Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBí Quyết Tối Ưu Hóa Chiến Lược Bán Mang Về

Bí Quyết Tối Ưu Hóa Chiến Lược Bán Mang Về

Khi các quy định về giãn cách xã hội ngày càng được siết chặt, các doanh nghiệp ăn uống phải chuyển đổi mô hình sang giao hàng tận nơi và bán mang đi để duy trì hoạt động kinh doanh.

[crp]

Doanh thu đến từ hình thức này tăng hơn 50% và các chuyên gia dự kiến xu hướng này sẽ còn kéo dài trong tương lai. Các chủ quán nên có bước chuẩn bị để tối ưu hóa mô hình này trong dài hạn. Dưới đây là những lời khuyên của Craig Dunaway – Chủ tịch của Penn Station East Coast Subs, một thương hiệu nhượng quyền gồm 315 cửa hàng.

1. Chú trọng đến vấn đề vệ sinh cho quán

Trong giai đoạn dịch bệnh mới bùng phát, các nhà hàng chỉ đơn giản là tìm ra các quy trình vệ sinh mới cho dịch vụ mang đi và giao hàng. Sau một thời gian thực hiện, giờ đây, các chủ quán không chỉ đơn giản là đưa ra các cách thức tạm thời để ứng phó với từng quy định. Mà cần có một công đoạn vệ sinh tiêu chuẩn. Bởi để loại hình này “ghi điểm” trong mắt khách hàng, bạn buộc tuân thủ và duy trì các biện pháp vệ sinh như rửa tay với xà phòng thường xuyên, khử khuẩn mỗi 15 phút, luôn đeo găng tay, khẩu trang khi làm việc…

Bên cạnh đó, bạn có thể trang bị các gian bếp “mở” để khách hàng khi ghé mua hàng hoặc các nhân viên giao hàng dễ dàng quan sát nhằm đảm bảo rằng quán của bạn giữ vệ sinh tuyệt đối trong suốt quá trình chế biến. Ngoài ra, để tăng mức độ vệ sinh khi giao hàng cho khách, bạn nên dán các tem, băng dính niêm phong để khách hàng cảm thấy yên tâm là đồ ăn hay thức uống của họ được giữ nguyên trong suốt quá trình vận chuyển.

2. Tìm cách để giữ nguyên hương vị của sản phẩm

Một số sản phẩm có thể giữ nguyên được hương vị dù cho phải vận chuyển trong hàng giờ như bánh pizza. Tuy nhiên, với một số món ăn đặc trưng, đặc biệt là các loại đồ ăn có mùi vị đặc trưng như cá, hải sản… vốn không nên để nguội quá lâu. Lúc này, bạn nên cung cấp cho khách hàng những hướng dẫn để hâm nóng lại đúng cách. Bởi chỉ khi khách hàng có cách hâm đồ ăn đúng theo tiêu chuẩn, vị ngon của món ăn mới được đảm bảo. Vì vậy, hãy nghiên cứu cách hâm nóng có thể làm cho sản phẩm duy trì được hương vị ngon như ở nhà hàng. Sau đó, cung cấp hướng dẫn hâm nóng cụ thể và chi tiết cho khách để tối ưu hóa trải nghiệm của họ với thương hiệu. 

Bí quyết tối ưu hóa chiến lược bán mang về
Hướng dẫn hâm nóng chi tiết và đúng cách sẽ giúp hương vị của món ăn được duy trì (Nguồn: Internet)

Điều này, sẽ càng hữu ích nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng của bên thứ ba, bởi lúc này, bạn sẽ không kiểm soát được thời điểm thực phẩm đến tay khách hàng và khi nào thức ăn sẽ được sử dụng. Vì vậy, hướng dẫn hâm nóng giúp duy trì sản phẩm chất lượng cao hơn tốt hơn so với một món trong thực đơn đã tồn tại từ một giờ trở lên. Bên cạnh đó, nếu hợp tác với bên thứ 3, hãy đảm bảo mang đến món ăn chất lượng bởi chỉ khi nhận được nhiều đánh giá tích cực, bạn có thể tăng vị trí xếp hạng cao hơn. Nhờ đó, tên tuổi của quán sẽ phổ biến hơn với người dùng và giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên quảng bá những sản phẩm có khả năng giữ nóng theo những khoảng cách thích hợp. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể lựa chọn được món ăn phù hợp nhất, trong trường hợp họ vẫn muốn sử dụng các món ăn hạn chế bởi khoảng cách, khách hàng sẽ có sự chuẩn bị, tránh việc đánh giá thấp về chất lượng của bạn.

