Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangCác Kinh Nghiệm Giúp Bạn Biến Menu Thành Công Cụ Thu Hút...

Các Kinh Nghiệm Giúp Bạn Biến Menu Thành Công Cụ Thu Hút Khách Hàng

Không nhiều chủ quán nghĩ rằng menu có thể giúp thương hiệu thu hút khách hàng, nhưng thực tế, nếu bạn đầu tư và chăm chút cho thực đơn của mình. Một menu nếu đáp ứng được một số yếu tố nhất định sẽ là công cụ đắc lực giúp cho cửa hàng của bạn tạo ấn tượng đầu tiên để thúc đẩy khách hàng đến trải nghiệm.

Khi nhắc đến menu, phần đông chủ quán sẽ cho rằng thực đơn chỉ đóng nhiệm vụ duy nhất là giúp khách hàng gọi món tại cửa hàng. Tuy nhiên, menu còn có thể mang đến nhiều hơn thế. Miễn là các chủ quán cần chú ý đến một số yếu tố để gia tăng sức hút của menu. Bởi nếu có một thực đơn hấp dẫn và tạo sự tò mò nhất định, khách hàng sẽ rất dễ bị thu hút và thuyết phục đến dùng thử món tại quán của bạn.

1. Đặt tên theo cách mới lạ

Một trong những yếu tố khiến các khách hàng muốn ngay lập tức đến quán để trải nghiệm sau khi tham khảo qua menu chính là dựa vào tên món. Thông thường, các chủ quán chỉ sử dụng những tên gọi quen thuộc cho các món trong thực đơn của mình. Nhưng thực ra, nếu bạn nghĩ ra những cái tên độc đáo và sáng tạo, bạn sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của những khách hàng mới. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng mới ghé đến quán của bạn để trải nghiệm.

Các Kinh Nghiệm Giúp Bạn Biến Menu Thành Công Cụ Thu Hút Khách Hàng
Những tên món độc đáo và không “đụng hàng” sẽ thu hút thêm các khách hàng mới cho quán của bạn (Nguồn: Internet)

Chính vì menu có thể tạo sức hút không nhỏ với các thực khách, nên chiến lược đặt tên đang dần trở thành một phương án tiếp thị được một số thương hiệu thực hiện. Các cửa hàng này đa phần sẽ dựa trên phong cách hoặc chủ đề của quán để tạo ra những tên gọi phù hợp. Chẳng hạn với quán kinh doanh bò né, họ tạo ra món ăn có tên gọi thú vị là “bò quanh lửa hồng”, hay có quán rượu lại đặt tên món dựa trên các khu vực nổi tiếng ở Sài Gòn như Thanh Đa, Hàng Xanh…

Việc tạo ra được các tên gọi món ăn độc đáo không phải dễ dàng, bởi nếu bạn đặt tên cho các món trong thực đơn không phù hợp, sẽ tạo ra sự “lạc quẻ” khiến cho thương hiệu không những không tạo được sự thu hút. Mà còn tạo ra một ấn tượng đầu tiên không mấy thiện cảm đối với khách hàng, Do đó, bạn cần đặt tên độc đáo nhưng phải đúng với đối tượng khách hàng của mình.  Điển hình, với khách hàng trẻ, thuộc gen Z, bạn có thể dùng những từ ngữ hợp xu hướng để đặt tên. Nhưng với các khách hàng lớn tuổi, việc dùng các từ theo trend này lại không thu hút, thay vào đó, cách đặt tên kiểu chơi chữ mới hấp dẫn được khách.

2. Thêm vào những lời nhận xét

Một cách khác để các chủ quán có thể gia tăng mức độ thu hút của menu đối với khách hàng chính là hãy đính kèm thêm những lời nhận xét. Có thể thấy, trong khoảng 2 – 3 trở lại đây, việc đánh giá – review món đã trở thành một công cụ hiệu quả để hấp dẫn khách hàng. Dựa trên xu hướng này, việc quán của bạn có thêm những phần nhận xét ngắn gọn sẽ trở thành yếu tố giúp cửa hàng của bạn trở nên khác biệt và được khách hàng chú ý. Bởi đa phần các review sẽ chỉ được ghi nhận trên các nền tảng trực tuyến, còn với menu thực tế lại không.

