi bên cạnh việc đăng tải những món ăn, đồ uống quen thuộc để duy trì nhận thức trong tâm trí khách hàng. Việc thỉnh thoảng xuất hiện những bài đăng, từ khóa “bật mí” về những sản phẩm mới sẽ khiến khách hàng buộc phải thường xuyên tương tác với quán của bạn để tìm hiểu những thông tin cần thiết. Đồng thời, nếu tận dụng tốt cơ hội này để quảng bá, bạn sẽ tiếp cận thêm được với rất nhiều khách hàng mới.

Để thực hiện tiếp thị với các sản phẩm mới, bạn có thể cân nhắc những cách sau. Đầu tiên, bạn có thể đăng một vài tấm ảnh về các loại nguyên liệu sẽ xuất hiện trong các sản phẩm mới một cách “ẩn ý”. Điều này giúp khách hàng biết rằng quán của bạn sẽ sắp ra mắt các công thức mới. Việc đăng tải “nhỏ giọt” sẽ khiến kích thích sự tò mò của khách hàng, do đó, họ buộc phải thường xuyên liên tục tương tác với bạn để có thể biết được thêm các thông tin về các sản phẩm mới. Bởi một món ăn, đồ uống mới nào cũng sẽ được khách hàng trông chờ.

Các lý do bạn nên ra mắt sản phẩm mới sau dịch
Nếu tận dụng tốt sự kiện ra mắt sản phẩm mới, đây sẽ là dịp để bạn quảng bá thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng mới (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng việc ra mắt sản phẩm mới để tổ chức các trò chơi nhằm tăng tương tác cũng như khả năng tiếp cận đến các khách hàng mới. Những hình thức bạn có thể cân nhắc như cho khách hàng đoán tên sản phẩm, có bao nhiêu món được ra mắt hay các nguyên liệu sẽ được dùng… Bạn có thể cân nhắc phần thưởng là cơ hội được dùng thử sản phẩm mới đầu tiên, điều này sẽ khuyến khích các khách hàng tham gia.

Với sản phẩm mới, bạn cũng có thể tận dụng để “lấy lòng” các khách hàng quen. Nếu bạn có thực hiện chương trình khách hàng thân thiết, bạn hãy cho khách quen cơ hội được dùng thử những món mới miễn phí. Điều này không chỉ giúp tăng lòng trung thành của khách hàng cũ. Mà những đặc quyền của khách quen còn là yếu tố thúc đẩy các khách hàng mới dần dần trở thành khách hàng thân thiết.

3. Cơ hội để xem phản ứng từ khách hàng

Với việc phải ở nhà, đây là cơ hội để bạn có thể xem xét những phản ứng của khách hàng đối với sản phẩm mới. Bởi lúc này, khách hàng sẽ có nhiều thời gian để lướt các nền tảng xã hội hơn cũng như sẵn sàng chia sẻ những ý kiến của họ nhiều hơn. Vì những hạn chế giao tiếp sẽ khiến mong muốn tương tác của khách hàng. Do đó, nếu xử lý khéo léo, bạn sẽ có thể nhận được nhiều ý kiến đóng góp có ích đến từ các khách hàng cho sản phẩm mới, để từ đó có thể điều chỉnh sao cho chất lượng tốt nhất.

Muốn nhận được những sự tương tác và phản hồi từ khách hàng, bạn hãy đăng tải những tấm ảnh về việc quán sẽ ra mắt sản phẩm mới. Khi này, bạn có thể đánh giá được khách hàng đang mong đợi như thế nào đối với kế hoạch. Sau đó, bạn hãy chia sẻ những hình ảnh về nguyên liệu, quy trình thực hiện sản phẩm mới, hoặc có thể gợi ý về mức giá. Khi đó, khách hàng sẽ chia sẻ những ý kiến của họ về món ăn, đồ uống mới, có thể là mong đợi có thêm thành phần nào khác, mức giá có hợp lý hay không hoặc khẩu phần, kích cỡ mà họ hy vọng quán có thể phục vụ. Những phản hồi này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để bạn biết được mong đợi, yêu cầu cũng như mức độ yêu thích của khách hàng, từ đó, có những chiến lược phù hợp.

Việc ra mắt sản phẩm mới vốn là cách hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Nếu bạn còn phân vân việc có nên phục vụ các món mới hay không, hãy đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên những lý do được nhắc đến trong bài viết. Chắc rằng sau mùa dịch, nếu thực hiện tốt sản phẩm mới sẽ là điểm nhấn giúp bạn đạt được những kết quả tốt trong kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img