Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangCác Chủ Đề Tiếp Thị “Ăn Khách” Dịp Đầu Năm Mới

Các Chủ Đề Tiếp Thị “Ăn Khách” Dịp Đầu Năm Mới

Dịp đầu năm mới luôn được xem là giai đoạn “cao điểm” của việc tiếp thị, khi hầu hết các thương hiệu đều tập trung quảng bá vào thời gian này. Chính vì thế, để có thể cạnh tranh và khiến thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và được khách hàng ghi nhớ, bạn cũng cần có những chiến lược marketing thu hút. Để đảm bảo cho việc quảng bá đạt hiệu quả, các chủ quán cần chú ý một số chủ đề tiếp thị “hút khách” trong dịp đầu năm mới này.

[crp]

Từ lâu, giai đoạn đầu năm mới, với dịp lễ quan trọng là Tết Nguyên đán được xem là thời điểm “vàng” để quảng cáo. Bởi khách hàng thường sẽ có nhiều thời gian để quan tâm đến các chương trình tiếp thị nhiều hơn. Cùng với đó, vào dịp đầu năm mới, sẽ có rất nhiều chủ đề để bạn khai thác, trong khi những thời điểm khác, các chiến lược tiếp thị sẽ bị giới hạn về mặt nội dung. Và nếu các chủ quán có dự định thực hiện việc quảng bá cho thương hiệu của mình, dưới đây là những chủ đề đảm bảo thu hút sự chú ý của khách hàng mà bạn nên triển khai cho chiến dịch marketing của mình.

1. Gia đình sum họp

Trong giai đoạn đầu năm mới, một trong những chủ đề quảng cáo dù đã xuất hiện liên tục hằng năm nhưng nếu sử dụng lại, bạn vẫn tạo được ấn tượng đáng kể đối với khách hàng, đó là việc đoàn tụ của gia đình. Lý do chủ đề tưởng chừng như đã quá quen thuộc vẫn tạo được sức hút đến từ truyền thống của người Việt. Bởi với quan niệm từ xưa, ngày Tết Nguyên đán là thời gian hiếm hoi trong năm cả gia đình quây quần bên nhau, đặc biệt là với những nhà có cha mẹ hay con cái phải đi làm xa quê. Chính điều này đã khiến cho những nội dung tiếp thị hướng về việc trở về nhà hoặc gia đình được sum vầy bên nhau luôn tạo được cảm xúc và ấn tượng sâu đậm với khách hàng. Vì thế, nếu quảng cáo vào những ngày đầu năm, đây vẫn sẽ là chủ đề mà các chủ quán nên thực hiện.

Các Chủ Đề Tiếp Thị “Ăn Khách” Dịp Đầu Năm Mới
Các quảng cáo về gia đình dù đã quá quen thuộc nhưng nếu sáng tạo, những nội dung tiếp thị này vẫn được rất nhiều khách hàng đón nhận (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, dù chủ đề về gia đình sẽ dễ để bạn tiếp cận và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, nhưng cũng đặt ra những thách thức cho bạn. Do là một chủ đề “hút khách”, chính vì thế bạn sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn, bởi các thương hiệu khác cũng sẽ xây dựng nội dung tiếp thị dựa trên chủ đề này. Cho nên, bạn hãy tìm được những đặc điểm của thương hiệu, sản phẩm của mình và gắn với những quan điểm về gia đình trong năm mới.  Việc tạo sự liên kết này sẽ giúp cho khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn. Chẳng hạn, cùng nói về việc trở về quê nhà, nhưng Pepsi có cách tiếp cận là việc những người trẻ gặp khó khăn trong việc đón chuyến tàu, xe, máy bay cuối về quê. Trong khi, với Coca-cola lại hướng đến việc gắn kết gia đình bằng việc nấu ăn, sửa sang nhà cùng nhau.

