Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBí Mật Quản Lý Nhà Hàng Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng...

Bí Mật Quản Lý Nhà Hàng Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết

Thông thường, có khoảng 60% nhà hàng kinh doanh thất bại trong năm đầu tiên hoạt động của mình, và có đến 80% có khả năng rơi vào tình trạng buộc phải đóng cửa nếu không thể vượt qua được mốc 5 năm. Hai nguyên do chính dẫn đến sự thất bại của một cuộc kinh doanh nhà hàng chính là vị trí và quy trình vận hành kém hiệu quả. Tuy nhiên, với vấn đề vị trí hoàn toàn vẫn có thể khắc phục được, nhưng nếu quy trình quản lý kém hiệu quả chắc chắn sẽ khiến các chủ nhà hàng phải đau đầu và tạo rất nhiều áp lực lên hoạt động kinh doanh của mình.

[crp]

Bí Mật Quản Lý Nhà Hàng Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết
Quản lý nhà hàng kém hiệu quả là lý do dẫn đến kinh doanh thất bại trong năm đầu tiên (Nguồn: Internet)

Đầu tư cho dịch vụ khách hàng

Một thực tế hiển nhiên rằng dịch vụ kém chất lượng là lý do khiến 83% khách hàng mất thiện cảm và từ chối quay lại vào lần sau. Do vậy, yếu tố quan trọng hàng đầu nếu bạn muốn kinh doanh thành công là phải quản lý tốt chất lượng dịch vụ cho nhà hàng của mình. Hãy bắt đầu từ việc lập chiến lược tiếp cận với cốt lõi là khách hàng. Bằng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi được triển khai trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như vào các dịp lễ sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và gia tăng tương tác với khách hàng của mình. Thêm vào đó, nâng cao tính cá nhân hóa trong trải nghiệm cũng là yếu tố giúp bạn ghi điểm rất lớn với khách hàng. Một ví dụ điển hình như nhân viên Starbucks còn được đào tạo ngôn ngữ ký hiệu để có thể phục vụ tốt hơn cho những khách hàng khiếm thính, là lý do vì sao chuỗi cà phê ông lớn này luôn có thể tồn tại vững vàng như thế.

Đào tạo bài bản cho nhân viên

Nếu chỉ sử dụng lý thuyết để đào tạo nhân viên của mình rằng “phải luôn đối xử tốt với khách hàng” thì vẫn chưa đủ, mà hãy cân nhắc và chọn lọc các phương thức đào tạo tốt nhất cho đội ngũ nhân viên của mình. Bạn có thể tận dụng ba nguyên tắc sau để xây dựng chiến lược đào tạo nhân viên được hiệu quả hơn, bao gồm tính đều đặn – nhằm cung cấp cơ hội nâng cao tay nghề và kiến thức cho nhân viên thường xuyên, lý do thích hợp – giải thích cho nhân viên hiểu được vì sao mình phải không ngừng nâng cao kỹ năng của bản thân, khen thưởng – để nhân viên biết được nỗ lực và tài năng của mình được công nhận, từ đó tạo động lực để nhân viên làm việc tốt hơn.

Bí Mật Quản Lý Nhà Hàng Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết
Vận hành nhà hàng hiệu quả để kinh doanh luôn là vấn đề đau đầu với người làm chủ (Nguồn: Internet)

Giao tiếp là chìa khóa

Điều này nên được áp dụng cho cả đội ngũ nhân viên và khách hàng của bạn. Giao tiếp tốt sẽ là chìa khoá để bạn vừa giữ chân nhân viên làm việc lâu dài vừa có thể duy trì được mối quan hệ bền vững với khách hàng của mình. Đối với nhân viên, hãy tận dụng kỹ thuật số để biến công việc của họ trở nên dễ dàng hơn, tối ưu hóa quy trình vận hành là cách để bạn thể hiện sự quan tâm với đội ngũ của mình. Đồng thời, chủ động trao đổi với nhân viên để tìm hiểu thêm về mong muốn và nhu cầu của họ, thông qua đó có thể biết được nhân viên của mình cần gì và cung cấp phúc lợi phù hợp. Đối với khách hàng, thân thiện, nhiệt tình và tôn trọng là những từ khóa cần thiết để nhà hàng của bạn ghi điểm với các thực khách của mình, tuy nhiên, hơn hết chính là yếu tố cá nhân hóa trải nghiệm. Khi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn chắc chắn sẽ phát triển lòng trung thành trong họ để tiếp tục quay lại vào lần sau. 

