Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangCá Nhân Hóa - Yếu Tố Ngày Càng Được Khách Hàng Ưa...

Cá Nhân Hóa – Yếu Tố Ngày Càng Được Khách Hàng Ưa Chuộng

Cá nhân hóa là yếu tố được các khách hàng ngày một chú trọng trong thời gian gần đây, xu hướng này xuất phát từ việc mọi người đều mong muốn có những sự khác biệt. Và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, việc mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa là một nhiệm vụ mà các chủ quán cần hoàn thành.

Nếu như trước đây, các khách hàng thường không có yêu cầu quá nhiều về việc trải nghiệm được thiết kế dành riêng cho bản thân. Thì hiện tại, nhu cầu khẳng định mình được nâng lên không ngừng, vì vậy, cá nhân hóa đã trở thành một yếu tố lựa chọn quan trọng với khách hàng. Đặc biệt là với những phân khúc càng cao cấp, sự cá nhân hóa của trải nghiệm lại được khách hàng chú trọng nhiều hơn.  

1. Vì sao khách hàng thích trải nghiệm được cá nhân hóa?

Với sự “lên ngôi” của yếu tố cá nhân hóa trong trái nghiệm, nhiều chủ quán sẽ thắc mắc rằng đâu là những lý do khiến khách hàng ngày một ưa thích các bữa ăn uống được cá nhân hóa. Nguyên nhân đầu tiên khiến các khách hàng muốn có một trải nghiệm được cá nhân hóa xuất phát từ mong muốn khẳng định bản thân. Với nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ gen Z, việc có được những trải nghiệm độc đáo và “không đụng hàng” là điều vô cùng quan trọng.  Bởi đối với tâm lý khách hàng, việc nhận được một trải nghiệm không trùng với bất kỳ ai là cách để thể hiện được vị thế của họ.

Ngoài ra, nhiều khách hàng mong muốn có được trải nghiệm cá nhân hóa để có được món ăn, thức uống đúng với khẩu vị mong đợi nhất. Bởi mặc dù khẩu vị tiêu chuẩn có thể được xem là ổn, nhưng để một khách hàng phải cảm thấy thực sự ấn tượng với thương hiệu. Bạn buộc phải mang đến một khẩu vị đúng với sở thích khách hàng. Vì mỗi người sẽ có một tiêu chuẩn về “gu” khác nhau. Chẳng hạn, có thể với cùng một công thức nêm nếm, có khách sẽ cảm thấy nhạt, có người lại thấy mặn, nhưng có người sẽ thấy vừa ăn. Lúc này, việc được cá nhân hóa trải nghiệm giúp họ có được món ăn, đồ uống chuẩn vị với khách hàng nhất.

Không dừng lại ở việc đảm bảo có được khẩu vị “hợp gu” nhất, mà việc bạn cung cấp một trải nghiệm cá nhân hóa sẽ giúp khách hàng giải quyết được tình trạng phổ biến trong ăn uống là dị ứng. Bởi với nhiều khách hàng, sẽ có những hương vị và thực phẩm mà họ không thể sử dụng được. Nhưng do thương hiệu của bạn đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu khẩu phần ăn nên không thể điều chỉnh theo nhu cầu của khách. Vì thế, việc mang đến một trải nghiệm cá nhân hóa, sẽ hạn chế được những tình huống tương tự như vậy xảy ra.  

2. Làm thế nào để quán có thể cá nhân hóa trải nghiệm cho khách?

Nhằm mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng, các chủ quán có thể tham khảo một số cách thực hiện. Đối với những khách hàng gọi món mang về hoặc giao hàng trực tuyến, các chủ quán có thể áp dụng việc cho khách hàng điều chỉnh công thức món ăn, đồ uống theo đúng khẩu vị bằng cách thay thế một số nguyên liệu phụ hoặc gia giảm liều lượng nấu nướng, pha chế. Chẳng hạn, khi khách hàng đặt món qua website, ứng dụng của thương hiệu hay nền tảng giao món của bên thứ 3, bạn hãy cung cấp cho khách hàng các lựa chọn tùy ý như thay thế sữa thực vật, giảm độ ngọt, không lấy hành, dùng bột không gluten…

Cá Nhân Hóa - Yếu Tố Ngày Càng Được Khách Hàng Ưa Chuộng
Để lấy lòng khách hàng, hãy đảm bảo dù đặt hàng trực tuyến hay trực tiếp đến quán, khách cũng sẽ nhận được những trải nghiệm được cá nhân hóa (Nguồn: Internet)

Còn đối với các khách hàng lựa chọn dùng bữa tại quán, bạn cũng hãy cho phép các khách hàng được tùy chỉnh món bằng việc cung cấp các phiếu order với những lựa chọn điều chỉnh về gia vị như giảm mặn, giảm ngọt, giảm cay… Hay cho phép khách hàng thay thế một vài nguyên liệu như sử dụng sữa hạt, gạo lứt… Để tránh việc lãng phí trong lưu kho, bạn chỉ nên chuyển đổi những thành phần dễ bị dị ứng nhất, như các loại hạt hay sữa, hoặc có các lựa chọn cho người bị tiểu đường. Bởi nếu bạn cung cấp quá nhiều lựa chọn thay thế chỉ để cá nhân hóa tốt nhất trải nghiệm cho khách, bạn sẽ gặp khó khăn không nhỏ về chi phí.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể triển khai việc tạo nên một trải nghiệm cá nhân hóa ngay từ khi nhận đặt bàn online. Với những khách hàng có nhu cầu đặt chỗ trước, nếu họ liên hệ với bạn qua các kênh trực tuyến như mạng xã hội, email… bạn có thể gửi cho khách hàng các phiếu câu hỏi để ghi nhận lại những yêu cầu đặc biệt từ khách. Từ đó, bạn có sự chuẩn bị tốt nhất, bởi những khách hàng đặt bàn thường sẽ là những khách quen, hoặc là các khách hàng đã từng ghé đến, nghe qua thương hiệu của bạn. Do đó, nếu bạn cũng cấp một trải nghiệm được cá nhân hóa hoàn hảo, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giữ chân khách hàng.

Có thể nói việc cá nhân hóa trải nghiệm đang ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng vì giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề họ đang hoặc từng gặp phải. Do đó, để thương hiệu thu hút hơn, bạn nên chủ động tạo ra những trải nghiệm được thiết kế riêng cho khách hàng. Và bạn hãy đảm bảo dù là khách trực tuyến hay trực tiếp đều sẽ nhận được những trải nghiệm cá nhân hóa như nhau.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x