Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềCác Chiến Lược Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Sự Nên Học...

Các Chiến Lược Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Sự Nên Học Hỏi Từ Raising Cane’s

Bên cạnh sự phát triển về mặt cửa hàng khi Raising Cane’s đã mở thêm tới tận 69 cửa hàng mới trong năm 2021, một điều khiến thương hiệu và Đồng Giám đốc điều hành AJ Kumaran cảm thấy tự hào chính là tuyển dụng thành công 8.000 vị trí nhân viên chỉ trong 4 tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, họ cũng mang đến một triết lý kinh doanh hay ho khi với Raising Cane’s, sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu được tạo nên từ sự nhiệt thành và đam mê của nhân viên. Hiểu được điều này, các nhân viên của thương hiệu luôn nỗ lực làm việc bằng sự yêu thích được phục vụ khách hàng thay vì hướng đến số lương họ nhận được.

Và để nhân viên có thể tận tâm cống hiến và làm việc, trong kế hoạch mở rộng của Raising Cane’s, thương hiệu tập trung vào việc xây dựng đội ngũ nhân sự gắn kết với nhau và với thương hiệu. Vì thế, Raising Cane’s đã triển khai chương trình Restaurant Partner Program vào đầu giai đoạn đại dịch. Với chương trình này, những nhà quản lý các cửa hàng hiện tại của Raising Cane’s sẽ trở thành nhà điều hành của những chi nhánh này.

Khi tham gia vào chương trình, các nhà quản lý sẽ nhận được cơ hội học hỏi các kiến thức chuyên môn về tiếp thị, kỹ năng đào tạo nhân viên, tuyển dụng. Bên cạnh đó, họ cũng nhận được những sự hỗ trợ về mặt tài chính và sức khỏe, và tổng mức lương nhận được có thể lên đến $100.000/năm, bao gồm lương cơ bản và các khoản thưởng.

Với chương trình, các nhà điều hành tuyên bố các nhà quản lý tham gia sẽ trở thành các triệu phú trong thời gian ngắn nhất, khi chỉ mất 12 năm. Đây được xem là chiến lược khá hấp dẫn để Raising Cane’s có thể giữ chân các nhân sự tài năng ở những vị trí chủ chốt.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát vào tháng 3 năm 2020, Raising Cane’s đã giữ chân toàn bộ 23.000 nhân sự của mình mà không thực hiện bất kỳ quyết định sa thải nào. Thậm chí, vài tháng sau, thương hiệu đã chi 2 triệu đô la tiền thưởng để các nhân viên có ý định nhảy việc tiếp tục gắn bó với thương hiệu. Raising Cane’s còn gây ấn tượng mạnh với đội ngũ nhân sự khi mà cả nhà sáng lập lẫn 2 CEO của thương hiệu đều tự nguyện không nhận lương trong khoảng thời gian này.

Các Chiến Lược Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Sự Nên Học Hỏi Từ Raising Cane’s
Việc tạo cơ hội và hỗ trợ nhân viên học tập là chiến lược giúp Raising Cane’s giữ chân được các nhân sự của mình (Nguồn: Internet)

Sau đó, vào tháng 8, để các nhân sự tiếp tục ở lại làm việc với Raising Cane’s, thương hiệu đã gia tăng các cơ hội học tập cho nhân viên, khi tạo cơ hội để họ được tham gia các khóa học đại học, hỗ trợ học phí để nhân sự hoàn thành bằng trung học và các chi phí học tập khác với mức hỗ trợ lên đến $5.250 mỗi năm. Chính những cơ hội rộng mở này đã khiến Raising Cane’s trở thành nơi làm việc lý tưởng của nhiều nhân sự. Khi mà chỉ trong 48 ngày, thương hiệu đã tuyển dụng được 53.000 nhân viên mới.

Và với việc giữ chân thành công những nhân sự của mình cũng như sự đóng góp của họ mà mỗi cửa hàng của Raising Cane’s cán mốc doanh thu 5 triệu đô la. Đây được xem là mức doanh thu cao nhất hiện tại trong ngành thức ăn nhanh so với các đối thủ cùng quy mô.

Có thể thấy, việc giữ chân được đội ngũ nhân sự là một thách thức không nhỏ khi các thương hiệu dù nổi tiếng cũng liên tục rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân viên. Và với những chiến lược cũng nỗ lực của mình, Raising Cane’s vẫn đảm bảo được lực lượng nhân sự, nhờ đó thương hiệu liên tục phát triển mà không có bất kỳ sự sụt giảm nào, trong giai đoạn vốn được xem là khó khăn khi dịch bệnh bùng phát.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x