Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBurger King Đầu Tư Hàng Trăm Triệu Đô La Cho Chiến Lược...

Burger King Đầu Tư Hàng Trăm Triệu Đô La Cho Chiến Lược Tiếp Thị Mới Của Mình

Burger King vẫn luôn được biết đến với thông điệp tiếp thị đặc trưng của mình là “Have it Your Way” (Tạm dịch: Hãy thưởng thức theo cách của bạn). Thế nhưng gần đây, chuỗi nhà hàng burger này đã công khai chiến lược tiếp thị mới, với thông điệp được thay đổi hoàn toàn mới trở nên hiện đại và ấn tượng hơn nhằm mục tiêu có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng trẻ hơn, đa dạng nhóm khách hàng của mình bằng sự “gắn kết cảm xúc”. 

[crp]

Cụ thể, Burger King đã đầu tư đến 400 triệu đô la cho chiến lược tiếp thị này của mình. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh sẽ thay đổi thông điệp thành “You Rule”, đây là một từ lóng của giới trẻ dùng để chỉ những điều vô cùng tuyệt vời, thông điệp được mô tả là “sự gắn kết cảm xúc” với mục tiêu đặt khách hàng lên hàng đầu trong mọi dịch vụ của mình. Tuy nhiên, dù đổi mới thì “Have It Your Way” vẫn là một phần trong thông điệp tiếp thị của chuỗi. Theo đó, Burger King đã phát hành một đoạn quảng cáo mang hơi hướng hiphop trên nền nhạc hiệu “Have it Your Way” quen thuộc đã được chuỗi sử dụng từ những năm 1970. Chiến dịch này sẽ chính thức được triển khai bắt đầu từ ngày 10 tháng 10. 

Burger King Đầu Tư Hàng Trăm Triệu Đô La Cho Chiến Lược Tiếp Thị Mới Của Mình
Burger King đối mới thông điệp với “You Rule” nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng trẻ hơn (Nguồn: Internet)

Tom Curtis, chủ tịch Burger King có trụ sở tại Bắc Mỹ chia sẻ, “Chiến dịch này thể hiện mục tiêu của chúng tôi là hướng đến tôn trọng cá tính của mỗi cá nhân và nâng tầm thông điệp Have It Your Way vẫn luôn là nét đặc trưng riêng của thương hiệu bên cạnh khả năng được tùy chọn sáng tạo cho bữa ăn của mình.” Thêm vào đó, “Chúng tôi cũng đã làm việc chặt chẽ cùng các bên nhượng quyền về định vị mới này, đảm bảo chiến dịch có thể duy trì giá trị thương hiệu và truyền tải mục tiêu của chúng tôi: Không ngừng nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt hơn cho các thực khách của mình.”

Trong khoảng một năm tới đây, Burger King cho biết mình sẽ triển khai chiến lược xoay vòng. Với cụ thể những thông tin trong chiến lược đó đã được tiết lộ ngày 9 tháng 9 vừa qua, bao gồm khoản ngân sách 400 triệu đô la được dự tính đầu tư trong vòng hai năm tới, trong đó có 150 triệu đô la cho quảng cáo và thúc đẩy các kênh kỹ thuật số, 250 triệu còn lại dùng cho công nghệ và nâng cấp các nhà hàng vật lý. Đồng thời, các bên nhượng quyền, chiếm đến 93% trên toàn hệ thống cũng đồng ý sẽ cùng hợp tác đầu tư cho các chiến lược quảng cáo. 

Theo số liệu thống kê cho thấy doanh số bán hàng của Burger King đang tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh khác của mình như Wendy’s hay McDonalds. Do vậy, sự xuất hiện của chiến lược tiếp thị này nhằm nỗ lực nâng cao danh tiếng thương hiệu tại mỹ, thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với nhiều đối tượng khách hàng trẻ cũng như mở rộng sự đa dạng trong nhóm khách hàng của mình. 

Đối tác tiếp thị của Burger King, Tom O’Keefe – Giám đốc Điều hành của OKRP cho biết, “Hơn hết, quảng cáo cần đáp ứng thị hiếu của đối tượng mục tiêu, chứ không phải thương hiệu. Và với “You Rule”, chúng tôi tiếp cận đến mọi người không chỉ để bán hàng mà còn là hòa nhập vào thế giới của họ. Mục tiêu của chiến lược này sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác như người chiến thắng, với Burger King như một phần thưởng nhỏ góp phần tạo nên một ngày tuyệt vời cho họ. Thêm vào đó, bài hát được phối lại từ những giai điệu thân thuộc có thể sẽ khiến mọi người đắm chìm không thoát ra được.”

Ngoài những nỗ lực trong tiếp thị, Burger King cũng đang đầu tư 50 triệu đô la cho các chương trình nâng cấp 3000 cửa hàng, 200 triệu đô la cho việc tu sửa, và 30 triệu đô la cho các hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của mình. Đồng thời, thực đơn cũng được đầu tư nhiều hơn để đáp ứng những mong đợi từ thực khách.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img