Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangBa Yếu Tố Quan Trọng Để Hoạt Động Kinh Doanh Của Nhà...

Ba Yếu Tố Quan Trọng Để Hoạt Động Kinh Doanh Của Nhà Hàng Phát Triển Hiệu Quả

Có thể nói, ngành F&B là sự lựa chọn tuyệt vời luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón bất kỳ ai muốn bước chân vào thế giới ẩm thực. Và nhất là khi xu hướng ra ngoài dùng bữa ngày càng trở nên phổ biến lại càng trở thành động lực thu hút nhiều chủ nhà hàng tương lai hơn. Tuy nhiên, mặc dù đây là ngành có khả năng mang lại lợi nhuận cao và thu hồi vốn nhanh thì đâu đó vẫn sẽ tồn tại song song những “cái bẫy” mà chỉ cần sơ sẩy một chút cũng có thể trượt chân rơi vào thất bại. Do vậy, với các chủ nhà hàng tương lai sẽ phải chú trọng một số yếu tố để đảm bảo tạo cho hoạt động kinh doanh của mình điều kiện phát triển tốt nhất.

[crp]

Ba Yếu Tố Quan Trọng Để Hoạt Động Kinh Doanh Của Nhà Hàng Phát Triển Hiệu Quả
Ngành F&B là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn bước chân vào thế giới ẩm thực (Nguồn: Internet)

Chiến lược kinh doanh

Một chiến lược kinh doanh vững chắc là yếu tố cần thiết quyết định sự thành bại cho hoạt động kinh doanh của một nhà hàng. Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả sẽ giúp bạn, đối tác và cả các nhà đầu tư có thể vạch ra hướng phát triển đúng đắn, hoặc ngược lại, bạn sẽ tự tay phá hủy tâm huyết kinh doanh của mình. Một chiến lược kinh doanh thường sẽ bao gồm tổng quan về nghiên cứu thị trường, phân tích các đối thủ và khả năng cạnh tranh của mình, thông tin chi tiết về hành vi và nhu cầu tiêu dùng của nhóm khách hàng mục tiêu, cuối cùng là ngân sách dự trù cùng với chi phí thực tế. 

Mở một nhà hàng là một quá trình đầy biến động, thế nhưng việc lên kế hoạch để chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình. Đồng thời, với một chiến lược kinh doanh toàn diện cũng sẽ giúp bạn có thể lên kế hoạch cẩn thận về nhu cầu vốn của mình. Hầu hết, các chuyên gia trong ngành đều có lời khuyên cho bạn nên đảm bảo vốn lưu động từ 6-9 tháng trước khi mở cửa, nhằm có đủ ngân sách để duy trì hoạt động kinh doanh ở mức ổn định cho đến hoàn vốn và thu được lợi nhuận.

Ba Yếu Tố Quan Trọng Để Hoạt Động Kinh Doanh Của Nhà Hàng Phát Triển Hiệu Quả
Kinh doanh nhà hàng chứa đựng rất nhiều cơ hội phát triển, song cũng tồn tại lắm thử thách (Nguồn: Internet)

Tính độc quyền

Một trong những cách tạo sự chú ý hiệu quả nhất trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng là cung cấp những trải nghiệm độc đáo. Khách hàng luôn bị thu hút bởi những điều mới lạ, họ sẽ có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm về món ăn và cả dịch vụ mà trước đây chưa từng tìm thấy ở bất kỳ đâu. Thêm vào đó, việc tạo cho nhà hàng có bản sắc riêng sẽ là chìa khóa hàng đầu cho phép bạn tạo sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra bạn giữa vô vàn các nhà hàng khác bằng những nét đặc trưng riêng này. Việc chạy theo “trend” có thể sẽ giúp bạn thu hút khách hàng trong thời điểm hiện tại, nhưng khi xu hướng qua đi chắc chắn sẽ khiến hoạt động kinh doanh của bạn bị chững lại, trong khi các nhà hàng có tính độc quyền vẫn tiếp tục làm tốt việc của mình. 

Bản sắc riêng của một nhà hàng sẽ được thể hiện trong rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như về thiết kế kiến trúc, đây sẽ là điểm đầu tiên khách hàng chú ý khi vừa đặt chân đến trước cửa nhà hàng của bạn, và tính cách nhà hàng sẽ được thể hiện thông qua cách sử dụng màu sắc chủ đạo, bày trí vật dụng cũng như sắp xếp nội thất. Hoặc bạn cũng có thể tận dụng menu với những món ăn “signature” chỉ có tại nhà hàng của mình. Trong lĩnh vực F&B, một thực đơn signature có thể được xem là lợi thế cạnh tranh vô cùng đắc lực giúp thu hút khách hàng, đẩy mạnh lợi nhuận và tạo dựng tên tuổi nếu biết cách phát triển hiệu quả. Ngoài ra, hình thức phục vụ cũng là một yếu tố để khách hàng nhớ đến bạn. Đôi khi khách hàng tìm đến nhà hàng của bạn không phải vì muốn thưởng thức món ăn, mà là vì muốn trải nghiệm dùng bữa của mình được phục vụ tận tình và chuyên nghiệp. 

Vị trí mặt bằng

Sẽ không quá nếu như nói địa điểm mở nhà hàng sẽ ảnh hưởng đến 50% hiệu quả và khả năng lợi nhuận hoạt động kinh doanh của bạn. Khi lựa chọn mặt bằng, sẽ có một số yếu tố mà bạn cần chú ý để đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn như lưu lượng người qua lại như thế nào, có phù hợp với đối tượng khách hàng bạn hướng đến không, và liệu mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng của bạn hay sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức di chuyển? Bên cạnh đó, ngoài những yếu tố về vị trí, bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ về vấn đề hợp đồng thuê hoặc mua bán mặt bằng, cơ sở hạ tầng, cũng như các giấy tờ pháp lý liên quan. Và tất nhiên, một điều quan trọng không thể bỏ qua chính là mặt bằng đó phải đáp ứng được ngân sách bạn hiện có để không ảnh hưởng đến chi phí cho các khoản khác. 

Ba ưu tiên này sẽ đóng vai trò là cơ sở quan trọng tạo nên thành công cho nhà hàng của bạn. Với ý tưởng, chiến lược kinh doanh và địa điểm ban đầu, bạn có thể an tâm với nền tảng mình hiện có để chuyển sang những khía cạnh khác cũng góp phần vào sự phát triển của nhà hàng như tuyển dụng nhân sự, thiết kế thực đơn và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img