Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBrunch - Mô Hình Kinh Doanh Tiềm Năng Cho Các Chủ Quán

Brunch – Mô Hình Kinh Doanh Tiềm Năng Cho Các Chủ Quán

Thời gian gần đây, các mô hình quán ăn bữa sáng lửng – brunch – đang tạo nên cơn “sốt” đối với các khách hàng, đặc biệt là những người trẻ. Xu hướng này chỉ đang bắt đầu phát triển, chính vì thế, đây sẽ là mô hình lý tưởng để các chủ quán có thể lựa chọn đầu tư. Và để lựa chọn mô hình phù hợp, bài viết sẽ gợi ý một số mô hình brunch “ăn khách” cho các chủ quán.

[crp]

Khi ngày càng nhiều bạn trẻ trở thành “cú đêm”, lẽ dĩ nhiên, với thói quen này, buổi sáng của họ cũng bắt đầu trễ hơn. Chính xu hướng này đã mở ra cơ hội phát triển đáng kinh ngạc cho mô hình bữa brunch. Dễ dàng nhận thấy, xu hướng bữa brunch đang được nhiều thương hiệu bắt nhịp và triển khai. Dù vậy, đây chỉ mới là giai đoạn bắt đầu của xu hướng này, do đó, các chủ quán nếu có dự định kinh doanh hoàn toàn vẫn còn cơ hội với mô hình này.

1. Tìm hiểu về bữa brunch

Sống về đêm đang dần trở thành một lối sống của không ít người, đặc biệt là với người trẻ. Bởi giờ đây, có rất nhiều nhân sự đang đảm nhiệm các công việc làm trái múi giờ để đáp ứng nhu cầu của các đối tác, công ty quốc tế ngày càng phổ biến. Và khi một ngày kết thúc trễ hơn, bữa sáng cũng diễn ra trễ hơn. Do đó, các bữa lửng – brunch – là lựa chọn lý tưởng thay thế cho bữa sáng. Thông thường, bữa brunch sẽ được các thương hiệu phục vụ trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 2 giờ chiều.

Brunch - Mô Hình Kinh Doanh Tiềm Năng Cho Các Chủ Quán
Bữa brunch là mô hình kinh doanh lý tưởng khi thu hút được nhiều đối tượng khách hàng (Nguồn: Internet)

Với thời gian phục vụ như vậy, bữa brunch đang được nhiều thương hiệu triển khai, bởi họ gia tăng được đáng kể doanh thu. Vì nếu như bữa sáng chỉ được phục vụ cho một nhóm khách hàng nhất định, thì với bữa brunch, đối tượng khách hàng được mở rộng ra. Khi bên cạnh các khách hàng có nhu cầu ăn sáng trễ, mà còn có thể phục vụ cho cả những khách hàng muốn ăn trưa. 

Bên cạnh đó, nhu cầu bữa brunch tăng lên còn đến từ một lợi thế nữa. Đó là bởi bữa ăn diễn ra trễ hơn so với bữa sáng thông thường, nên khách hàng có thể dùng bữa với nhiều lựa chọn đồ uống hơn, bao gồm cả đồ uống có cồn. Trong khi đó, việc dùng thức uống có cồn trong bữa sáng là vô cùng “lạc quẻ”. Vì thế, với những khách hàng cần tụ tập, gặp gỡ bạn bè hoặc đối tác, họ sẽ ưu tiên lựa chọn bữa ăn dạng này.

