Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềBí quyết tăng sự trung thành của khách từ một nhà hàng...

Bí quyết tăng sự trung thành của khách từ một nhà hàng pizza

Một chuỗi nhà hàng pizza nướng củi – Anthony’s – nhận thấy rằng các khách hàng lựa chọn nhà hàng dựa trên thức ăn ngon, dịch vụ ấn tượng và wifi. Tận dụng những mong muốn này, họ đã phát triển các chiến lược xoay quanh wifi để tăng sự trung thành của khách hàng. Điều này xuất phát từ việc trước đây, với chỉ một nhà hàng chính, chủ quán luôn giữ mối liên lạc và xem thực khách như người thân và bạn bè của mình, nhưng khi có tới 60 cửa hàng, anh lo lắng rằng sẽ khó duy trì được cách thức phục vụ này. Cuối cùng, Phó Giám đốc Công nghệ thông tin của thương hiệu nhận thấy rằng việc khách hàng muốn sử dụng wifi nhanh và đáng tin cậy là cách giúp công ty liên lạc, giao tiếp nhằm tăng độ trung thành của thực khách.

1. Xây dựng lợi ích cho nhà hàng dựa trên điều khách hàng cần

Họ áp dụng tiếp thị qua wifi để thu thập được những thông tin cần thiết nhằm phục vụ tốt hơn. Bằng cách bắt buộc thực khách muốn đăng nhập wifi sẽ cần để lại tên và email của họ cho nhà hàng. Những dữ liệu này là công cụ giúp họ phát triển các chiến lược kinh doanh để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho từng khách hàng.

2. Hướng đến việc sử dụng mạng xã hội nhanh hơn

Bí quyết tăng sự trung thành của khách từ một nhà hàng pizza
Wifi mạnh và những chiếc pizza đẹp mắt sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng (Nguồn: Internet)

Mặc dù, tất cả chúng ta đều không thực sự thích những người luôn chụp ảnh đồ ăn của họ trước khi dùng bữa, nhưng Instagram đã bắt buộc các chủ nhà hàng phải thay đổi. Với số liệu về người tiêu dùng của công ty Maru/Matchbox rằng 69% thế hệ trẻ chụp ảnh hoặc quay video về thức ăn của họ trước khi ăn. Một thập kỷ trước, điều này chưa từng xảy ra và những người duy nhất chụp ảnh đồ ăn là người đánh giá nhà hàng và nhà tạo mẫu đồ ăn. Nhưng dù muốn hay không, tất cả những người đang chụp ảnh hay quay clip trên điện thoại của họ, đều muốn có thể chia sẻ ảnh, video của họ với bạn bè càng sớm càng tốt. Khi đó, việc đầu tư vào mạng wifi mạng sẽ giúp bạn ghi điểm đáng kể với thực khách. Đồng thời, bạn hãy phát triển pizza trở nên hoàn hảo cho mạng xã hội bằng cách kết hợp nhiều lớp màu từ nguồn nguyên liệu tươi.

3. Tự động hóa nhiều nhất có thể

Phó Giám đốc Công nghệ thông tin của hãng khuyên rằng bạn nên đầu tư vào hệ thống giúp bạn thu thập được các dữ liệu của khách hàng hiện tại và tự động thực hiện các email nhằm liên lạc với các khách hàng cũ, gần như không ghé quán trong nhiều tháng. Điển hình, Anthony’s đã thu thập được 7.000 email hàng tháng và đã phát triển dữ liệu của 150.000 trong chưa đầy 1 năm. Họ cũng gửi email để xây dựng mối quan hệ với khách hàng đã không quay lại quán trong thời gian dài, và đã thu hút được hơn 1.800 thực khách.

Việc tận dụng công nghệ và đặc biệt là wifi đã giúp Anthony’s thu thập được các dữ liệu cần thiết để có những chiến lược phù hợp giúp giữ nguyên tôn chỉ kinh doanh là xem khách hàng như người thân và bạn bè.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img