Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCác Khoản Chi Phí Ẩn Thường Bị Bỏ Qua Trong Chiến Lược...

Các Khoản Chi Phí Ẩn Thường Bị Bỏ Qua Trong Chiến Lược Marketing Nhà Hàng

Chiến lược Marketing là chìa khóa quan trọng tác động trực tiếp đến sự thành công của một hoạt động kinh doanh. Cho dù nhà hàng của bạn có thể phục vụ ngon đến mấy đi chăng nữa nhưng lại chẳng có mấy người biết đến thì kết quả cuối cùng vẫn là đối diện với khó khăn do không có đủ lượng khách để tiếp tục duy trì. Do vậy, ngay cả với những nhà hàng đã có tên tuổi nhất định vẫn cần xây dựng chiến lược marketing để có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của mình và thu hút thêm khách hàng tiềm năng. 

[crp]

Các Khoản Chi Phí Ẩn Thường Bị Bỏ Qua Trong Chiến Lược Marketing Nhà Hàng FnB Việt Nam
Chiến lược Marketing là chìa khóa quan trọng cho thành công của một hoạt động kinh doanh (Nguồn: Internet)

Chiến lược marketing rất quan trọng để phát triển nhà hàng của bạn, thế nhưng một điều càng quan trọng hơn cả chính là phải duy trì được trong phần ngân sách cho phép. Theo Gourmet Marketing cho biết, ngân sách hợp lý dành cho marketing nên chiếm khoảng 3-6% doanh số bán hàng của bạn. Mặc dù đây chỉ là những con số tham khảo thế nhưng mức chi tiêu vừa đủ để bạn có thể triển khai kế hoạch tiếp thị của mình một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến lợi nhuận thu được. Hãy chỉ vượt mức 6% nếu bạn thật sự có lý do chính đáng và cũng chỉ nên diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, thời điểm đầu tư ngân sách cho marketing cũng cần được chú ý. Các nhà hàng nên chi nhiều hơn cho hoạt động quảng bá vào những lúc cao điểm và hạn chế ngân sách vào những lúc công việc kinh doanh diễn ra chậm hơn.

Tùy thuộc vào quy mô, đối tượng khách hàng mục tiêu và khả năng ngân sách của mình mà mỗi nhà hàng sẽ có những chiến lược marketing khác nhau để đảm bảo nhận được kết quả tốt nhất. Bạn càng sáng tạo với hoạt động tiếp thị sẽ càng cho phép bạn tối ưu hóa các khoản chi phí của mình hơn, và liên tục làm mới cách truyền thông sẽ giúp bạn tăng cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều loại chi phí cần quan tâm khi triển khai chiến lược kinh doanh, chẳng như chi phí nghiên cứu insight khách hàng, chi phí chạy quảng cáo trên mạng xã hội, chi phí in ấn tiếp thị truyền thống, chi phí khi hợp tác cùng một bên dịch vụ marketing thứ ba,… 

Các Khoản Chi Phí Ẩn Thường Bị Bỏ Qua Trong Chiến Lược Marketing Nhà Hàng
Chiến lược marketing cần được tính toán cẩn thận để có thể dự trù ngân sách phù hợp (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, đây đều là những khoản chi phí nổi bật, một điều không kém phần quan trọng khi lập kế hoạch là phải xác định được các khoản chi phí ẩn trong tiếp thị nhà hàng. Dự trù chi phí trước khi chính thức triển khai kế hoạch, bao gồm cả chi phí ẩn sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về tình trạng vượt quá ngân sách của mình. 

Chi phí phát triển trang web: Mọi người đều biết rằng một trang web hấp dẫn, dễ sử dụng với người dùng luôn là yếu tố đầu tiên trong việc quảng bá thương hiệu của bạn. Và tất nhiên là để xây dựng một trang web chuyên nghiệp, hiện đại chắc chắn sẽ đòi hỏi bạn phải đầu tư ngân sách để hợp tác cùng những chuyên gia thiết kế website. Các loại chi phí ẩn cho một website toàn diện, tối ưu hóa được mọi thao tác và tính năng thường sẽ bao gồm phí lưu trữ trang web (website hosting), nền tảng xây dựng trang web, tên miền,… Và nếu bạn không có thời gian để tạo mẫu riêng cho trang web của mình, hãy sử dụng những mẫu sẵn có được cho phép tùy chỉnh. Đối với mẫu website sẵn có sẽ cần thanh toán thêm phí tạo mẫu và các khoản phí khác như trên.

Chi phí tiếp thị qua email: Các chiến dịch triển khai qua email là phương thức tiếp thị tiết kiệm chi phí Marketing do không mất chi phí in ấn quảng cáo hay phí bưu phẩm như tiếp thị truyền thống. Nhờ vào khả năng tiếp cận trực tiếp, dễ thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng và xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng nên tiếp thị qua email luôn được lựa chon áp dụng. Phương thức này sẽ giúp bạn duy trì tương tác một cách hiệu quả, thông qua đó bạn có thể quảng bá các chương trình hoặc sự kiện đang diễn tại nhà hàng của mình. Mặc dù sở hữu nhiều lợi ích, thế nhưng nếu bạn không biết cách tối ưu kế hoạch sẽ rất dễ dẫn đến lãng phí ngân sách của mình.

Các chương trình khách hàng thân thiết: Một khoản chi phí khác thường bị nhiều người bỏ qua là ngân sách cho các chương trình giảm giá và quà tặng. Chẳng hạn như nếu bạn đang triển khai một chương trình khách hàng thân thiết với ưu đãi là bữa ăn miễn phí cứ vào mỗi thứ sáu, bạn cần xem xét chi phí cho bữa ăn “miễn phí” này như một khoản ngân sách tiếp thị và dự trù tương ứng. Hãy đảm bảo mọi chi phí dành cho các chương trình này luôn trong tầm kiểm soát của bạn và không làm ảnh hưởng đến khoản lợi nhuận sau khi đã trừ tất cả chi phí vận hành. 

Chiến lược tiếp thị nhà hàng là yếu tố quan trọng cho một hoạt động kinh doanh. Mặc dù tiếp thị có thể sẽ là một khoản ngân sách không nhỏ, thế nhưng vẫn xứng đáng để bạn đầu tư cho nhà hàng của mình. Sau khi dự trù ngân sách, hãy đảm bảo chiến lược đã được cân nhắc cẩn thận đến tất cả các khoản chi phí có thể phát sinh, bao gồm cả chi phí ẩn. Sớm phát hiện được chi phí ẩn sẽ cho phép bạn có thể tiết kiệm thời gian và hạn chế áp lực cho mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img