Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangCác Chiến Lược Marketing Giúp Chủ Quán Gia Tăng Nhận Thức Thương...

Các Chiến Lược Marketing Giúp Chủ Quán Gia Tăng Nhận Thức Thương Hiệu

Khi triển khai các chương trình tiếp thị, mục tiêu cuối cùng mà đa số các chủ quán hướng đến là để lại được một sự ấn tượng cho những khách hàng mới. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu trở thành một lựa chọn mỗi khi khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên, giữa hàng loạt các chiến lược tiếp thị, đâu mới là phương án hiệu quả nhất cho các chủ quán?

Trong kinh doanh, có thể nói nhận thức thương hiệu – brand awareness – là một yếu tố cực kỳ quan trọng mang tính quyết định đến việc khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn. Bởi khi khách hàng nhận biết được thương hiệu của bạn, khi đó, xác suất được khách hàng lựa chọn của cửa hàng bạn sẽ tăng lên. Nhờ vậy, thương hiệu sẽ tăng cả về số lượng khách lẫn doanh thu. Nhưng nếu khách hàng không biết gì về thương hiệu, lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ đánh mất các khách hàng này. Và các chiến lược tiếp thị là một công cụ cực kỳ hữu ích để tăng được nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, giữa vô vàn lựa chọn, những chiến lược tiếp thị được xem là tối ưu nhất mà các chủ quán nên cân nhắc.

1. Xây dựng trang fanpage bắt mắt, độc đáo

Ngày nay, với việc mạng xã hội phát triển cực kỳ “chóng mặt” và mọi người đang dần phụ thuộc quá nhiều vào nền tảng này, thì đây sẽ là cơ hội cho các thương hiệu có thể xây dựng nhận thức thương hiệu bằng việc sử dụng hiệu quả những nền tảng này. Cụ thể hơn, để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn, một trang fanpage ấn tượng và khác biệt sẽ là một yếu tố cần thiết. 

Vì nếu như trước đây, các khách hàng thường đánh giá một cửa hàng thông qua mặt tiền quán, chẳng hạn, một cửa hàng có mặt tiền rộng rãi hoặc được trang trí chỉn chu, khách hàng sẽ ngay lập tức định vị đây là một quán chuyên nghiệp và có sự đầu tư, chắc chắn các sản phẩm lẫn chất lượng phục vụ sẽ khó mà tệ được. Thì ở thời điểm hiện tại, các trang fanpage đã thay thế yếu tố này và trở thành một “mặt tiền” để gây ấn tượng với khách hàng. Một cửa hàng có các trang fanpage được cập nhật liên tục, có nội dung độc đáo và đầu tư nhất định, chắc chắn sẽ được khách hàng chú ý hơn so với các tên tuổi khác. 

Và khi khách hàng đã ấn tượng với thương hiệu, họ chắc chắn sẽ ghi nhớ cửa hàng của bạn. Đương nhiên, khi có nhu cầu, thương hiệu của bạn sẽ trở thành một trong những lựa chọn của khách, và đến một thời điểm nào đó, khách hàng chắc chắn sẽ đến quán của bạn. Ngoài ra, khi bạn tạo được một trang fanpage thu hút, điều này cũng sẽ kích thích sự tò mò và lâu dần sẽ biến thành sự thôi thúc buộc khách hàng phải ghé đến quán hoặc sử dụng dịch vụ. Đặc biệt là khi nhiều người quen hoặc những người xung quanh cũng bị ấn tượng bởi yếu tố này, việc họ đến quán sẽ là chuyện sớm thôi.

2. Tổ chức chương trình minigame

Một cách nữa mà các chủ quán có thể triển khai để tận dụng sức lan tỏa của mạng xã hội nhằm tiếp cận và xây dựng nhận thức thương hiệu chính là tổ chức các chương trình minigame trực tuyến. Có thể nói hình thức này dù đã quá phổ biến nhưng sức “nóng” cũng như hiệu quả mà nó mang lại chỉ tăng chứ không hề giảm. Bởi đây có thể là hình thức hữu hiệu nhất để các khách hàng chủ động ghi nhớ về thương hiệu, đồng thời, họ cũng là những người giúp thương hiệu được lan tỏa rộng rãi hơn. Nhất là với bạn bè hay người thân.

Các Chiến Lược Marketing Giúp Chủ Quán Gia Tăng Nhận Thức Thương Hiệu
Minigame là phương án marketing có sức lan tỏa rộng rãi, nhờ đó, giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được đông đảo khách hàng (Nguồn: Internet)

Vì với chương trình minigame, hầu hết các thương hiệu đều sẽ yêu cầu khách hàng thực hiện việc “chia sẻ” – share – nội dung bài đăng dưới dạng “công khai” trên các nền tảng mạng xã hội liên quan như Facebook, Instagram… Và chính điều này sẽ giúp tên tuổi của thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng hơn một cách tự nhiên cũng như tiết kiệm chi phí hơn. Bởi chắc chắn sẽ không dễ để thương hiệu của bạn xuất hiện trên các mạng xã hội với mật độ nhiều như vậy. Đồng thời, một chương trình minigame cũng là cơ hội để bạn gián tiếp khiến khách hàng “nghía” qua trang fanpage của thương hiệu. Khi đó, trang fanpage thu hút của bạn sẽ là yếu tố xây dựng nên nhận thức thương hiệu.