Có hiểu biết về luật và các quy định

Để mở nhà hàng bạn sẽ cần quan tâm đến rất nhiều loại giấy phép khác nhau, chẳng hạn như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép xây dựng, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép bán lẻ rượu tại chỗ, giấy phép bán lẻ thuốc lá,… ngoài ra còn có luật lao động, quy định đóng thuế,… Sở hữu các loại giấy phép cần thiết và am hiểu về luật quy định sẽ giúp quy trình vận hành diễn ra trơn tru nhất. Bất kỳ vấn đề nào liên quan đến giấy phép xảy ra đều có thể cản trở hoạt động kinh doanh của bạn từ việc phải tạm đóng cửa vài ngày đến đóng phạt tùy theo mức độ vi phạm. Do vậy, để hạn chế các trường hợp tương tự có thể xảy ra, hãy chuẩn bị cho mình tất cả những điều kiện cần thiết về pháp lý để không làm ảnh hưởng đến hoạt động nhà hàng về lâu dài. 

Tận dụng tiếp thị để xây dựng độ nhận biết thương hiệu

Một chiến dịch quảng cáo sáng tạo và đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ có thể nâng cao danh tiếng cho nhà hàng của bạn, để từ đó thúc đẩy doanh thu và gia tăng lợi nhuận. Với sự phát triển của các phương tiện xã hội như hiện nay, quảng cáo nên được kết hợp cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Tik Tok,… sẽ đạt được tối đa hiệu quả cho chiến dịch, xây dựng độ nhận biết cho tên tuổi nhà hàng một cách rộng rãi nhất. Thông qua đó, thông qua các tính năng phân tích người dùng của mạng xã hội, bạn còn có thể nghiên cứu đối tượng khách hàng, tìm hiểu sở thích của họ là gì để từ đó phát triển chiến lược tiếp cận chính xác. Mạng xã hội cũng là một công cụ hữu ích cho phép bạn nâng cao tính cá nhân hóa trong trải nghiệm dùng bữa tại nhà hàng của mình. 

Không ngừng đổi mới chính mình

Nhất là với những đổi mới về công nghệ lại càng cần bạn chú trọng vào vấn đề này hơn. Tất cả khách hàng đều yêu thích sự thuận tiện, nhanh chóng và hiện đại, mà công nghệ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn làm tốt nhất điều này. Thêm vào đó, công nghệ còn có thể góp phần giảm thiểu chi phí vận hành, tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu suất kinh doanh, cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một số công nghệ nổi bật hiện nay như robot phục vụ, kiosk bán hàng, mã QR, ứng dụng mua hàng online,… đều là những xu hướng đang rất được ưa chuộng trong ngành F&B. Cân nhắc công nghệ phù hợp để áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình sẽ hỗ trợ bạn quản lý nhà hàng hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Làm thế nào để có thể vận hành nhà hàng hiệu quả và kinh doanh có lợi nhuận để tồn tại cũng như phát triển lâu dài là một trong những bài toán rất khó cho những người làm chủ. Mỗi bước đi hay mỗi quyết định đều phải được tính toán cẩn thận để có thể phát huy tốt nhất chiến lược của mình, hoặc nếu không sự lựa chọn của bạn có thể khiến nhà hàng rơi vào khó khăn. Sẽ có rất nhiều giải pháp đơn giản, đem lại hiệu quả cao nhưng vẫn chưa thật sự được nhiều người chú trọng và đánh giá cao, gợi ý là đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào dù chỉ là nhỏ nhất chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được doanh thu như mong muốn. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img