Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềBí Quyết Để Daddy’s Chicken Shack Tăng 200% Doanh Thu Trong Mùa...

Bí Quyết Để Daddy’s Chicken Shack Tăng 200% Doanh Thu Trong Mùa Dịch

Chuỗi thương hiệu Daddy’s Chicken Shack xây dựng thực đơn từ sự cộng hưởng của 3 nền ẩm thực Đông Nam Á, Nam Mỹ và Nhật Bản. Họ nổi tiếng với món Big Daddy – một món  burger với thành phần là gà rán được tẩm ướp với bơ sữa, bắp cải trộn và sốt mayonnaise ớt sriracha. Tuy nhiên, ngoài một thực đơn kết hợp nhiều hương vị, Daddy’s Chicken Shack còn đạt được thành công đáng kinh ngạc nhờ các chiến lược phù hợp.

Cặp vợ chồng Pace Webb và Chris Georgalas – 2 nhà điều hành của Daddy’s Chicken – đã bắt đầu công việc kinh doanh trong một không gian khá chật hẹp, chỉ vỏn vẹn 65 mét vuông tại Pasadena, California. Cả 2 đã vận hành thương hiệu của mình mà không có bất kỳ lợi thế nào, khi diện tích quán thì nhỏ, không có chỗ ngồi lại, không có bãi giữ xe và khu vực xung quanh quán cũng không là vị trí “đắc địa” khi xe cộ thưa thớt.

Nhưng bất chấp những khó khăn này, Daddy’s Chicken Shack vẫn có sự phát triển đáng kinh ngạc, khi thương hiệu ghi nhận mức tăng doanh thu “khủng” lên đến 200% trong suốt giai đoạn dịch bệnh vừa qua. Sự tăng trưởng này khiến cả 2 nhà điều hành phải đứng giữa lựa chọn nên tự mở rộng hay nhượng quyền thương mại. Cuối cùng, họ quyết định hợp tác với Dave Liniger, người đồng sáng lập thương hiệu nhượng quyền thương mại bất động sản toàn cầu RE/MAX.

Nhờ sự đầu tư này, Daddy’s Chicken Shack đã có được những bước phát triển lâu dài. Như xây dựng cơ sở đào tạo nhượng quyền, nhà hàng hiện đại và lớn nhất của chuỗi ở Houston với những cải tiến về công nghệ, nội thất sáng tạo, có bãi đậu xa và ở một vị trí thuận lợi với mật độ giao thông đông đúc.

Webb chia sẻ thêm về sự hợp tác: “Liniger là một người có nhiều kinh nghiệm, anh ấy cũng đã từng mắc những sai lầm trong quá trình nhượng quyền. Chính những bài học đã giúp chúng tôi có thể giảm thiểu thời gian phát triển. Chúng tôi có thể phát triển sau các thương hiệu khác 50 năm, nhưng kinh nghiệm của Liniger, chúng tôi có thể đạt đến trình độ tương tự nhưng không cần phải mất đến 50 năm”. Do đó, điều quan trọng là bạn cần chọn được đối tác phù hợp với mục tiêu phát triển, cũng như khả năng hỗ trợ dành cho thương hiệu.

Bên cạnh đó, khi nhận thấy rằng thương hiệu của mình sẽ khó có thể thu hút được khách hàng theo cách truyền thống, bởi những hạn chế trong không gian và vị trí cửa hàng, Georgalas biết rằng Daddy’s Chicken Shack cần có hướng tiếp cận hiện đại hơn. Hệt như cách Amazon đã đánh bại Blockbuster trong thị trường bán lẻ.

Bí Quyết Để Daddy’s Chicken Shack Tăng 200% Doanh Thu Trong Mùa Dịch
“Đi trước 1 bước” trong việc áp dụng công nghệ đã giúp Daddy’s Chicken Shack tạo được lợi thế đáng kể (Nguồn: Facebook)

Cả 2 nhà điều hành đều nhận ra rằng, công nghệ sẽ trở thành xu hướng phát triển trong tương lai của ngành F&B và họ quyết định phải “đi trước 1 bước”. Và họ đã trang bị công nghệ vào thương hiệu của mình sớm nhất có thể, từ việc trở thành một trong những khách hàng đầu tiên của Ordermark (hiện đã trở thành Nextbite) để cho ra mắt các kiosk nhận diện khuôn mặt và triển khai việc giao hàng tự động. Kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2018, thì đến cuối năm 2018, thương hiệu đã có mặt trên 11 ứng dụng giao hàng.

Bên cạnh đó, Georgalas chia sẻ thêm: “Cố gắng đi trước về công nghệ là một điều tốt nhưng bạn cần phải hiểu được mong muốn khách hàng. Chúng tôi thực sự đã dành rất nhiều thời gian để thử nghiệm theo nhiều hướng khác nhau để xác định chính xác những gì khách hàng thực sự muốn ở chúng tôi và cách họ sẽ tiếp cận thương hiệu của chúng tôi. Mặc dù tự tin với món ăn của mình, nhưng chúng tôi luôn phải tìm ra cách để mọi người vốn chưa từng nghe đến thương hiệu có thể biết về chúng tôi”.

Dù cửa hàng nhỏ vẫn đang “ăn nên làm ra” nhưng để thương hiệu tiếp cận rộng rãi đến nhiều khách hàng hơn, chúng tôi cần phải có một cửa hàng chính thức để khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Đây là lý do cửa hàng ở Houston ra đời. Chi nhánh Houston sẽ có 51 chỗ ngồi với các kiosk tự đặt hàng và một làn đường dành riêng cho việc nhận đơn đặt hàng từ trước qua di động, tương tự như hoạt động kinh doanh Chipotlane của Chipotle.

Khu vực ăn cũng sẽ được thu nhỏ lại để tạo ra một nhà bếp lớn hơn nhằm phục vụ cho 2 nhóm khách khác nhau, ăn tại cửa hàng và mua mang đi hoặc giao hàng. Lý giải về sự phân chia này, Webb chia sẻ: “Điều tồi tệ nhất mà đối với một khách hàng trực tiếp đó là bạn bắt họ chờ quá lâu chỉ bởi bạn đang bị quá tải bởi đơn mang về. Hãy hạn chế tối đa việc này, nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng. Tôi nghĩ đây là vấn đề lớn nhất mà các cửa hàng có phục vụ khách hàng tại chỗ nên lưu tâm để cải thiện”.

Cuối cùng, Webb và Georgalas cho rằng các nhà điều hành hãy tập trung vào việc thấu hiểu thương hiệu, nhân viên và món ăn của mình đang khiến khách hàng cảm thấy như thế nào. Georgalas đưa ra lời khuyên: “Chúng tôi luôn xem xét cách nhân viên tương tác với khách hàng, để đánh giá rằng liệu nhân viên có khiến khách hàng cảm thấy tốt hơn, hay lại mang đến cảm giác tệ hơn cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng những mối quan tâm này sẽ giúp thương hiệu phát triển vững chắc hơn”.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x