Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBí Kíp Gia Tăng Lượng Khách Ăn Tại Chỗ Thông Qua Bài...

Bí Kíp Gia Tăng Lượng Khách Ăn Tại Chỗ Thông Qua Bài Đăng MXH

Vừa trở lại sau thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh, các khách hàng phần lớn có tâm lý e dè hơn đối với việc ăn uống tại chỗ. Sự thay đổi này trong hành vi khách hàng cũng khiến các chủ quán có đôi chút lo lắng, bởi nếu khách trải nghiệm tại chỗ, quán có thể nâng cao được doanh thu nhờ vào những chiến lược tâm lý phù hợp. Và để khuyến khích khách hàng chấp nhận ăn uống tại quán, các chủ quán hãy tận dụng các bài đăng trên mạng xã hội.

[crp]

MXH vốn đã là công cụ hiệu quả để tiếp cận với khách hàng, nhưng trong giai đoạn giãn cách xã hội, phương tiện này ngày càng được nhiều người sử dụng. Với sức hút của kênh liên lạc này, việc tạo ra những bài đăng trên MXH được xem là cách thức hiệu quả để kêu gọi khách hàng trải nghiệm tại chỗ nhờ vào khả năng lan truyền. Và để có thể đạt được hiệu quả như mong đợi, thì những bài đăng của thương hiệu sẽ cần có một yếu tố nhất định.

1. Nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn

Với tâm lý e ngại do dịch bệnh vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, khách hàng sẽ ít sẵn lòng đến để trải nghiệm dịch vụ ăn uống do lo sợ về các vấn đề liên quan đến sự an toàn cho sức khỏe. Họ lo lắng nếu không gian, đồ dùng không được vệ sinh kỹ lưỡng và sức khỏe của nhân viên, khách hàng không được kiểm soát cẩn thận có thể sẽ khiến cho họ có nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, bạn cần tạo sự tin tưởng cho khách hàng bằng việc sử dụng nội dung của bài đăng MXH một cách hiệu quả.

Đó là bạn hãy thường xuyên cập nhật 2 – 3 lần những nội dung trên các phương tiện như Facebook, Instagram, Zalo… về việc quán của bạn tuân thủ quy trình khử khuẩn cũng như kiểm soát chặt chẽ việc xét nghiệm và tiêm chủng của nhân viên và khách hàng ra sao. Khi nhìn thấy những nội dung này lần đầu, khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm và nếu được quán liên tục nhấn mạnh bằng việc cập nhật về thông tin này nhiều lần, thì khách hàng sẽ cởi bỏ được tâm lý e ngại và sẵn sàng ghé đến quán của bạn để trải nghiệm.

Bên cạnh việc cho khách hàng nhìn thấy được bạn cố gắng đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng ra sao, một điểm nữa bạn cần đính kèm trong nội dung bài đăng của chính là những thông báo về việc khách hàng cần chuẩn bị những gì để vào quán. Việc bạn đưa ra một quy định kỹ càng để vào quán sẽ giúp các khách hàng còn e dè sẽ cảm thấy yên tâm hơn và khi đó họ sẵn sàng ăn uống tại quán. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải các nội dung về việc nhân viên sẽ được xét nghiệm liên tục, đây cũng là cách để bạn gia tăng lòng tin cho khách hàng. Từ đó, họ sẽ bớt lo lắng và chấp nhận ăn uống tại quán của bạn.

2. Đưa ra những đặc quyền cho khách dùng tại chỗ

Ngoài việc liên tục nhấn mạnh về quy trình đảm bảo an toàn cho quán, một nội dung nữa bạn nên đăng tải trong các bài đăng trên trang mạng xã hội của quán chính là thông báo về những đặc quyền chỉ dành riêng cho những khách phục vụ tại chỗ. Việc nhận được những sự ưu tiên này sẽ là động lực thúc đẩy khách hàng đến và ăn uống tại quán.

2.1. Chế độ phục vụ

Một trong những đặc quyền bạn nên thông báo rộng rãi qua các bài đăng MXH, bởi nó là yếu tố khiến các khách hàng chấp nhận dùng món tại quán, chính là cách phục vụ nhiệt tình và khác biệt, điều mà khách hàng sẽ không thể nhận được nếu gọi món về nhà. Điển hình như với các nhà hàng Nhật, họ sẽ có các đầu bếp biểu diễn để chế biến món ăn trực tiếp trước mắt khác theo một cách độc đáo. Việc được xem các đầu bếp trình diễn là yếu tố khiến những nhà hàng này đón tiếp được khách hàng phục vụ tại quán, bởi khi gọi món mang về, thực khách sẽ không thể được chiêm ngưỡng những kỹ thuật nấu nướng đặc sắc của đầu bếp.

