Black Bear Diner Xây Dựng Chiến Lược Mở Rộng Thương Hiệu Như Thế Nào?

0
67

Black Bear Diner hiện đang thực hiện một số khoản đầu tư vào công nghệ để tối ưu hóa quy trình hoạt động, đồng thời vẫn tiếp tục duy trì tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm độc đáo của mình.

Black Bear Diner là một chuỗi nhà hàng hướng đến phục vụ nhóm khách hàng thường ăn uống theo gia đình, và dù chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch nhưng vẫn không làm chuỗi bỏ lỡ cơ hội phát triển của mình. Tính đến cuối năm 2019 ngay thời điểm dịch bệnh, Black Bear Diner thành công sở hữu hệ thống với 138 nhà hàng. Đến hiện tại, con số này đã được nâng lên tới 154 địa điểm với kế hoạch sẽ tiếp tục mở rộng thêm 10 địa điểm khác trong năm nay và 15 địa điểm trong năm tới.

Black Bear Diner Xây Dựng Chiến Lược Mở Rộng Thương Hiệu Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Black Bear Diner vẫn tăng trưởng tích cực dù chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch (Nguồn: Internet)

 Anita Adams, Giám đốc Điều hành của chuỗi chia sẻ trong một buổi phỏng vấn của mình, “Sau đại dịch, hoạt động kinh doanh của chúng tôi rất phát triển. Điều này cho thấy tình hình có rất nhiều nhu cầu bị dồn nén (Pent Up Demand) và thúc đẩy chúng tôi quay trở lại tăng trưởng một cách nhanh chóng. Vào giữa năm 2021, chúng tôi cũng bắt đầu·thiết lập lại quy trình phát triển của mình.”

Vào năm 2022 vừa rồi, chuỗi đã ký kết với bốn đối tác nhượng quyền mới. Adams ghi nhận giá trị thương hiệu và môi trường của mình đã thu hút nhiều sự quan tâm từ thị trường cũng như công chúng với loạt chủ đề như Gấu Đen (Black Bear – Linh vật của chuỗi), thức ăn phong phú, bầu không khí dễ chịu, máy hát tự động Jukebox (nét đặc trưng của chuỗi),…

“Ngay cả khi chúng tôi vốn không phải một thương hiệu đầu tư nhiều cho quảng cáo, thì bất cứ nơi nào chúng tôi đặt chân đến đều tạo được tiếng vang nhất định trong nhận thức công chúng. Có thể nói, đây là nỗ lực trở thành một phần trong cộng đồng của chúng tôi và mang đến cho khách hàng những gì chúng tôi tin là độc nhất cả về chất lượng món ăn lẫn trải nghiệm dùng bữa.” – Adams chia sẻ.

Chính yếu tố trải nghiệm này đã phần nào tạo nên sự khác biệt cho bầu không khí tại khu vực ăn uống của chuỗi, nhất là trong thời điểm hậu đại dịch khi có thêm sự tham gia của công nghệ kỹ thuật số và những thay đổi trong thói quen ăn uống của khách hàng. Điều này cũng đồng thời thúc đẩy chuỗi tập trung hơn trong việc xây dựng các chiến lược phát triển để tiếp tục mở rộng thương hiệu của mình. Black Bear Diner đã thực hiện một số khoản đầu tư vào công nghệ và bất động sản để có thể bắt kịp tốc độ đổi mới của thị trường. Và trong năm nay, những khoản đầu tư đó vẫn sẽ được tiếp tục với mục tiêu đảm bảo chuỗi hoạt động hiệu quả trên tất cả mô hình khi tích hợp cùng nhau. 

Hiện Black Bear Diner đang dành rất nhiều thời gian để điều chỉnh quy trình hoạt động của mình sao cho cân bằng hiệu quả giữa cả hai mô hình dùng tại chỗ và mua mang đi. Một số nỗ lực đáng ghi nhận có thể kể đến của chuỗi như trang bị định tuyến hệ thống hiển thị nhà bếp, phân tách khu vực chế biến và đóng gói thực phẩm riêng biệt,… Tất cả đều nhằm tối ưu hóa mọi không gian và thời gian chuẩn bị món ăn, đảm bảo không để bất kỳ khách hàng nào phải chờ đợi lâu trong quá trình mua hàng.

Ngoài ra, chuỗi cũng đang thử nghiệm thiết bị đặt hàng cầm tay nhằm tăng độ chính xác của đơn hàng và hợp lý hóa các thông tin đơn hàng cho nhà bếp, từ đó giúp công việc của các nhân viên trở nên dễ dàng hơn. Với thử nghiệm thiết bị đặt hàng cầm tay này đã nhận về nhiều kết quả khả quan, đến mức thúc đẩy chuỗi phải xem xét lại toàn bộ quy trình của mình cũng như vai trò của công nghệ. 

“Bây giờ chúng tôi có hai mô hình kinh doanh, với hai nguồn doanh thu và doanh số bán hàng cao hơn. Thành quả này thật sự rất tuyệt vời. Thế nhưng song song đó, chúng tôi dần xuất hiện những mối bận tâm mới về xuất lượng của mình. Giờ đây, chúng tôi đang áp dụng công nghệ trên tất cả quy trình và dành rất nhiều nỗ lực cho điều này. Nhà hàng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào những thành phần công nghệ đó, và chúng tôi muốn mang đến những gì chúng tôi thành thạo và chủ động nhất.”

Vẫn còn khá sớm để biết được liệu những khoản đầu tư ấy có thật sự đem lại kết quả như mong muốn hay không. Adams cho biết chuỗi đang đánh giá mọi thứ từ các thẻ ưu đãi cho đến tùy chọn thanh toán tại bàn. Black Bear Diner lên kế hoạch sẽ thử nghiệm beta trong năm nay và triển khai dần vào năm 2024.

Không chỉ có công nghệ, Adams còn chia sẻ, nhằm mở rộng thương hiệu, Black Bear Diner đã quyết định giảm quy mô tòa nhà vật lý để tiết kiệm chi phí nhiều hơn cho những bên nhận quyền. Đối với người tiêu dùng, chuỗi sẽ tập trung vào các ưu đãi trong một khoảng thời gian nhất định để có thể đưa ra nhiều lựa chọn giá trị hơn thay vì chỉ có thể tăng giá. 

“Chúng tôi luôn bắt đầu từ những điều cho phép chúng tôi trở nên độc đáo hơn, bao gồm trong chất lượng dịch vụ, món ăn phong phú cũng như bầu không khí dùng bữa tuyệt vời. Những điều này sớm đã hằn sâu vào văn hóa hoạt động của chuỗi và chúng tôi nhất định sẽ giữ vững điều này trong suốt quá trình phát triển của mình.”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here