Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 795.241.403

spot_img
HomeChuyện nghềBlaze Pizza Đối Diện Với Các Thách Thức Về Công Nghệ Và...

Blaze Pizza Đối Diện Với Các Thách Thức Về Công Nghệ Và Nhân Sự Như Thế Nào?

Blaze Pizza là chuỗi nhà hàng ăn nhanh bình dân tại Mỹ được thành lập vào năm 2011. Cũng giống như bao thương hiệu khác trong ngành F&B, Blaze Pizza cũng phải đối mặt với nhiều thách thức sau tác động từ đại dịch và tình hình lạm phát. Mandy Shaw, Giám đốc điều hành của Blaze Pizza cho biết đã tìm ra giải pháp để giải quyết những đổi mới đó tại hội nghị Pizza Leadership Virtual Summit.

Blaze Pizza Đối Diện Với Các Thách Thức Về Công Nghệ Và Nhân Sự Như Thế Nào?
Blaze Pizza tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề về công nghệ và nhân sự (Nguồn: Internet)

Trong lời phát biểu của mình, Shawn đã chia sẻ một số thách thức mà các thương hiệu pizza trên cả nước hiện đang phải đối mặt. “Chúng tôi đã lạm phát đến mức 9% và có thể dẫn đến suy thoái trong vòng hai năm tới, ngoài ra các vấn đề về đội ngũ nhân sự cũng đang tồn đọng trong ngành kinh doanh nhà hàng. Tuy nhiên, so với việc thất vọng rồi bỏ cuộc thì sự lạc quan của tôi với ngành này nói chung cũng như với phân khúc khách hàng của chúng tôi nói riêng vẫn kiên định mạnh mẽ như trước.” – Shawn cho biết. 

Pizza là một trong những món ăn yêu thích của người Mỹ, thậm chí còn mang lại giá trị đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế Mỹ. Với sự ra đời từ dịch vụ giao hàng của bên thứ ba, thị trường kinh doanh pizza lại càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh hơn bao giờ hết khi bất kỳ đối tượng kinh doanh F&B nào cũng có thể tham gia giao hàng và phục vụ tận nhà cho khách hàng của mình. Đứng trước thách thức này, Shawn chia sẻ “Hơn hết, bạn chỉ cần tập trung vào chiến lược tiếp cận thị trường sẽ được thực hiện như thế nào, và thương hiệu của bạn hướng đến đối tượng nào để rồi nỗ lực duy trì những gì đã xây dựng.”

Đối với vấn đề công nghệ, Shawn cho biết các công nghệ như robot hay phương tiện giao bánh pizza tự động là mô hình triển vọng có thể xuất hiện trong tương lai, thông qua đó đổi mới cách sử dụng lực lượng lao động một cách tối ưu hơn. Tuy nhiên, Shawn cũng nhân mạnh “Chúng tôi không có ý định thay thế con người bằng robot và thương hiệu của chúng tôi vẫn sẽ ưu tiên cách làm thủ công trong mọi công đoạn để giữ được hương vị bánh pizza thơm ngon từ lò nướng.”

Nhờ vào công nghệ phát triển nên hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ các thương hiệu kinh doanh với quy mô vừa và nhỏ có cơ hội thúc đẩy khả năng phát triển của mình. Chẳng hạn như sử dụng máy tính bảng tích hợp, hoặc tương tác với các bên giao hàng thứ ba thông qua hệ thống máy POS độc quyền của mình. Thế nhưng Shawn cũng thận trọng cho lời khuyên, “Đừng nên lạm dụng quá nhiều vào công nghệ.”

Ngoài ra, ngành công nghiệp nhà hàng cũng đang gặp nhiều vấn đề về đội ngũ nhân sự khi phải tìm kiếm người có năng lực để lấp đầy những khoảng trống còn thiếu. Shawn cho biết, dự kiến lĩnh vực kinh doanh nhà hàng có thể sẽ mất hơn 1,5 đến 2 triệu lao động trẻ từ độ tuổi 16-24 trong vòng 5-7 năm tới. Điều này khiến Blaze Pizza phải khẩn cấp tìm cách cách bố trí nhân sự. Shawn chia sẻ, “Nói về đổi mới, chúng ta không nhất thiết phải dùng đến công nghệ hiện đại, mà đôi khi chỉ cần cách tiếp cận thủ công và đổi mới lối suy nghĩ của mình là đủ. Chẳng hạn như mọi người có thể tăng lương cho nhân viên của mình để khiến họ cảm thấy có động lực hơn.”

Vào năm ngoài, Blaze đã thực hiện nghiên cứu cốt lõi trong hoạt động của mình và phát hiện ra rằng việc tuyển dụng những nhân viên có phần phá cách như xăm hình hoặc màu tóc nổi bật hoàn toàn không hề ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, miễn là họ luôn giữ được nụ cười trên môi, thái độ lịch sự với khách hàng và có thể làm nên một chiếc bánh pizza ngon. Đồng thời, Blaze cũng nỗ lực mở ra cơ hội mới cho nhân viên của mình bắt đầu từ những thay đổi nhỏ như cho phép nhân viên được mặc đồ thoải mái khi đến làm việc. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img