2. Những mô hình brunch các chủ quán nên tham khảo

Không chỉ có thể phục vụ đa dạng khách hàng, các mô hình brunch cũng mang đến nhiều lựa chọn khác nhau cho chủ quán. Nhờ đó, các chủ quán có thể quyết định được mô hình phù hợp với thế mạnh, tình hình và điều kiện thực tế của bản thân. Dưới đây là một số kiểu mô hình brunch mà các chủ quán có thể tham khảo:

2.1. Quán brunch kiểu Tây

Đây là mô hình phục vụ brunch phổ biến nhất hiện nay, brunch kiểu Tây được nhiều chủ quán lựa chọn để kinh doanh bởi có đa dạng các món ăn khác nhau. Chẳng hạn như bữa brunch phong cách Tây có thể là bánh sandwich, hoặc có thể là burger, hoặc là các món nui, mì ý đút lò. Thông thường, trong những bữa ăn brunch dạng này, trứng ốp la hoặc ốp lết sẽ là một thành phần không thể thiếu. Các bữa brunch kiểu Tây thường sẽ đầy đặn và cung cấp năng lượng nhiều hơn so với bữa sáng, do đó, các chủ quán cần chú ý về khẩu phần để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu mong đợi của khách hàng.

Với mô hình quán brunch kiểu Tây, các chủ quán có thể có nhiều lựa chọn trong phong cách chế biến món của mình. Như nấu theo kiểu Ý, kiểu Pháp hoặc kiểu Úc, bởi đây là những nước có các món ăn brunch cực kỳ đa dạng và phù hợp với khẩu vị người Việt. Bên cạnh đó, với phong cách phương Tây, về các món đồ uống phục vụ đi kèm, các chủ quán có thể lựa chọn phục vụ cà phê, trà và cả các loại cocktail.

2.2. Quán brunch dạng Á

Khi nhắc đến brunch, mọi người thường nghĩ chỉ các nước phương Tây mới có bữa ăn kiểu này, nhưng trên thực tế, châu Á cũng có những món có thể sử dụng được cho bữa brunch. Mà nổi bật trong số đó có thể kể đến là các món dimsum của Trung Quốc và một số món ăn Hàn Quốc như cơm chiên kim chi, cơm trộn. 

Brunch - Mô Hình Kinh Doanh Tiềm Năng Cho Các Chủ Quán
Các chủ quán nên lựa chọn bữa brunch kiểu châu Á bởi mô hình này chưa có nhiều thương hiệu theo đuổi (Nguồn: Internet)

Việc phục vụ các món Á sẽ là một lựa chọn khá lý tưởng cho các chủ quán bởi hiện nay vẫn chưa có nhiều thương hiệu phục vụ các bữa brunch theo kiểu châu Á. Và nếu dự định phục vụ bữa brunch kiểu châu Á, các chủ quán có thể đưa ra các lựa chọn là cà phê hoặc trà cho khách hàng. Bởi đây là 2 loại thức uống phổ biến và kết hợp “ăn ý” nhất với các món ăn mang phong cách châu Á. 

2.3. Quán brunch tốt cho sức khỏe

Một hình thức bữa brunch nữa mà các chủ quán có thể hướng đến để phục vụ khách hàng là các món brunch tốt cho sức khỏe. Ngày nay, các khách hàng, đặc biệt là gen Z đang chú trọng nhiều hơn đến các món ăn healthy. Vì thế, việc phục vụ món brunch cũng sẽ giúp cho bạn thu hút thêm được không ít thực khách. 

Với bữa brunch hướng tới sức khỏe, các chủ quán có thể phục vụ các hình thức như poke, các loại sinh tố tô – smoothies bowl, salad hoặc các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe như gạo lứt, diêm mạch, yến mạch… Bởi hướng đến các lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn cho khách hàng, các đồ uống mà quán nên phục vụ là trà trái cây, sữa hạt, sinh tố và nước ép. 

Brunch là một kiểu ăn đang thịnh hành và hứa hẹn sẽ còn phát triển trong thời gian tới. Nên nếu có dự định khởi nghiệp bằng việc kinh doanh kiểu brunch, các chủ quán hãy bắt tay vào thực hiện càng sớm càng tốt. Vì những thương hiệu phục vụ đầu tiên nếu đạt chất lượng tốt sẽ ghi dấu ấn sâu đậm và được khách hàng ghi nhớ rất lâu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img