3. Tận dụng công nghệ hiện đại

Bạn cũng cần đầu tư hệ thống hiện đại để có thể thực hiện đơn hàng một cách nhanh chóng. Bởi với việc giao hàng, sự chậm trễ là một trong các yếu tố có thể khiến khách hàng không bao giờ quay lại với quán của bạn thêm nhiều lần. 

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo thực đơn của bạn được hiển thị nhất quán trên trang web của bạn và trên các ứng dụng khác nhau. Nhiều nhà hàng đang gặp hạn chế về số lượng nguyên liệu do các nhà cung cấp gặp khó khăn trong việc vận chuyển thực phẩm, vì vậy hãy đảm bảo bạn cập nhật trên tất cả các nền tảng nếu có bất kỳ món ăn nào hết hàng. Tránh tình trạng giao thiếu món hoặc yêu cầu khách hàng phải đổi mới, điều này sẽ khiến họ có ấn tượng tiêu cực với khách hàng. 

Ngoài ra, bạn cũng phải cập nhật giờ hoạt động của mình trên tất cả các nền tảng. Bởi nếu không, việc nằm ngoài giờ hoạt động khiến bạn buộc phải hủy đơn của khách hàng. Khi số lượng hủy quá nhiều, bạn không chỉ làm khách hàng “phật lòng” mà còn khiến bạn gặp rắc rối với các nền tảng của bên thứ 3. Do vậy, bạn cũng cần hiểu rõ về cách hoạt động của các đối tác bên thứ 3 để có những sự điều chỉnh sao cho phù hợp nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

4. Tập trung vào bao bì sản phẩm

Điều cuối cùng là bạn cần chú trọng đến bao bì đóng gói. Hãy đảm bảo bao bì sản phẩm dễ sử dụng, dễ vận chuyển, giữ kín và đủ chắc chắn để giữ cho các món ăn, thức uống được trọn vẹn, tránh bị hư hỏng. Ngoài ra, với vai trò quản lý, bạn cũng nên chú ý đến chi phí khi lựa chọn nguyên liệu. Hãy đảm bảo bao bì không chỉ có tiện lợi, dễ sử dụng mà còn có chi phí phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo nhà sản xuất có khả năng cung cấp đủ bao bì, hạn chế tối đa việc thiếu hụt. Nếu không, quá trình kinh doanh của bạn sẽ bị trì trệ cũng như khiến quán của bạn “mất điểm” đáng kể với khách hàng. Ngoài ra, hãy có các phương án dự phòng nếu chẳng may nhà cung cấp bị tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh.

5. Hãy cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn đặt hàng

Để có thể đa dạng hóa khách hàng cho quán, bạn nên có nhiều cách thức đặt hàng cho quán của mình. Với những khách hàng lớn tuổi, không thông thạo công nghệ thông tin thì số điện thoại hotline sẽ là công cụ hiệu quả giúp bạn nhận đơn hàng từ họ. Đối với những khách hàng trẻ hơn, bên cạnh việc hợp tác với các nền tảng của bên thứ 3, bạn nên cho phép họ đặt hàng thông qua trang fanpage của Facebook hay Instagram, hoặc có thể đặt trực tiếp trên trang web của quán hoặc ứng dụng riêng nếu thương hiệu của bạn có xây dựng.

Dịch bệnh đã thay đổi nhiều thứ trong ngành nhà hàng, nhưng những hàng quán có thể thích ứng với sự gia tăng của nhu cầu giao hàng tận nơi đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan hơn các đối thủ khác. Bởi xu hướng mua hàng mang về vẫn còn tiếp tục, do đó, bạn cần có những kế hoạch dài hạn để đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img