Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBí Quyết Thúc Đẩy Nhượng Quyền Thương Mại Từ Chia Sẻ Của...

Bí Quyết Thúc Đẩy Nhượng Quyền Thương Mại Từ Chia Sẻ Của Giám Đốc Teriyaki Madness

Nhượng quyền thương mại là mô hình kinh doanh lý tưởng cho phép bạn có thể gia tăng độ nhận biết cũng như mở rộng quy mô cho thương hiệu của mình. Mô hình này được áp dụng rất phổ biến trong ngành F&B từ lâu với nhiều cái tên nổi tiếng như Mcdonald, Burger King, Kichi Kichi, King BBQ hay Pizza 4P,… đều nhượng quyền thương hiệu của mình. Tuy nhiên, kinh doanh nhượng quyền nếu muốn thành công đòi hỏi bạn phải có chiến lược phát triển đúng đắn để bên nhận quyền nhìn thấy được tiềm năng tăng trưởng của thương hiệu thì khi ấy bạn sẽ có nhiều cơ hội thúc đẩy nhượng quyền cho mình, và chia sẻ từ giám đốc Teriyaki Madness sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn.

[crp]

Bí Quyết Thúc Đẩy Nhượng Quyền Thương Mại Từ Chia Sẻ Của Giám Đốc Teriyaki Madness
Nhượng quyền thương mại là mô hình lý tưởng để mở rộng quy mô kinh doanh (Nguồn: Internet)

Nổi bật giữa đám đông

Để xây dựng một hệ thống nhượng quyền vững chắc và kinh doanh thành công thì hơn hết, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn cần có điểm khác biệt để tạo tiếng vang và làm nổi bật mình so với các đối thủ khác trên thị trường. Chính sự độc đáo sẽ là một “móc câu” hiệu quả giúp bạn thu hút các chủ sở hữu đầu tư lựa chọn mình để cùng hợp tác nhượng quyền thương mại, và không ngừng đáp ứng kỳ vọng của bên nhận nhượng quyền sẽ là nền tảng duy trì mối quan hệ hợp tác này lâu dài.

Với quan điểm phải bắt kịp xu hướng khiến rất nhiều thương hiệu thường chạy theo những yếu tố nhất thời. Thế nhưng, thực tế đây lại là nguyên do khiến nhiều thương hiệu khó định vị được mình trong kinh doanh, khi xu hướng là thứ sẽ đến và đi rất nhanh, nhưng sự độc nhất sẽ tồn tại mãi, là nét đặc trưng để mọi người luôn nhớ đến thương hiệu của bạn khi họ nhìn thấy ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào. Dù là xây dựng thương hiệu, nhượng quyền thương mại, chiến lược tiếp thị hay trong hoạt động kinh doanh thì nhà hàng của bạn cũng đều cần có “vũ khí” của riêng mình để thu hút sự chú ý của mọi người, bao gồm cả từ góc độ của công chúng lẫn từ góc độ của các nhà đầu tư hay bên nhượng quyền. Hãy để các nhà nhận quyền có được lý do nên lựa chọn hợp tác cùng thương hiệu của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác. 

Đừng tham lam

Đối xử công bằng với bên nhận quyền là trách nhiệm, cũng là việc nên làm của bên nhượng quyền nếu bạn muốn có thể kinh doanh thành công với mô hình này. Công bằng và minh bạch là hai yếu tố vô cùng cần thiết cho mối quan hệ giữa bên nhận quyền và bên nhượng quyền. Đối với Teriyaki Madness, tất cả đối tác nhận quyền của thương hiệu đều sẽ được đào tạo rõ ràng về quy trình vận hành cũng như chia sẻ làm thế nào để đảm bảo kinh doanh có lợi nhuận tốt. Mục tiêu của Haith chính là bảo vệ hiệu quả thương hiệu của mình nhưng cũng đảm bảo hợp tác công bằng với các bên nhận quyền. Haith chia sẻ ông tự hào khi chuỗi của mình hiện có đội ngũ gồm 60 nhân viên để luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho 125 cửa hàng. Và khi cửa hàng nhận nhượng quyền kinh doanh thành công, thì bản thân thương hiệu của bạn cũng sẽ nhận được lợi ích từ đó.

Ưu tiên tính chuyên nghiệp

Tính chuyên nghiệp là một trong những chìa khóa quan trọng để bạn có thể phát triển mô hình nhượng quyền thương mại thành công. Là một chủ nhà hàng, bạn tìm cách làm sao thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi và văn hóa chuyên nghiệp trong thương hiệu của mình. Để từ đó, khi bắt đầu triển khai mô hình nhượng quyền, bạn có thể mang đến ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với các nhà đầu tư, đồng thời, cũng là để bên nhận nhượng quyền có trách nhiệm duy trì và phát triển danh tiếng cũng như uy tín cho thương hiệu của bạn. 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn luôn phải chủ động phản hồi và tiếp cận đến các đối tác của mình. Với Michael Haith – giám đốc của Teriyaki Madness, ông có nguyên tắc luôn dành thời gian trao đổi nhanh với các bên đầu tư trong suốt quá trình nhượng quyền. Không chỉ cho phép Haith thể hiện thiện chí cùng hợp tác và phát triển của mình, mà còn là để bên nhận quyền hiểu được trách nhiệm của họ trong việc duy trì cấu trúc tổ chức và chất lượng của Teriyaki Madness ở tiêu chuẩn cao nhất mà thương hiệu vẫn luôn nỗ lực xây dựng. Sự chuyên nghiệp và lòng tin sẽ là lợi thế để bạn thu hút nhiều nhà đầu tư đến với mình và có thể phát triển mô hình nhượng quyền lâu dài. 

Thuê đội ngũ hiểu rõ về nhượng quyền thương mại

Một trong những sai lầm vô cùng phổ biến thường thấy ở các thương hiệu nhượng quyền mới nổi chính là quyết định thuê nhân lực bên ngoài không có kinh nghiệm về nhượng quyền. Nói một cách đơn giản, đội ngũ quản lý nhượng quyền của bạn nhất định phải có nền tảng trong lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền. Bạn không thể thuê một người biết bán bất động sản, hay một người chỉ có kinh nghiệm làm việc cho công ty quảng cáo để giúp mình quản lý các vấn đề hợp tác nhượng quyền được. Nhượng quyền là mô hình kinh doanh rất chuyên biệt, và người quản lý yêu cầu phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hiểu được mong muốn và tâm lý của bên nhận nhượng quyền để có thể xử lý các câu hỏi như, “Tại sao tôi nên đầu tư vào thương hiệu của bạn thay vì của người khác?”.

Nhìn chung, bên nhượng quyền cần đảm bảo trong mỗi khía cạnh của thương hiệu mình dù là bộ phận tiếp thị, bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đào tạo,… cũng đều phải có chuyên gia trong lĩnh vực này. Với những người có kinh nghiệm và năng lực sẽ biết cách đưa thương hiệu của bạn nổi bật thị trường, tạo dựng ấn tượng tích cực và phát triển chặng đường nhượng quyền thương mại thành công. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img