Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCác Lưu Ý Giúp Chủ Quán Tạo Nên Chiến Dịch Email Marketing...

Các Lưu Ý Giúp Chủ Quán Tạo Nên Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả

Email marketing vốn là một phương thức tiếp thị vô cùng hiệu quả và được nhiều thương hiệu lớn sử dụng. Và với mức chi phí cũng như khả năng tiếp cận, hình thức này đang dần trở nên phổ biến và được nhiều chủ quán triển khai. Và để tạo nên những chiến dịch email marketing hiệu quả, các chủ quán cần đảm bảo một số lưu ý nhất định.

[crp]

Khi mới bắt đầu, email marketing sẽ tạo ra không ít khó khăn cho các chủ quán, bởi có rất nhiều lưu ý cần nắm rõ. Nếu không, các chủ quán sẽ phải loay hoay trong việc tạo nên một chiến dịch email marketing đạt hiệu quả như mong đợi. Chính vì thế, để đảm bảo kết quả cho việc tiếp thị bằng email, các chủ quán các chủ quán sẽ cần thực hiện một số lưu ý quan trọng.

1. Đảm bảo thông tin xác thực

Để việc quảng bá bằng email tiếp cận được với khách hàng, các chủ quán sẽ cần đầu tư rất nhiều trong việc thu thập thông tin từ khách. Đặc biệt, để email marketing phát huy được hiệu quả, các chủ quán phải đảm bảo những thông tin có được là xác thực. Vì có không ít trường hợp các thương hiệu mới thành lập chưa có được thông tin khách hàng, họ chấp nhận mua lại địa chỉ email người nhận từ các công ty trung gian. Tuy nhiên, nếu dùng cách này, bạn sẽ gặp phải không ít trường hợp là địa chỉ email đã không còn hoạt động nữa. Khi đó, địa chỉ email của thương hiệu bạn sẽ bị đánh dấu là “spam” hoặc thậm chí là bị rơi vào “blacklist” khiến cho email không thể tiếp tục sử dụng. 

Bên cạnh đó, việc có được những thông tin thật cũng giúp các thương hiệu gia tăng tỷ lệ “mở email” – một trong những chỉ số quan trọng để được nền tảng email thông dụng là gmail công nhận là địa chỉ uy tín. Bởi khi sở hữu được tỷ lệ mở email cao, những email mà bạn gửi mới được phân loại vào hòm thư chính của khách hàng. Trong khi đó, nếu sở hữu tỷ lệ mở email thấp, những email quảng cáo của bạn sẽ bị đưa vào mục “tiếp thị – promotion” khiến cho email không thể tiếp cận được trực tiếp khách hàng. Do đó, các chủ quán cần đảm bảo thu thập thông tin từ chính khách hàng và những người quan tâm đến thương hiệu.

2. Phân chia nhóm người gửi

Một trong những lưu ý để giúp cho chiến dịch email marketing của thương hiệu đạt hiệu quả đó chính là phân chia nhóm người gửi. Việc chia người nhận thành những nhóm khác nhau sẽ giúp cho bạn lên những chiến lược phù hợp hơn, để từ đó, duy trì được khả năng tiếp cận. Bởi mỗi nhóm người nhận khác nhau sẽ có những mối quan tâm hoàn toàn khác biệt, và chỉ khi bạn “chạm” được đúng thị hiếu của họ, bạn mới có được một chiến dịch tiếp thị bằng email có kết quả như mong đợi.

Điển hình như với những người nhận email chỉ là người mới quan tâm đến thương hiệu của bạn, họ sẽ dễ bị thu hút bởi những voucher giảm giá hơn so với những nội dung email khác. Vì những người dùng này chưa biết về chất lượng của thương hiệu, do đó, một mức giá rẻ sẽ là động lực thúc đẩy họ ghé đến quán của bạn. Nhưng với những khách hàng trung thành đã gắn bó với thương hiệu một thời gian dài, họ sẽ trông đợi vào những email với nội dung tiếp thị về những món ăn, đồ uống mới hoặc chỉ được bán trong khoảng thời gian giới hạn. Bởi với những vị khách này, mức giá và chất lượng của thương hiệu đã được kiểm chứng.

3. Có chiến lược rõ ràng

Muốn tạo nên chiến dịch email marketing có được hiệu quả tối đa, dĩ nhiên, một chiến lược rõ ràng là điều không thể thiếu. Với việc dùng email để quảng bá, các chủ quán sẽ cần chuẩn bị cho mình một “flow” – đường dây – nội dung email phù hợp với từng tình huống khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tạo nên được những email tạo được sự chú ý đến người nhận. Đồng thời, việc có một chiến lược email rõ ràng cũng giúp bạn dễ dàng so sánh, đánh giá và điều chỉnh để đảm bảo rằng email nhận được sự quan tâm từ người nhận.