Các Kinh Nghiệm Giúp Bạn Biến Menu Thành Công Cụ Thu Hút Khách Hàng
Thêm những lời đánh giá vào menu sẽ giúp cho khách hàng mới cảm thấy thú vị và muốn ghé đến (Nguồn: Internet)

Việc ghi những lời đánh giá vào menu thường không phổ biến vì các chủ quán thường lo lắng việc đưa ra nhận xét trước khi gọi món sẽ khiến khách hàng e dè, điều này có thể khiến cho các món bị mất cân đối. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khách hàng đánh giá cao sự chân thật, bởi chẳng ai muốn họ gọi món nhưng lại chẳng thể dùng được vì không hợp khẩu vị. Do đó, dù việc ghi công khai đánh giá vào menu có thể khiến cho các món mang đến doanh thu cao không được ưa chuộng. Nhưng bù lại, bạn sẽ có lượng khách hàng đông đảo ủng hộ.

Vì thế, để thu hút khách hàng bằng menu, các chủ quán hãy cân nhắc ghi thêm những đánh giá tổng quan về món vào thực đơn. Và để có được nhận xét chính xác nhất, bạn hãy dựa trên những ý kiến của khách hàng, tổng hợp lại và đưa ra review khách quan nhất. Chẳng hạn, với những món phần lớn khách hàng nhận xét cay, bạn nên ghi vào menu như: “Món này khá cay bởi nguyên liệu có [tên nguyên liệu], vì thế, khách hàng nên cân nhắc trước khi gọi”. Hoặc với các món ngọt hay béo, bạn cũng nên ghi đánh giá để khách hàng có thể xem xét khẩu vị trước khi quyết định gọi món.

3. Trang trí bắt mắt

Muốn biến thực đơn trở thành công cụ thu hút khách hàng, các chủ quán có thể tập trung đầu tư và chăm chút để tạo nên “ngoại hình” bắt mắt cho menu. Bởi với thực đơn có cách trang trí và thiết kế đẹp mắt, các khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút. Khi này, hình ảnh đẹp mắt của menu sẽ trở thành yếu tố “lôi kéo” được khách hàng đến quán, nhất là khi bạn đăng tải những hình ảnh menu của mình lên các nền tảng mạng xã hội khác.

Các Kinh Nghiệm Giúp Bạn Biến Menu Thành Công Cụ Thu Hút Khách Hàng
Thực đơn sẽ tăng được sức hút nếu được thiết kế đẹp mắt và chỉn chu (Nguồn: Internet)

Và để có thể tạo nên một thực đơn bắt mắt, bạn cần đảm bảo menu sẽ được trang trí liên quan đến phong cách chủ đạo của quán. Cụ thể, nếu quán của bạn theo đuổi phong cách châu Âu, việc sử dụng những tông màu trung tính cũng như các hoa văn đặc trưng của phương Tây sẽ là đặc điểm giúp cho menu của bạn hút khách. Hoặc bạn có thể trang trí menu dựa trên sở thích của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn hướng đến các khách hàng trẻ, việc sử dụng các màu sắc tươi sáng cũng như những hình ảnh vui nhộn sẽ giúp menu của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến bố cục và có cách kết hợp hình ảnh phù hợp. Bởi đây là 2 yếu tố khá quan trọng quyết định xem thực đơn có “nịnh mắt” khách hàng hay không. Vì một menu được trình bày theo một cách lộn xộn và không có khuôn khổ thì chắc rằng chẳng có khách hàng nào cảm thấy thu hút. Cùng với bố cục, việc sử dụng hình ảnh trong menu cũng vô cùng quan trọng. Hình ảnh sẽ là dạng thông tin tổng quan nhất để khách hàng biết được các món trong menu, do đó, hình ảnh là yếu tố không thế thiếu. Để hấp dẫn khách hàng, các chủ quán cần phân chia vị trí hình ảnh, cũng như đảm bảo màu sắc hài hòa và cách trình bày phù hợp.

Menu sẽ trở thành công cụ đắc lực để các thương hiệu thu hút khách hàng nếu như sở hữu một số yếu tố “câu khách” nhất định. Vì thế, nếu menu của quán vẫn chưa có những đặc điểm hút khách này, các chủ quán nên cân nhắc thay đổi thật sớm để có thể tận dụng sức hút của menu nhằm khuyến khích khách hàng ghé đến cửa hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x