Bí Kíp Gia Tăng Lượng Khách Ăn Tại Chỗ Thông Qua Bài Đăng MXH
Đăng tải những bức ảnh về những đặc quyền phục vụ khi dùng món tại chỗ sẽ khuyến khích khách ăn uống tại quán nhiều hơn (Nguồn: Internet)

Hay như chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao, dù các thương hiệu khác chưa thể đón nhiều khách đến dùng món trực tiếp như mong đợi. Thì các chi nhánh của chuỗi thương hiệu này luôn đón tiếp rất nhiều thực khách đến ăn tại quán. Đây là kết quả của việc họ mang đến cho khách hàng một dịch vụ riêng biệt, đó là những màn trình diễn múa mì. Những phần biểu diễn vô cùng ấn tượng này là điều mà khách hàng không thể có được nếu ăn tại nhà.

Việc bạn cung cấp cho khách hàng những chế độ phục vụ khác biệt sẽ là yếu tố giúp bạn “lôi kéo” khách hàng đến với quán, nhưng không tạo ra bất kỳ sự so sánh hay bất mãn nào với các đối tượng khách hàng khác, bởi chất lượng món là như nhau. Do đó, điều quan trọng để thu hút khách dùng tại quán là các đặc quyền trong phục vụ. Vì thế, nếu bạn vẫn chưa có những điểm đặc biệt trong phong cách phục vụ, bạn hãy tạo ra những đặc quyền này để thúc đẩy khách hàng.

2.2. Thực đơn đặc biệt

Một yếu tố nữa để thu hút khách hàng đến quán chính là việc có những món ăn, đồ uống chỉ có thể thưởng thức khi dùng tại chỗ. Việc hạn chế hình thức phục vụ này xuất phát từ việc đảm bảo chất lượng cho món ăn, đồ uống. Bởi có những món không thể giữ được độ tươi ngon nếu phải vận chuyển quá xa như kem, đồ nướng… Lúc này, bạn hãy nhấn mạnh về việc đến dùng món tại quán, khách hàng sẽ có cơ hội thưởng thức các món đặc biệt trong các bài đăng MXH của quán. Việc cho khách hàng thấy sự khác biệt trong menu phục vụ tại chỗ và mang đi sẽ giúp khách hàng có động lực để chấp nhận thưởng thức tại quán.

Để có thể tăng mức độ thu hút, bạn hãy tận dụng các bài đăng MXH để chia sẻ về những trải nghiệm với những món được giới hạn phục vụ tại quán của những khách hàng khác. Việc có những đánh giá tốt sẽ khiến khách hàng gia tăng mong muốn được thưởng thức những đồ ăn, thức uống đặc biệt này. Nhờ đó, bạn sẽ nâng cao được lượng khách hàng đến dùng món tại chỗ.

Và nếu bạn mới bắt đầu áp dụng đặc quyền này, các chủ quán hãy xem xét trong menu của quán, liệu có những món nào bắt buộc phải dùng ngay hoặc cần tốn nhiều thời gian chuẩn bị. Hoặc những món đặc sắc của riêng quán. Bởi đây sẽ là những “thỏi nam châm” hút khách hàng đến dùng món tại quán. Khi xác định được những món này, bạn hãy thông báo cho khách hàng biết về việc họ sẽ chỉ có thể thưởng thức nếu dùng tại chỗ trên các bài đăng MXH. Chắc rằng, việc này sẽ tạo được một sự kích thích nhất định, buộc khách hàng phải đến ăn uống tại quán của bạn khi đã đáp ứng được các quy định phòng dịch.

Việc thu hút khách hàng đến dùng món tại chỗ sau dịch đang là một bài toán khó cho các chủ quán. Bởi những vị khách thưởng thức trực tiếp luôn được xem là mang đến doanh thu tốt hơn, vì quán có thể linh hoạt áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp. Điều mà với hình thức mua mang về hoặc đặt hàng trực tiếp khó mà triển khai được. Dù vậy, các chủ quán vẫn có thể khuyến khích khách hàng ăn uống tại chỗ thông qua các bài đăng trên MXH. Bạn chỉ cần điều chỉnh một chút về mặt nội dung bài đăng, thương hiệu của bạn sẽ có thể thu hút được thêm nhiều khách hàng quay trở lại và sẵn sàng dùng món tại quán.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img