Các Lưu Ý Giúp Chủ Quán Tạo Nên Chiến Dịch Email Marketing Hiệu Quả
Để chiến dịch email marketing đạt hiệu quả, các chủ quán cần chuẩn bị một chiến lược rõ ràng cũng một “flow” kịch bản cụ thể cho từng phản hồi của khách hàng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, việc có một chiến lược cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi được quá trình thực hiện tiếp thị bằng email của mình. Bởi khi này, một “flow” nội dung email sẽ giúp bạn nắm bắt được quá trình chuyển người quan tâm thành khách hàng của thương hiệu. Vì nếu không chuẩn bị sẵn một “đường dây” email, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng gửi một nội dung tương tự nhau khiến cho khách hàng mất đi sự quan tâm với thương hiệu. Cùng với đó, bạn không tạo nên được sự đồng nhất cho các email của mình. Và khi không có sự liên kết, liền mạch trong nội dung email, sẽ rất khó để thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí người nhận.

4. Lựa chọn thời điểm gửi email

Với một chiến dịch email marketing, để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, các chủ quán sẽ cần chú ý đến thời điểm gửi email. Bởi chỉ khi gửi email vào khoảng thời gian phù hợp, khách hàng mới sẵn sàng đọc hết các nội dung mà bạn tiếp thị. Còn nếu bạn gửi email vào những thời điểm bận rộn, lần 1, lần 2 khách hàng có thể sẽ bỏ qua, nhưng nếu đến lần thứ 3, họ sẽ ngay lập tức báo cáo – report – email của bạn. Khi này, bạn sẽ rơi vào tình trạng khó khăn, vì email của bạn đã giảm sút độ uy tín đáng kể. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận cho email của bạn.

Chính vì thế, dù cho bạn mới triển khai việc tiếp thị qua email và chưa xác định rõ được đâu là thời điểm “vàng” để tiếp cận được khách hàng. Thì cũng hãy tuyệt đối tránh gửi email vào giờ làm việc từ 9 giờ đến 12 giờ và 1 giờ đến 6 giờ chiều trong các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Mà thay vào đó, bạn hãy thử nghiệm gửi email vào những thời gian khách hàng rảnh rỗi hơn như giờ nghỉ trưa, bữa tối và ngày cuối tuần. Và lời khuyên cho các chủ quán là hãy chọn những mốc thời gian cách nhau khoảng 30 phút đến 1 tiếng để xác định được thời điểm lý tưởng nhất cho việc gửi email. 

5. Ghi nhận kết quả và điều chỉnh

Để tạo nên sự hiệu quả cho chiến dịch email marketing, các chủ quán sẽ phải xem xét các kết quả của mỗi email. Với những chủ quán mới áp dụng việc tiếp thị qua email, nhiều người sẽ thắc mắc làm thế nào để theo dõi các chỉ số liên quan. Thì lời khuyên cho các chủ quán là bạn có thể tìm kiếm các công cụ “tracking” – theo dõi – quá trình gửi email và cài đặt vào Gmail của mình. Bên cạnh đó, các chủ quán cũng có thể sử dụng các hệ thống chuyên phục vụ cho việc gửi email marketing như Mailchimp để thu thập được các số liệu liên quan.

Và khi có được những dữ liệu về các chiến dịch email marketing của mình, các chủ quán sẽ cần xem xét các con số gồm tỷ lệ mở email, tỷ lệ đọc email, tỷ lệ bỏ theo dõi, tỷ lệ email bị hỏng – bounce rate. Với những dữ liệu này, các chủ quán cần đảm bảo tỷ lệ ở mức lý tưởng. Nếu như các con số chưa được “tích cực”, các chủ quán cần nhanh chóng điều chỉnh lại chiến lược của mình. Tuy nhiên, để theo dõi dễ dàng, các chủ quán chỉ nên thay đổi từng yếu tố một nhằm tìm ra phương án hiệu quả nhất. Vì nếu thay đổi toàn bộ, bạn sẽ không thể tìm ra được vấn đề của chiến lược.

Email marketing là một phương thức quảng bá có khả năng tiếp cận trực tiếp và dễ để lại dấu ấn với khách hàng. Dù vậy, để cách tiếp thị này đạt hiệu quả, các chủ quán sẽ cần phải đảm bảo một số yếu tố nhất định. Chỉ khi duy trì được những yếu tố này, email marketing mới trở thành công cụ lợi hại để bạn tiếp thị thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img