Ngoài ra, để có thể tạo nên được những chiến lược tiếp thị ấn tượng và nổi bật trong mắt khách hàng bạn cần phải tiếp cận những hướng kể chuyện hoặc nội dung khác biệt hơn. Cách tiếp cận nội dung theo hướng độc đáo sẽ là yếu tố để bạn tạo sự chú ý với khách hàng, đặc biệt là nếu bạn hướng đến những khách hàng trẻ, những người vốn dễ bị thu hút bởi những điều gì mới mẻ và khác biệt. Đồng thời, tạo ra nội dung phá cách sẽ giúp cho thương hiệu của bạn “bật lên” so với các đối thủ. Và một cách để bạn có thể mang đến sự mới mẻ cho nội dung quảng cáo của mình là tận dụng những vấn đề, xu hướng được nhiều khách hàng đang quan tâm để khai thác. Tuy nhiên, khi thực hiện theo cách này, bạn buộc phải canh thời gian ra mắt phù hợp, nếu không sẽ không đạt hiệu quả tốt nhất khi lỡ mất khoảng thời điểm “vàng”, tức giai đoạn “hot” nhất của xu hướng.

2. Gặp gỡ bạn bè

Bên cạnh chủ đề được xem là “ăn khách” nhất dịp năm mới là về gia đình, bạn có thể tiếp thị cho thương hiệu của mình theo chủ đề bạn bè gặp gỡ nhau. Bởi xuyên suốt một năm bận rộn với công việc, những nhóm bạn sẽ rất khó để hẹn gặp mặt nhau, vì thế, dịp Tết được xem là thời điểm phù hợp nhất. Khi mọi người có thể tạm gác lại những công việc thường ngày để gặp lại bạn bè. Bên cạnh đó, giai đoạn này cũng là thời điểm lý tưởng bởi mọi người có thể kể cho những người bạn về câu chuyện của năm cũ. Chính vì thế, xây dựng nội dung gắn liền với những cuộc gặp mặt bạn bè cũng giúp thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Các Chủ Đề Tiếp Thị “Ăn Khách” Dịp Đầu Năm Mới
Những cuộc gặp gỡ bạn bè cũng là chủ đề mà bạn có thể dựa vào để lên chiến dịch tiếp thị cho thương hiệu của mình dịp đầu năm (Nguồn: Facebook)

Để tiếp thị thương hiệu với chủ đề này, bạn hãy tìm hiểu xem sở thích và nhu cầu của khách hàng chính của quán nhằm có chiến lược tiếp thị phù hợp. Bởi nếu khách hàng vốn đến quán của bạn với nhóm bạn nhỏ, khoảng 3 đến 5 người, thì khi quảng cáo, bạn nên nhấn mạnh vào số lượng khách tương tự. Vì khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng cảm thấy quen thuộc và dễ tiếp nhận hơn. Và trong trường hợp quán của bạn có không gian phù hợp và được những nhóm khách lớn từ 6 người trở lên thường xuyên ủng hộ, hãy sử dụng con số này trong nội dung tiếp thị của bạn. Bởi khi khách hàng cảm thấy quảng cáo đúng với những thói quen, họ sẽ dễ “cảm” và đón nhận nội dung tiếp thị của bạn hơn.

Khi hướng tới những chủ đề gặp gỡ bạn bè, bạn hãy ưu tiên sử dụng các nội dung bắt kịp xu hướng, bởi hầu hết những khách hàng hẹn gặp mặt bạn bè thường sẽ là những nhóm khách trẻ. Việc “bắt trend” sẽ là cách hiệu quả để bạn tạo dấu ấn với khách hàng, nhưng với cách tiếp cận phù hợp với khách hàng của bạn. Nếu như khách của bạn đa phần là những nhân viên văn phòng gặp mặt nhau, bạn nên tận dụng những câu chuyện như thị phi văn phòng, áp lực từ sếp, bị trễ hạn công việc… Việc tạo nên những góc nhìn khác sẽ khiến cho khách hàng chú ý và ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Thông thường vào dịp đầu năm mới, các thương hiệu sẽ cạnh tranh rất nhiều bởi đây là thời điểm lý tưởng để ghi dấu ấn với khách hàng, vì vậy, để có thể tiếp thị thu hút sự chú ý của khách hàng. Và để nội dung quảng bá của bạn chạm được đến khách hàng, bạn hãy chú ý đến chủ đề “ăn khách” dịp đầu năm mới. Nếu vận dụng một cách sáng tạo, thương hiệu của bạn sẽ tạo được dấu ấn và có thể được khách hàng ghi nhớ, thậm chí trông chờ vào những chiến dịch tiếp thị sau này của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img