Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềBí Quyết Để Nhân Viên Mới Trở Thành Đại Sứ Thương Hiệu...

Bí Quyết Để Nhân Viên Mới Trở Thành Đại Sứ Thương Hiệu Cho Quán

Tình hình dịch bệnh đã khiến cho nhân sự trong ngành F&B có nhiều biến động, chính vì thế có không ít cơ sở sẽ phải tuyển dụng các nhân viên mới. Và để tạo ấn tượng với khách hàng, việc biến các nhân viên mới trở thành đại sứ thương hiệu là một nhiệm vụ mà các chủ quán cần ưu tiên thực hiện.

Trong số các nhân viên mới, sẽ có rất nhiều người lần đầu tham gia vào ngành dịch vụ ăn uống, do đó, nếu các chủ quán không có kế hoạch đào tạo, những nhân sự mới có thể khiến cho khách hàng có trải nghiệm không mấy tốt đẹp. Vì thế, để biến nhân viên thành “đại sứ thương hiệu”, bạn cần hướng dẫn họ về các món trong thực đơn, quy tắc ăn mặc, quy định trong giao tiếp với khách hàng cũng như cách giải quyết khiếu nại.

Điểm đầu tiên bạn cần lưu ý là hãy đảm bảo các nhân viên mới hiểu rõ được tầm quan trọng và phục vụ theo đúng tiêu chuẩn của quán. Bởi chất lượng và an toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định dùng bữa của khách hàng. Nhưng chất lượng dịch vụ lại đóng vai trò là yếu tố cạnh tranh. Khi hai nhà hàng cùng có thực đơn tương đối giống nhau, trải nghiệm của khách hàng có thể sẽ là yếu tố quyết định liệu khách có quyết định quay lại lần thứ hai, thứ ba hay không. Lúc này các nhân viên chính là “đại sứ thương hiệu” giữ chân khách hàng.

Để đảm bảo được chất lượng phục vụ, bạn cần có một quy trình phục vụ tiêu chuẩn. Sau đó, hãy kết hợp với công nghệ để kiểm tra và theo dõi việc tuân thủ của nhân viên thường xuyên, theo ngày, tuần và tháng. Việc này giúp bạn có thể nhanh chóng xử lý các vấn đề tác động không tốt đến trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, bạn cần có kế hoạch để đào tạo lại nhân viên nhằm đảm bảo họ hiểu rõ và thực hiện đúng theo tiêu chuẩn phục vụ.

Đối với các thương hiệu là chuỗi các chi nhánh, bạn cần theo sát những số liệu nhận được để:

  • Chắc rằng các tiêu chuẩn phục vụ đang được thực hiện một cách thống nhất và nhất quán.
  • Xác định các cửa hàng đáp ứng hoặc không đáp ứng các tiêu chuẩn thương hiệu hoặc quy định khác nhau.
  • Đo lường hiệu suất của người quản lý và nhân viên của từng chi nhánh.
  • Phân tích hiệu quả tổng thể của từng cửa hàng.
  • Xác định các chi nhánh đang đi chệch hướng trong việc đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.

Khi nhận thấy có chi nhánh chưa thực hiện đúng, hãy kiểm tra thật nghiêm ngặt, và hướng dẫn lại toàn bộ đội ngũ của cửa hàng đó. Tránh để một chi nhánh gây ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ thương hiệu của bạn. 

Bên cạnh đó, việc đo lường và giám sát hoạt động của nhà hàng là bắt buộc. Vì đo lường kết quả hoạt động cho phép ban quản lý nhà hàng đánh giá thường xuyên hiệu quả của nhân viên, quy trình nhà hàng, và mức độ nhất quán dịch vụ khách hàng mà nhà hàng đang cung cấp. 

Ngoài ra, hiệu suất sẽ giúp các nhà quản lý trong việc xác định những thiếu sót của đội ngũ, từ đó, có các chiến lược đào tạo để cải thiện. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để đánh giá mức độ hiệu quả cũng như khả năng hợp tác của nhân viên. Nếu một nhân viên không thể cải thiện thì cần có kế hoạch thích hợp để tránh gây ra những ấn tượng tiêu cực với khách hàng.

Điều cuối cùng là các chủ quán hãy nắm bắt tất cả thông tin liên quan vì những dữ liệu chi theo thời gian thực có thể được sử dụng để tạo ra những “đại sứ thương hiệu” mới, đồng thời thúc đẩy cải tiến liên tục. Để từ đó, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x