Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBobby’s Burgers Thu Hút Nhượng Quyền Bằng Chiến Lược Quen Thuộc Thế...

Bobby’s Burgers Thu Hút Nhượng Quyền Bằng Chiến Lược Quen Thuộc Thế Nào?

Bobby Flay – đầu bếp nổi tiếng người Mỹ – mới đây đã hợp tác với Laurence Kretchmer để cho ra mắt thương hiệu ăn nhanh – Bobby’s Burgers. Và Bobby’s Burgers đang nỗ lực thu hút các nhà nhận nhượng quyền để mở rộng thương hiệu của mình bằng các chiến lược quen thuộc, nhưng đã được thay đổi nhằm đảm bảo sự hiệu quả.

[crp]

Đầu tiên, đó là thương hiệu sẽ đặt các cửa hàng ở những khu vực “đắc địa” để tạo sự chú ý với các đối tác. Đồng thời, điều này cũng giúp định vị thương hiệu ở một cấp cao hơn. Từ đó, họ có thể gia tăng cơ hội được lựa chọn những nhà nhận nhượng quyền đã có nhiều thương hiệu thành công và có vị thế trên thị trường. 

Bên cạnh đó, thương hiệu quyết định sẽ lựa chọn khắt khe, bằng việc chú trọng đến chất lượng của đối tác nhận nhượng quyền thay vì số lượng. Việc này cũng là một yếu tố giúp Bobby’s Burgers thu hút các bên mua nhượng quyền. Bởi thương hiệu đảm bảo được thành công cũng như có sự quan tâm nhất định đến việc kinh doanh của đối tác. Vì nhiều thương hiệu, chỉ chăm chăm vào việc ký kết càng nhiều hợp đồng càng tốt, họ đã “bỏ bê” các đối tác khiến họ gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh.

Bobby’s Burgers cũng giúp các đối tác nhượng quyền đơn giản hóa quy trình vận hành, khi họ chỉ sử dụng một menu tinh gọn. Tại thương hiệu, thực đơn chỉ có 7 loại bánh hamburger, 2 loại sandwich, một số món ăn kèm cùng với 5 loại sữa lắc. Việc có một menu tối giản vừa giúp cho các nhà nhận nhượng quyền duy trì hoạt động dễ dàng, đảm bảo mức lợi nhuận, vừa giúp củng cố tên tuổi thương hiệu nhờ mang đến trải nghiệm như nhau tại các chi nhánh. Điều này giúp các nhà nhận nhượng quyền đảm bảo quyền lợi của mình, nhờ tránh được việc có sự chênh lệch doanh thu, khi cửa hàng có sản phẩm ngon hơn sẽ có lợi nhuận cao hơn.

Dù vậy, Bobby’s Burgers sẽ tạo cơ hội cho các nhà nhận nhượng quyền gia tăng doanh thu bằng việc tăng cường phục vụ các món ăn sáng. Tuy nhiên, những thực đơn sáng sẽ chỉ được áp dụng tại một số khu vực nhất định, dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, Bobby’s Burgers áp dụng menu ăn sáng cho một cửa hàng duy nhất nằm tại một khách sạn. Và trong tương lai, bữa sáng có thể được phục vụ tại các chi nhánh ở trung tâm hoặc sân bay. Nhờ thế, các đối tác sở hữu những vị trí lý tưởng sẽ có cơ hội nâng mức doanh thu.

Một yếu tố nữa khiến Bobby’s Burgers tạo nên sự thu hút cho thương hiệu của mình trong mắt các nhà nhượng quyền đó là khẳng định đẳng cấp của nhà hàng thông qua bao bì. Với những thương hiệu ăn nhanh bình dân khác, bao bì đa số không được chú trọng quá nhiều về hình thức lẫn chất lượng. 

Nhưng với Bobby’s Burgers thì khác, họ dành rất nhiều thời gian để điều chỉnh từng chi tiết nhỏ nhằm đảm bảo mang đến bao bì tốt nhất. Đó là một chiếc hộp đựng đảm bảo khách hàng dễ dàng lấy món ăn ra khỏi hộp, đồng thời, phần trang trí bắt mắt của món ăn vẫn được duy trì trong suốt quá trình vận chuyển. 

Chính sự đầu tư đến từng yếu tố nhỏ là điểm giúp cho Bobby’s Burger thu hút các nhà mua nhượng quyền. Vì không phải thương hiệu nhượng quyền nào cũng đầu tư vào việc cải thiện giúp nâng cao chất lượng. Thay vào đó, khi đã ký kết hợp đồng nhượng quyền, họ để cho bên mua tự “bơi” với thương hiệu. 

Ngoài ra, Bobby’s Burger cũng gia tăng sức hút đối với đối tác nhượng quyền thông qua việc đa dạng mô hình hoạt động của mình. Bobby’s Burger không bắt buộc bên mua nhượng quyền phải lựa chọn một hình thức cửa hàng sẵn có. Mà thương hiệu sẽ tùy thuộc vào địa điểm để xây dựng mô hình hoạt động sao cho phù hợp. Sự đa dạng này giúp các nhà mua nhượng quyền thoải mái hơn, không bị bó buộc cũng như khiến họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img