Đồng thời, minigame trực tuyến còn phát huy hiệu quả trong việc tạo nên nhận thức thương hiệu nhờ việc giữ chân khách hàng quan tâm đến fanpage của bạn. Bởi trong khoảng thời gian chương trình diễn ra, các khách hàng buộc phải liên tục theo dõi trang fanpage của bạn để có thể nắm được thông tin nhận thưởng. Chính việc thường xuyên theo dõi sẽ vô tình khiến khách hàng phải nhớ đến thương hiệu của bạn. Một khi đã biết và nhớ đến thương hiệu của bạn, trong tương lai, khách hàng nhiều khả năng sẽ ghé đến quán hoặc sử dụng dịch vụ từ bạn. 

3. Đóng góp vào các hoạt động xã hội

Một chiến lược mà các thương hiệu cũng có thể thực hiện để xây dựng nhận thức thương hiệu cho khách hàng đó là chủ động tham gia các hoạt động xã hội. So với trước đây, thì ở hiện tại, các khách hàng dần dành nhiều sự quan tâm đến những khía cạnh khác của một thương hiệu thay vì chỉ quan tâm đến mỗi chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Điển hình, khách hàng đã bắt đầu chú ý hơn việc thương hiệu có đang bảo vệ môi trường hoặc tham gia các hoạt động xã hội như đóng góp quỹ từ thiện, giúp đỡ người khó khăn hay giải cứu nông sản cho nông dân hay không. 

Vì thế, nếu thương hiệu của bạn có thực hiện những hoạt động này và đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, điều này sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến quán nhiều hơn. Và các hoạt động này sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa nếu bạn định vị thương hiệu của mình với các giá trị xã hội. Chẳng hạn, với Starbucks, họ khẳng định bản thân thương hiệu sẽ là một mô hình kinh doanh “xanh”, vì vậy, mỗi khi họ triển khai các hoạt động hướng đến môi trường như giảm giá khi mang bình nước cá nhân đến cửa hàng, hoặc chuyển sang dùng các nguyên liệu bền vững đã tạo nên nhận thức thương hiệu đáng kể đối với khách hàng. Và khi nghĩ đến thương hiệu thân thiện môi trường, họ sẽ nghĩ ngay về Starbucks.

4. Khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu về quán

Cuối cùng, phương pháp mà các khách hàng có thể triển khai nhằm xây dựng nhận thức thương hiệu được dựa trên nguyên lý tiếp thị “word of mouth” – truyền miệng đó là khuyến khích khách hàng cũ nói về quán. Với khách hàng, nếu thương hiệu chủ động xuất hiện dưới dạng các quảng cáo hay được người nổi tiếng nói đến, khả năng cao tên tuổi của cửa hàng sẽ “trôi tuột” qua tâm trí khách hàng. Nhưng khi thương hiệu được một người quen hoặc từ các vị khách đã sử dụng dịch vụ nhắc đến với trải nghiệm tích cực, khách hàng chắc chắn sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn rất lâu.

Các Chiến Lược Marketing Giúp Chủ Quán Gia Tăng Nhận Thức Thương Hiệu
Những chia sẻ từ khách hàng cũ cũng là phương thức hiệu quả giúp bạn xây dựng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng (Nguồn: Internet)

Bởi đối với họ, những chia sẻ từ những người cũng là khách hàng như mình sẽ tin cậy hơn bất kỳ người nào khác. Chính vì vậy, để thương hiệu được biết đến rộng rãi, các chủ quán hãy áp dụng chiến lược tiếp thị này. Tuy nhiên, để khách hàng cũ chủ động nói về thương hiệu của bạn rất khó, bởi rất ít khi họ sẵn sàng chia sẻ, trừ khi chất lượng của thương hiệu thực sự vượt mức mong đợi. Do đó, các chủ quán hãy thúc đẩy khách hàng trong việc chia sẻ trải nghiệm bằng việc tặng cho họ các phiếu giảm giá hoặc các ưu đãi tương xứng. Hoặc đôi khi, bạn có thể sử dụng những lời đề nghị như: “Nếu bạn hài lòng và có trải nghiệm tốt với thương hiệu, đừng ngần ngại chia sẻ để các khách hàng khác cũng có cơ hội tận hưởng dịch vụ chất lượng đến từ chúng tôi.” Tin chắc rằng với việc hướng đến lợi ích của khách hàng khác, các vị khách sẽ sẵn sàng nói về thương hiệu của bạn.

Gia tăng nhận thức thương hiệu là nhiệm vụ quan trọng để có thể thu hút khách hàng đến với quán hoặc sử dụng dịch vụ nhằm nâng cao doanh thu. Tuy nhiên, với vô vàn các chương trình tiếp thị, không phải chiến lược nào cũng có thể đạt mục tiêu này. Dù vậy, có 4 chiến lược marketing có thể giúp xây dựng nhận thức thương hiệu mà các chủ quán nên cân nhắc để áp dụng cho cửa hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x