Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềApplebee's Tận Dụng “Sức Nóng” Từ Phim Rạp Để Thu Hút Khách...

Applebee’s Tận Dụng “Sức Nóng” Từ Phim Rạp Để Thu Hút Khách Hàng

Để thu hút khách hàng, nhiều chiến lược tiếp thị được tạo nên, dù vậy, không có quá nhiều chương trình marketing mới lạ. Tuy nhiên, Applebee’s lại có hướng đi hoàn toàn sáng tạo khi kết hợp tính giải trí vào trong chiến dịch marketing của thương hiệu.

[crp]

Cụ thể, chuỗi nhà hàng mới đây đã sử dụng bộ phim đáng xem nhất hè này “Top Gun: Maverick” của Paramount Pictures như một công cụ để “dụ dỗ” khách hàng đến với thương hiệu. Với chiến lược này, Applebee’s sẽ tặng khách hàng một vé xem phim miễn phí khi họ chi tiêu cho 1 hóa đơn có giá trị $25 tại Applebee’s. Và khách sẽ nhận được 2 vé phim nếu chi tiêu $50/giao dịch). Và ưu đãi áp dụng cho cả những khách dùng bữa tại cửa hàng, mua mang về và đặt giao hàng thông qua trang web hoặc ứng dụng di động của Applebee’s.

Lý giải về sự kết hợp có vẻ không mấy thịnh hành này, Applebee’s cho biết họ nhận thấy rằng hầu hết các khách hàng đều có xu hướng lựa chọn một nhà hàng để ăn uống hoặc hẹn hò trước khi thưởng thức các bộ phim hay. Do đó, việc thương hiệu tung ra chiến lược tặng vé xem phim sẽ khuyến khích khách hàng ghé đến quán cũng như sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Và với sức hút từ bộ phim “bom tấn” mùa hè, Applebee’s tin rằng những chiếc vé phim sẽ lôi kéo được đáng kể khách hàng đến với thương hiệu.

Bên cạnh đó, Applebee’s cũng có hướng đi khác biệt với chiến lược marketing này là áp dụng đồng thời cho cả khách hàng mua trực tiếp và trực tuyến. Điều mà hiếm hoi xuất hiện, bởi đa phần các thương hiệu thường áp dụng những chương trình khác nhau cho từng nhóm khách hàng riêng biệt. Chẳng hạn, giảm phí vận chuyển hoặc giảm giá món cho khách hàng trực tuyến, trong khi, những khách dùng tại quán thường được áp dụng chương trình khác như check-in nhận quà, hoặc miễn phí đồ uống. 

Chia sẻ về việc áp dụng đồng loạt cho các khách hàng, Giám đốc Marketing của Applebee’s – Joel Yashinsky – chia sẻ: “Mô hình kinh doanh của thương hiệu đã thay đổi do tác động từ đại dịch. Vì thế, giờ đây, với Applebee’s dù là khách hàng mua trực tuyến hay dùng bữa tại quán đều quan trọng như nhau. Việc triển khai đồng loạt sẽ khiến các khách hàng cảm thấy họ được đối xử công bằng hơn. Do đó, khách hàng sẽ sẵn sàng ủng hộ thương hiệu dưới mọi hình thức, bởi họ hiểu rằng quyền lợi của tất cả khách hàng đều tương tự nhau. Điều này sẽ giúp thương hiệu đạt được mục tiêu quan trọng là gia tăng doanh thu.”

Ngoài ra, để gia tăng sự chú ý của khách hàng, Applebee’s cũng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tiếp cận khách hàng toàn diện. Cụ thể, khi khách hàng đi từ bãi đậu xe đến nhà hàng, họ sẽ nhìn thấy giới thiệu về bộ phim cùng ưu đãi đi kèm. Việc này sẽ giúp thương hiệu kích thích được khách hàng, vì hầu hết khách hàng đều bị hấp dẫn bởi các khuyến mãi. 

Tiếp đến, khi vào đến cửa hàng, khách hàng sẽ lại tiếp tục bị bộ phim “quyến rũ” bằng các standee có kích thước bằng người thật của Tom Cruise. Đồng thời, Applebee’s còn đính kèm các mã QR để khách hàng có thể tham gia giải các câu đố, tìm hiểu thêm thông tin về phim cũng như xem đoạn giới thiệu (trailer) của bộ phim vào đế lót ly và menu. Với việc lặp đi lặp lại các hình ảnh bộ phim liên tục, sự tò mò của khách sẽ bị nâng cao hơn. Khi đó, khách hàng chắc chắn sẽ muốn tìm hiểu về bộ phim này. Lúc này, họ sẽ chủ động tham gia vào chương trình ưu đãi của thương hiệu, điều khiến họ gia tăng mức chi tiêu cho cửa hàng.

Thậm chí, thương hiệu còn tạo các mã QR để mọi người có thể tạo dấu hiệu cuộc gọi của riêng mình để trải nghiệm bộ phim toàn diện hơn. Việc được “sống” cùng bộ phim sẽ thu hút được các fan của phim, điều này sẽ gián tiếp giúp Applebee’s tăng được độ nhận diện thương hiệu lẫn doanh số bán hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img